Mẫu đơn đề nghị giao khu vực biển mới nhất hiện nay như thế nào? Thực hiện thủ tục giao khu vực biển theo trình tự ra sao?

Cho tôi hỏi mẫu đơn đề nghị giao khu vực biển mới nhất hiện nay như thế nào? Thực hiện thủ tục giao khu vực biển theo trình tự ra sao? Thời hạn giải quyết thủ tục đề nghị giao khu vực biển là bao lâu? Câu hỏi của anh N.M.K (Long An).

Mẫu đơn đề nghị giao khu vực biển mới nhất hiện nay như thế nào?

Mẫu đơn đề nghị giao khu vực biển mới nhất hiện nay như thế nào? Thực hiện thủ tục giao khu vực biển theo trình tự ra sao?

Giao khu vực biển (Hình từ Internet)

Đơn đề nghị giao khu vực biển là một trong những thành phần của hồ sơ đề nghị giao khu vực viển được quy định tại khoản 1 Điều 15 Nghị định 11/2021/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ đề nghị giao khu vực biển
1. Hồ sơ đề nghị giao khu vực biển bao gồm:
a) Đơn đề nghị giao khu vực biển theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định này;
...

Theo đó, đơn đề nghị giao khu vực biển thực hiện theo mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 11/2021/NĐ-CP.

TẢI VỀ Mẫu đơn đề nghị giao khu vực biển

ĐƠN ĐỀ NGHỊ GIAO/CÔNG NHẬN KHU VỰC BIỂN

Thực hiện thủ tục giao khu vực biển theo trình tự như thế nào?

Trình tự thực hiện thủ tục giao khu vực biển quy định tại tiết 1.1 tiểu mục 1 Mục I Phần II Thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực biển và hải đảo thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 424/QĐ-BTNMT năm 2021 như sau:

Giao khu vực biển
1.1. Trình tự thực hiện
1.1.1. Bước 1 nộp hồ sơ: tổ chức, cá nhân đề nghị giao khu vực biển nộp 01 bộ hồ sơ cho Văn phòng Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính Bộ Tài nguyên và Môi trường (sau đây viết tắt là Văn phòng một cửa). Địa chỉ: số 10 đường Tôn Thất Thuyết, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
1.1.2. Bước 2 kiểm tra hồ sơ: Công chức Văn phòng một cửa được phân công có trách nhiệm kiểm tra thành phần, nội dung, số lượng hồ sơ. Trường hợp hồ sơ theo đúng quy định thì ban hành phiếu tiếp nhận và hẹn giải quyết hồ sơ theo Mẫu số 10 Nghị định số 11/2021/NĐ-CP. Trường hợp hồ sơ chưa đúng quy định, Văn phòng một cửa hướng dẫn tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn thiện.
1.1.3. Bước 3 thẩm định hồ sơ: Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam là cơ quan chủ trì thẩm định hồ sơ, tham mưu Bộ Tài nguyên và Môi trường gửi văn bản lấy ý kiến của các cơ quan có liên quan. Trường hợp cần thiết, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam ban hành văn bản lấy ý kiến đơn vị trong Bộ, tổ chức kiểm tra thực địa, đề xuất tổ chức họp Hội đồng thẩm định hồ sơ.
1.1.4. Bước 4 trình, ban hành kết quả giải quyết thủ tục hành chính: Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam trình Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thủ tướng Chính phủ xem xét, ra quyết định giao khu vực biển. Trong trường hợp không ra quyết định thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
1.1.5. Bước 5 thông báo và trả kết quả hồ sơ: Văn phòng một cửa thông báo cho tổ chức, cá nhân để nhận kết quả và thực hiện các nghĩa vụ liên quan.
...

Theo đó, thực hiện thủ tục giao khu vực biển theo trình tự như sau:

- Bước 1 nộp hồ sơ: tổ chức, cá nhân đề nghị giao khu vực biển nộp 01 bộ hồ sơ cho Văn phòng Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính Bộ Tài nguyên và Môi trường. Địa chỉ: số 10 đường Tôn Thất Thuyết, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

- Bước 2 kiểm tra hồ sơ: Công chức Văn phòng một cửa được phân công có trách nhiệm kiểm tra thành phần, nội dung, số lượng hồ sơ.

+ Trường hợp hồ sơ theo đúng quy định thì ban hành phiếu tiếp nhận và hẹn giải quyết hồ sơ theo Mẫu số 10 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 11/2021/NĐ-CP.

TẢI VỀ Mẫu phiếu tiếp nhận và hẹn giải quyết hồ sơ

+ Trường hợp hồ sơ chưa đúng quy định, Văn phòng một cửa hướng dẫn tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn thiện.

- Bước 3 thẩm định hồ sơ: Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam là cơ quan chủ trì thẩm định hồ sơ, tham mưu Bộ Tài nguyên và Môi trường gửi văn bản lấy ý kiến của các cơ quan có liên quan. Trường hợp cần thiết, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam ban hành văn bản lấy ý kiến đơn vị trong Bộ, tổ chức kiểm tra thực địa, đề xuất tổ chức họp Hội đồng thẩm định hồ sơ.

- Bước 4 trình, ban hành kết quả giải quyết thủ tục hành chính: Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam trình Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thủ tướng Chính phủ xem xét, ra quyết định giao khu vực biển. Trong trường hợp không ra quyết định thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

- Bước 5 thông báo và trả kết quả hồ sơ: Văn phòng một cửa thông báo cho tổ chức, cá nhân để nhận kết quả và thực hiện các nghĩa vụ liên quan.

Thời hạn giải quyết thủ tục đề nghị giao khu vực biển là bao lâu?

Thời hạn giải quyết thủ tục đề nghị giao khu vực biển được quy định tại tiết 1.5 tiểu mục 1 Mục I Phần II Thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực biển và hải đảo thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 424/QĐ-BTNMT năm 2021 như sau:

- Thời hạn kiểm tra hồ sơ:

+ Trong thời hạn 03 ngày làm việc, Văn phòng một cửa kiểm tra hồ sơ, trong trường hợp chưa đúng quy định, Văn phòng một cửa hướng dẫn một lần bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân để bổ sung hoàn thiện.

+ Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ theo quy định, Văn phòng một cửa chuyển cho cơ quan thẩm định hồ sơ.

- Thời hạn tiến hành thẩm định

Không quá 45 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định.

+ Thời gian các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh nơi có khu vực biển và các cơ quan có liên quan trả lời bằng văn bản không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản xin ý kiến.

+ Thời gian kiểm tra thực địa không quá 10 ngày làm việc.

+ Thời gian lấy ý kiến và tổ chức kiểm tra thực địa không tính vào thời gian thẩm định hồ sơ.

- Thời hạn trình, phê duyệt hồ sơ

+ Thời hạn trình hồ sơ: không quá ba (03) ngày làm việc, kể từ ngày hoàn thành việc thẩm định hồ sơ;

+ Thời hạn xem xét, giải quyết hồ sơ: không quá năm (05) ngày làm việc, kể từ ngày Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam trình hồ sơ.

- Thời hạn thông báo và trả kết quả hồ sơ: không quá hai (02) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được kết quả giải quyết hồ sơ từ Thủ tướng Chính phủ hoặc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Giao khu vực biển
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị giao khu vực biển mới nhất hiện nay như thế nào? Thực hiện thủ tục giao khu vực biển theo trình tự ra sao?
Pháp luật
Cá nhân được giao khu vực biển khi chuyển đổi từ nghề khai thác ven bờ sang nuôi trồng thủy sản có cần phải nộp phí sử dụng khu vực biển không?
Pháp luật
Việc giao khu vực biển thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị là cơ quan nào?
Pháp luật
Có phải sửa đổi Quyết định giao khu vực biển khi nội dung nhiệm vụ khoa học và công nghệ phục vụ nuôi trồng thủy sản có sự thay đổi hay không?
Pháp luật
Ủy ban nhân dân cấp huyện có thẩm quyền giao khu vực biển cho cá nhân nuôi trồng thủy sản hay không?
Pháp luật
Cá nhân cần chuẩn bị hồ sơ đề nghị giao khu vực biển bao gồm những loại giấy tờ gì? Trình tự thủ tục giải quyết hồ sơ đề nghị giao khu vực biển được thực hiện thế nào?
Pháp luật
Quyết định giao khu vực biển gồm các nội dung chính nào? Tổ chức được xem xét giao khu vực biển khi đáp ứng các điều kiện nào?
Pháp luật
Thời hạn giao khu vực biển cho cá nhân có thể được gia hạn nhiều lần không? Khi được giao khu vực biển thì cá nhân có các quyền gì?
Pháp luật
Diện tích khu vực biển giao cho cá nhân được quyết định đối với từng trường hợp cụ thể dựa trên cơ sở yếu tố nào?
Pháp luật
Nộp hồ sơ đề nghị giao khu vực biển để nuôi trồng thủy sản có cần đến sổ hộ khẩu hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giao khu vực biển
1,049 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giao khu vực biển
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào