Mẫu Giấy đề nghị sửa lỗi sau giao dịch chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam? Tải về mẫu?

Mẫu Giấy đề nghị sửa lỗi sau giao dịch chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam? Tải về mẫu Giấy đề nghị sửa lỗi sau giao dịch chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam ở đâu? - câu hỏi của anh S. (Bình Dương)

Mẫu Giấy đề nghị sửa lỗi sau giao dịch chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam? Tải về mẫu?

Hiện nay, mẫu Giấy đề nghị sửa lỗi sau giao dịch chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam thực hiện theo quy định tại mẫu số 02/TTBT ban hành kèm Quy chế hoạt động bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 109/QĐ-VSD năm 2022.

Dưới đây là hình ảnh mẫu Giấy đề nghị sửa lỗi sau giao dịch chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam:

Giấy đề nghị sửa lỗi sau giao dịch chứng khoán

TẢI VỀ mẫu Giấy đề nghị sửa lỗi sau giao dịch chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam mới nhất 2023

Việc sửa lỗi giao dịch chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam được thực hiện như thế nào?

Theo khoản 3 Điều 6 Quy chế hoạt động bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 109/QĐ-VSD năm 2022 quy định hồ sơ sửa lỗi sau giao dịch chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam bao gồm các tài liệu như sau:

Sửa lỗi sau giao dịch
1. VSD thực hiện sửa lỗi sau giao dịch theo quy định tại Điều 38 Thông tư số 05/2015/TT-BTC ngày 15/01/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn hoạt động đăng ký, lưu ký, bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán (sau đây gọi tắt là Thông tư số 05/2015/TT-BTC).
2. VSD thực hiện sửa lỗi sau giao dịch đối với lỗi của Thành viên do không kiểm soát số dư chứng khoán của khách hàng dẫn đến thiếu chứng khoán để thanh toán. Thành viên phải chịu trách nhiệm thanh toán giao dịch lỗi của khách hàng.
3. Việc sửa lỗi giao dịch được thực hiện đối với toàn bộ lệnh giao dịch bị đặt nhầm hoặc sai lệnh, trừ trường hợp đặt lệnh sai số lượng sẽ được sửa lỗi một phần nếu lệnh đặt sai của Thành viên có các giao dịch với số lượng chứng khoán khớp lệnh bằng hoặc nhỏ hơn so với lệnh đặt của khách hàng.
4. Hồ sơ sửa lỗi sau giao dịch bao gồm các tài liệu sau:
a. Giấy đề nghị sửa lỗi sau giao dịch (Mẫu 02/TTBT của Quy chế này);
b. Xác nhận kết quả giao dịch (Mẫu 01/TTBT của Quy chế này);
c. Xác nhận của Thành viên là Ngân hàng lưu ký về giao dịch lỗi (trường hợp nhà đầu tư là khách hàng mở tài khoản lưu ký tại Ngân hàng lưu ký và đặt lệnh qua Công ty chứng khoán) (Mẫu 01/TTBT của Quy chế này);
d. Phiếu lệnh của khách hàng; Thông tin sổ khớp lệnh chi tiết của Thành viên in từ hệ thống giao dịch chứng khoán.
5. Hồ sơ sửa lỗi phải gửi đến VSD chậm nhất vào 08h30 ngày T+1 đối với các giao dịch có ngày thanh toán T+1 và 14h30 ngày T+1 đối với các giao dịch có ngày thanh toán T+2 để đảm bảo việc sửa lỗi được thực hiện trước khi thanh toán các giao dịch đó.
6. VSD không thực hiện sửa lỗi đối với các hồ sơ sửa lỗi không hợp lệ hoặc các hồ sơ sửa lỗi do Thành viên nộp chậm hơn thời hạn quy định. Thành viên phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với mọi tổn thất phát sinh từ lỗi của Thành viên. Trường hợp do không sửa lỗi dẫn tới việc giao dịch của Thành viên tạm thời mất khả năng thanh toán chứng khoán sẽ bị loại bỏ không thanh toán giao dịch theo quy định tại Điều 19 Quy chế này.
7. Ngay sau khi hoàn tất sửa lỗi sau giao dịch, VSD gửi Thông báo sửa lỗi sau giao dịch (Mẫu 03/TTBT của Quy chế này) cho SGDCK, Thành viên đề nghị sửa lỗi .

Như vậy, việc sửa lỗi giao dịch chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam được thực hiện đối với toàn bộ lệnh giao dịch bị đặt nhầm hoặc sai lệnh, trừ trường hợp đặt lệnh sai số lượng sẽ được sửa lỗi một phần nếu lệnh đặt sai của Thành viên có các giao dịch với số lượng chứng khoán khớp lệnh bằng hoặc nhỏ hơn so với lệnh đặt của khách hàng.

sửa lỗi sau giao dịch chứng khoán

Mẫu Giấy đề nghị sửa lỗi sau giao dịch chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam? Tải về mẫu? (Hình từ Internet)

Thời hạn gửi hồ sơ sửa lỗi sau giao dịch chứng khoán đến Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam là bao lâu?

Theo khoản 5 Điều 6 Quy chế hoạt động bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 109/QĐ-VSD năm 2022 quy định hồ sơ sửa lỗi sau giao dịch chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam bao gồm các tài liệu như sau:

Sửa lỗi sau giao dịch
...
5. Hồ sơ sửa lỗi phải gửi đến VSD chậm nhất vào 08h30 ngày T+1 đối với các giao dịch có ngày thanh toán T+1 và 14h30 ngày T+1 đối với các giao dịch có ngày thanh toán T+2 để đảm bảo việc sửa lỗi được thực hiện trước khi thanh toán các giao dịch đó.
...

Như vậy, hồ sơ sửa lỗi phải gửi đến Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam chậm nhất vào 08h30 ngày T+1 đối với các giao dịch có ngày thanh toán T+1 và 14h30 ngày T+1 đối với các giao dịch có ngày thanh toán T+2 để đảm bảo việc sửa lỗi được thực hiện trước khi thanh toán các giao dịch đó.

Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ chức phát hành muốn tham gia hệ thống Cổng giao tiếp điện tử của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam thì cần đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký tham gia hệ thống Cổng giao tiếp điện tử của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam bao gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Quy chế hoạt động của Ban kiểm soát Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam do cơ quan nào ban hành?
Pháp luật
Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam có được mở tài khoản ngoại tệ tại Kho bạc nhà nước hay không?
Pháp luật
Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam thực hiện điều chỉnh sai sót về số lượng chứng khoán sở hữu của người đầu tư trong trường hợp nào?
Pháp luật
Mẫu Giấy đề nghị sửa lỗi sau giao dịch chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam? Tải về mẫu?
Pháp luật
Mẫu Thông báo sửa lỗi sau giao dịch chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam như thế nào?
Pháp luật
Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam có những quyền hạn và nghĩa vụ gì đối với vốn và tài sản?
Pháp luật
Quỹ hỗ trợ thanh toán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam hoạt động nhằm mục đích như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam
352 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào