Mẫu đoạn văn ngắn phân tích hình ảnh lò gạch cũ trong truyện Chí Phèo lớp 11? Tóm tắt truyện Chí Phèo?
Mẫu đoạn văn ngắn phân tích hình ảnh lò gạch cũ trong truyện Chí Phèo học sinh lớp 11?
Tham khảo các đoạn văn ngắn phân tích hình ảnh lò gạch cũ trong truyện Chí Phèo lớp 11 dưới đây:
Mẫu 1: Mẫu đoạn văn ngắn phân tích hình ảnh lò gạch cũ trong truyện Chí Phèo Trong truyện Chí Phèo của nhà văn Nam Cao, hình ảnh "lò gạch cũ" là một biểu tượng sâu sắc phản ánh sự nghèo khổ, đổ nát của xã hội nông thôn và cũng là minh chứng cho sự xuống cấp về tinh thần của nhân vật Chí Phèo. Lò gạch cũ không chỉ là một công cụ sản xuất đã bỏ hoang mà còn là một hình ảnh ẩn dụ cho cuộc đời của Chí Phèo. Được sinh ra trong một gia đình nghèo khó, lớn lên trong cảnh bần cùng, Chí Phèo cũng giống như lò gạch ấy – cũ kỹ, hư hỏng và không còn giá trị trong mắt xã hội. Hình ảnh này làm nổi bật sự vô nghĩa trong cuộc sống của Chí Phèo, một người bị xã hội đẩy vào con đường tội lỗi, không có cơ hội làm lại cuộc đời. Chính sự tàn tạ của lò gạch cũ cũng như số phận của Chí Phèo là biểu tượng cho hiện thực khắc nghiệt mà tác giả muốn phê phán. Mẫu 2: Mẫu đoạn văn ngắn phân tích hình ảnh lò gạch cũ trong truyện Chí Phèo Trong truyện ngắn Chí Phèo của Nam Cao, hình ảnh lò gạch cũ xuất hiện ở đầu và cuối tác phẩm, mang ý nghĩa biểu tượng sâu sắc. Đây là nơi Chí Phèo bị bỏ rơi ngay từ khi mới sinh ra, mở đầu cho một số phận bất hạnh, bơ vơ. Lò gạch cũ – một nơi hoang tàn, không còn giá trị sử dụng – cũng giống như cuộc đời Chí Phèo, bị xã hội ruồng bỏ, vùi dập không thương tiếc. Khi Chí Phèo chết đi, lò gạch cũ lại xuất hiện trong những lời thì thầm của Thị Nở về một cái thai trong bụng, gợi lên một vòng lặp số phận bi thảm: liệu đứa trẻ ấy có thoát khỏi con đường đau khổ như Chí Phèo hay không? Như vậy, lò gạch cũ không chỉ là bối cảnh mà còn là hình tượng nghệ thuật giàu ý nghĩa, thể hiện sự nghiệt ngã của xã hội phong kiến đối với những con người nghèo khổ, đồng thời đặt ra câu hỏi về con đường thoát khỏi số phận đầy bi kịch của họ. Mẫu 3: Mẫu đoạn văn ngắn phân tích hình ảnh lò gạch cũ trong truyện Chí Phèo Hình ảnh lò gạch cũ trong truyện ngắn "Chí Phèo" không chỉ là một chi tiết miêu tả đơn thuần mà còn mang nhiều ý nghĩa biểu tượng sâu sắc. Ngay từ đầu truyện, lò gạch cũ là nơi Chí Phèo bị bỏ rơi khi mới sinh ra, báo hiệu một cuộc đời bất hạnh và không nơi nương tựa. Không ai biết bố mẹ Chí là ai, cũng chẳng ai đoái hoài đến số phận của đứa trẻ tội nghiệp ấy. Hình ảnh lò gạch hoang tàn, lạnh lẽo gợi lên sự cô đơn và bị ruồng bỏ. Cuộc đời Chí Phèo là chuỗi dài những đau khổ, từ khi sinh ra đến khi chết đi, không một ngày được sống hạnh phúc. Cuối truyện, lò gạch cũ lại xuất hiện trong câu hỏi đầy ám ảnh của bà cô Thị Nở. Câu hỏi ấy gợi lên nỗi lo lắng về số phận đứa con trong bụng Thị Nở. Phải chăng, xã hội phong kiến tàn ác sẽ tiếp tục đẩy đứa trẻ ấy vào con đường tha hóa như Chí Phèo? Lò gạch cũ là biểu tượng cho vòng luẩn quẩn của những kiếp người nghèo khổ trong xã hội cũ. Qua hình ảnh này, Nam Cao đã lên án xã hội bất công và bày tỏ lòng thương cảm sâu sắc đối với những con người bị chà đạp. |
Lưu ý: Mẫu những đoạn văn ngắn trên phân tích hình ảnh lò gạch cũ trong truyện Chí Phèo lớp 11 chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu đoạn văn ngắn phân tích hình ảnh lò gạch cũ trong truyện Chí Phèo lớp 11? Yêu cầu phân tích văn đối với học sinh lớp 11? (Hình từ internet)
Tóm tắt truyện Chí Phèo học sinh lớp 11?
Tham khảo tóm tắt truyện Chí Phèo học sinh lớp 11 dưới đây:
Truyện ngắn Chí Phèo xoay quanh cuộc đời bi thảm của Chí Phèo – một người nông dân lương thiện bị xã hội vùi dập, biến thành một kẻ lưu manh rồi cuối cùng chết trong bi kịch. Chí Phèo vốn là một đứa trẻ bị bỏ rơi, lớn lên nhờ dân làng cưu mang. Khi trưởng thành, anh làm tá điền cho Bá Kiến – tên địa chủ gian ác. Vì một cơn ghen tuông mờ ám của Bá Kiến, Chí Phèo bị đẩy vào tù oan. Sau bảy, tám năm trong tù, Chí Phèo trở về làng với một bộ dạng hoàn toàn khác: say xỉn, hung hãn, chuyên rạch mặt ăn vạ. Hắn trở thành tay sai cho Bá Kiến, mất hết nhân tính và bị cả làng xa lánh. Cuộc đời Chí Phèo thay đổi khi gặp Thị Nở – một người phụ nữ xấu xí nhưng chân chất. Sự quan tâm của Thị Nở khiến Chí Phèo lần đầu tiên khao khát hoàn lương. Tuy nhiên, bà cô Thị Nở ngăn cấm mối quan hệ này, khiến Chí Phèo tuyệt vọng. Nhận ra mình không thể trở lại làm người lương thiện, hắn tìm đến Bá Kiến, giết chết hắn rồi tự sát. Cái chết của Chí Phèo là lời tố cáo sâu sắc xã hội phong kiến bất công đã hủy hoại con người, đồng thời thể hiện nỗi đau cùng quẫn của những người lao động nghèo bị vùi dập không lối thoát. |
Đánh giá định kì đối với học sinh lớp 11 ra sao?
Căn cứ theo Điều 7 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kì học sinh học sinh trung học phổ thông (học sinh lớp 11) như sau:
- Đánh giá định kì (không thực hiện đối với cụm chuyên đề học tập), gồm đánh giá giữa kì và đánh giá cuối kì, được thực hiện thông qua: bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập.
+ Thời gian làm bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đối với môn học (không bao gồm cụm chuyên đề học tập) có từ 70 tiết/năm học trở xuống là 45 phút, đối với môn học (không bao gồm cụm chuyên đề học tập) có trên 70 tiết/năm học từ 60 phút đến 90 phút; đối với môn chuyên tối đa 120 phút.
+ Đối với bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng điểm số, đề kiểm tra được xây dựng dựa trên ma trận, đặc tả của đề kiểm tra, đáp ứng theo yêu cầu cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
+ Đối với bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng nhận xét, bài thực hành, dự án học tập, phải có hướng dẫn và tiêu chí đánh giá theo yêu cầu cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông trước khi thực hiện.
- Trong mỗi học kì, mỗi môn học đánh giá bằng nhận xét có 01 (một) lần đánh giá giữa kì và 01 (một) lần đánh giá cuối kì.
- Trong mỗi học kì, mỗi môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có 01 (một) điểm đánh giá giữa kì (sau đây viết tắt là ĐĐGgk) và 01 (một) điểm đánh giá cuối kì (sau đây viết tắt là ĐĐGck).
- Những học sinh không tham gia kiểm tra, đánh giá đủ số lần theo quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều này nếu có lí do bất khả kháng thì được kiểm tra, đánh giá bù với yêu cầu cần đạt tương đương với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu. Việc kiểm tra, đánh giá bù được thực hiện theo từng học kì.
- Trường hợp học sinh không tham gia kiểm tra, đánh giá bù theo quy định tại khoản 4 Điều này thì được đánh giá mức Chưa đạt hoặc nhận 0 (không) điểm đối với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu.
Hành vi học sinh lớp 11 không được làm theo quy định của pháp luật là gì?
Căn cứ quy định tại Điều 37 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT về các hành vi học sinh giáo dục phổ thông không được làm như sau:
- Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.
- Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.
- Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ.
- Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.
- Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.
- Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.
- Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Học viện Tòa án có được mở tài khoản tại Ngân hàng hay không? Cơ cấu tổ chức, bộ máy của Học viện Tòa án thế nào?
- Anh em thúc bá là gì? Anh em thúc bá có được xem là người thân thích theo quy định của pháp luật?
- Cúng rằm tháng 2 năm 2025 ngày nào đẹp, tài lộc? Mâm cúng rằm tháng 2 có gì? Văn khấn rằm tháng 2 năm Ất Tỵ?
- Viết đoạn văn về một việc làm tốt đã chứng kiến cho học sinh lớp 7? Quyền và nhiệm vụ của học sinh lớp 7?
- Tổng kết Nghị quyết 18 về tinh gọn bộ máy theo Kết luận 121: Phương án sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy các cơ quan của Đảng thế nào?