Mẫu Bản cam kết không dạy thêm học thêm mới nhất? Nội dung bản cam kết không dạy thêm, học thêm?

Bản cam kết không dạy thêm học thêm là gì? Mẫu Bản cam kết không dạy thêm, học thêm mới nhất? Nội dung bản cam kết không dạy thêm, học thêm? Yêu cầu về nội dung giáo dục là gì? Chương trình giáo dục được pháp luật quy định như thế nào?

Bản cam kết không dạy thêm học thêm là gì? Nội dung bản cam kết không dạy thêm học thêm?

Bản cam kết không dạy thêm học thêm là văn bản mà giáo viên ký cam kết với nhà trường hoặc cơ quan quản lý giáo dục nhằm đảm bảo không tổ chức hoặc tham gia các hoạt động dạy thêm, học thêm trái quy định.

Bản cam kết không dạy thêm học thêm nhằm đảm bảo giáo viên tuân thủ các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về dạy thêm, học thêm. Ngăn chặn tình trạng ép buộc học sinh học thêm ngoài giờ. Đảm bảo môi trường giáo dục công bằng, không gây áp lực học tập cho học sinh.

Nội dung chính của bản cam kết không dạy thêm học thêm thường có:

- Thông tin cá nhân của giáo viên (họ tên, chức vụ, đơn vị công tác).

- Cam kết không tổ chức hoặc tham gia dạy thêm, học thêm ngoài quy định.

- Cam kết không ép buộc, vận động học sinh học thêm dưới bất kỳ hình thức nào.

- Trách nhiệm nếu vi phạm (có thể bị xử lý kỷ luật theo quy định).

- Chữ ký xác nhận của giáo viên và đại diện nhà trường.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Mẫu Bản cam kết không dạy thêm học thêm mới nhất?

Tham khảo mẫu bản cam kết không dạy thêm học thêm mới nhất dưới đây:

Mẫu Bản đăng ký Dân vận khéo mới nhất là mẫu nào? Nội dung đăng ký Dân vận khéo bao gồm những gì?

Tải vềMẫu Bản cam kết không dạy thêm học thêm mới nhất

Mẫu Bản cam kết không dạy thêm học thêm mới nhất? Nội dung bản cam kết không dạy thêm, học thêm?

Mẫu Bản cam kết không dạy thêm học thêm mới nhất? Nội dung bản cam kết không dạy thêm, học thêm? (hình từ internet)

Yêu cầu về nội dung giáo dục là gì?

Theo Điều 7 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:

Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục
1. Nội dung giáo dục phải bảo đảm tính cơ bản, toàn diện, thiết thực, hiện đại, có hệ thống và được cập nhật thường xuyên; coi trọng giáo dục tư tưởng, phẩm chất đạo đức và ý thức công dân; kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại; phù hợp với sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tâm sinh lý lứa tuổi và khả năng của người học.
2. Phương pháp giáo dục phải khoa học, phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học; bồi dưỡng cho người học năng lực tự học và hợp tác, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên.

Như vậy, nội dung giáo dục phải bảo đảm tính cơ bản, toàn diện, thiết thực, hiện đại, có hệ thống và được cập nhật thường xuyên; coi trọng giáo dục tư tưởng, phẩm chất đạo đức và ý thức công dân; kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại; phù hợp với sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tâm sinh lý lứa tuổi và khả năng của người học.

Chương trình giáo dục được pháp luật quy định như thế nào?

Theo Điều 8 Luật Giáo dục 2019 quy định chương trình giáo dục như sau:

- Chương trình giáo dục thể hiện mục tiêu giáo dục; quy định chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của người học; phạm vi và cấu trúc nội dung giáo dục; phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục; cách thức đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp học, mỗi cấp học hoặc các môn học, mô-đun, ngành học đối với từng trình độ đào tạo.

- Chương trình giáo dục phải bảo đảm tính khoa học và thực tiễn; kế thừa, liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo; tạo điều kiện cho phân luồng, chuyển đổi giữa các trình độ đào tạo, ngành đào tạo và hình thức giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân để địa phương và cơ sở giáo dục chủ động triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp; đáp ứng mục tiêu bình đẳng giới, yêu cầu hội nhập quốc tế. Chương trình giáo dục là cơ sở bảo đảm chất lượng giáo dục toàn diện.

- Chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực người học quy định trong chương trình giáo dục phải được cụ thể hóa thành sách giáo khoa đối với giáo dục phổ thông; giáo trình và tài liệu giảng dạy đối với giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học. Sách giáo khoa, giáo trình và tài liệu giảng dạy phải đáp ứng yêu cầu về phương pháp giáo dục.

- Chương trình giáo dục được tổ chức thực hiện theo năm học đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông; theo niên chế hoặc theo phương thức tích lũy mô-đun hoặc tín chỉ hoặc kết hợp giữa tín chỉ và niên chế đối với giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học.

+ Kết quả học tập môn học hoặc tín chỉ, mô-đun mà người học tích lũy được khi theo học một chương trình giáo dục được công nhận để xem xét về giá trị chuyển đổi cho môn học hoặc tín chỉ, mô-đun tương ứng trong chương trình giáo dục khác khi người học chuyên ngành, nghề đào tạo, chuyển hình thức học tập hoặc học lên cấp học, trình độ đào tạo cao hơn.

- Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc thực hiện chương trình giáo dục và việc công nhận về giá trị chuyển đổi kết quả học tập trong đào tạo các trình độ của giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp quy định tại Điều này.

Dạy thêm học thêm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
TP HCM quản lý hoạt động dạy thêm bằng phần mềm? Chính thức triển khai phần mềm quản lý hoạt động dạy thêm học thêm?
Pháp luật
Tổ chức dạy thêm học thêm trong nhà trường phải bảo đảm yêu cầu gì đối với việc xếp lớp, xếp thời khóa biểu? Nguyên tắc dạy thêm học thêm trong nhà trường ra sao?
Pháp luật
Giáo viên được thực hiện hoạt động dạy thêm học thêm ngoài nhà trường trong trường hợp nào theo Thông tư 29?
Pháp luật
Mẫu đơn xin học thêm môn Toán tại trường dành cho học sinh lớp 12? Những lưu ý khi tổ chức dạy thêm trong nhà trường?
Pháp luật
Mẫu đơn đăng ký kinh doanh dạy thêm ngoài nhà trường theo loại hình công ty TNHH một thành viên​? Tải mẫu?
Pháp luật
Trách nhiệm của cơ sở dạy thêm trong việc quản lý hoạt động dạy thêm học thêm theo Thông tư 29?
Pháp luật
Giáo viên tham gia dạy thêm ngoài nhà trường phải báo cáo cho ai? Cần báo cáo những nội dung gì?
Pháp luật
Dạy thêm học thêm trong nhà trường là gì? Lớp dạy thêm học thêm trong nhà trường có tối đa bao nhiêu học sinh?
Pháp luật
Dạy thêm học thêm là gì? Có phải đăng ký kinh doanh khi tổ chức dạy thêm học thêm ngoài nhà trường không?
Pháp luật
Giáo viên trường công lập có được dạy thêm ngoài nhà trường không? Giáo viên trường công lập dạy thêm phải báo cáo với ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dạy thêm học thêm
Nguyễn Thị Thanh Xuân Lưu bài viết
244 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào