Mẫu đề nghị thêm thành viên vào nhóm thư điện tử công vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới nhất hiện nay? Việc thêm thành viên vào nhóm do ai thực hiện?

Cho chị hỏi, việc thêm thành viên vào nhóm thư điện tử công vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ai thực hiện? Em có mẫu đề nghị thêm thành viên vào nhóm thư điện tử công vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới nhất hiện nay không? Câu hỏi của chị Mai Duyên tại Đà Nẵng.

Mẫu đề nghị thêm thành viên vào nhóm thư điện tử công vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới nhất hiện nay?

Theo khoản 1, 3 và khoản 5 Điều 2 Quy chế quản lý và sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành kèm theo Quyết định 3671/QĐ-BGDĐT năm 2022 giải thích thì:

Thư điện tử (Email) là thông điệp dữ liệu được gửi đến một hoặc nhiều địa chỉ thư điện tử thông qua cơ sở hạ tầng thông tin.
...
Địa chỉ thư điện tử là địa chỉ được sử dụng để gửi hoặc nhận thư điện tử, được đơn vị quản trị hệ thống thư điện tử cung cấp cho các cá nhân và đơn vị, bao gồm tên truy nhập của người sử dụng kết hợp với tên miền Internet. Địa chỉ thư điện tử của Bộ GDĐT có cấu trúc như sau: <Tên truy nhập>@moet.gov.vn.
...
Nhóm địa chỉ thư điện tử (Mail group) là địa chỉ thư điện tử đại diện cho một danh sách các địa chỉ thư điện tử được đơn vị quản trị hệ thống thư điện tử cung cấp, cho phép gửi thư điện tử đến tất cả các địa chỉ thư điện tử có trong nhóm. Nhóm địa chỉ thư điện tử của Bộ GDĐT có cấu trúc như sau: <Tên nhóm>@moet.gov.vn.

Căn cứ theo Mục 6 Phụ lục Danh mục biểu mẫu kèm theo Quyết định 3671/QĐ-BGDĐT năm 2022 như sau:

phụ lục

Như vậy, mẫu đề nghị thêm thành viên vào nhóm thư điện tử công vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới nhất hiện nay thực hiện theo Mẫu 06 như sau:

mẫu 06

Tải mẫu đề nghị thêm thành viên vào nhóm thư điện tử công vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới nhất 2023 tại đây: Tải về.

thư điện tử 8

Đề nghị thêm thành viên vào nhóm thư điện tử công vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Hình từ Internet)

Việc thêm thành viên vào nhóm thư điện tử công vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ai thực hiện?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 5 Quy chế quản lý và sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành kèm theo Quyết định 3671/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định về Quản lý thành viên trong nhóm thư điện tử như sau:

Quản lý nhóm thư điện tử
1. Cấp mới nhóm thư điện tử
a. Điều kiện cấp mới
- Là các đơn vị thuộc Bộ chưa được cấp nhóm thư điện tử của đơn vị hoặc có nhu cầu muốn tạo thêm nhóm thư điện tử.
- Cấp mới theo yêu cầu của lãnh đạo Bộ.
b. Thủ tục cấp mới
- Để cấp mới nhóm thư điện tử, đơn vị gửi Cục Công nghệ thông tin công văn đề nghị cấp mới nhóm thư điện tử theo Mẫu 05 trong Phụ lục của Quy chế này.
- Trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được công văn đề nghị của đơn vị, Cục Công nghệ thông tin sẽ liên hệ với cá nhân đầu mối phụ trách để thực hiện quy trình cấp mới nhóm thư điện tử.
2. Quản lý thành viên trong nhóm thư điện tử: Việc thêm thành viên hoặc gỡ thành viên ra khỏi nhóm do đơn vị quản trị hệ thống (Cục Công nghệ thông tin) thực hiện. Thủ trưởng đơn vị gửi Cục Công nghệ thông tin công văn đề nghị thêm hoặc bớt thành viên trong nhóm theo Mẫu 06 trong Phụ lục của Quy chế này.
...

Như vậy, việc thêm thành viên hoặc gỡ thành viên ra khỏi nhóm thư điện tử công vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đơn vị quản trị hệ thống (Cục Công nghệ thông tin) thực hiện.

Thủ trưởng đơn vị gửi Cục Công nghệ thông tin công văn đề nghị thêm hoặc bớt thành viên trong nhóm theo Mẫu 06 trong Phụ lục Danh mục biểu mẫu kèm theo Quyết định 3671/QĐ-BGDĐT năm 2022.

Cục Công nghệ thông tin có trách nhiệm như thế nào trong việc quản lý hệ thống thư điện tử công vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo?

Căn cứ theo khoản Điều 13 Quy chế quản lý và sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành kèm theo Quyết định 3671/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định như sau:

Trách nhiệm của Cục Công nghệ thông tin
1. Chủ trì tổ chức theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và đánh giá việc thực hiện Quy chế này.
2. Tổ chức cung cấp, quản lý, hỗ trợ và hướng dẫn các đơn vị thuộc Bộ triển khai hệ thống thư điện tử công vụ theo quy định của Quy chế này.
3. Thông báo cho các đơn vị, cá nhân biết tối thiểu trước 03 ngày làm việc khi bắt buộc phải tạm thời ngừng dịch vụ hệ thống thư điện tử vì lý do kỹ thuật.
4. Quản lý, đảm bảo hạ tầng kỹ thuật để hệ thống thư điện tử hoạt động tốt; quy định, hướng dẫn, cảnh báo và thực hiện xử lý các sự cố xảy ra trong quá trình khai thác, sử dụng.
5. Bảo đảm an ninh mạng, an toàn dữ liệu, phòng chống virus, mã độc, lọc thư rác, tạo lập chế độ xóa bỏ, lưu trữ thông tin, cách thức thay đổi mật khẩu hộp thư đối với hệ thống thư điện tử; quản lý quyền truy nhập của các đơn vị, cá nhân đúng thẩm quyền, chức năng.
6. Căn cứ kế hoạch hàng năm, lập dự toán kinh phí cho việc quản lý, xây dựng, phát triển và duy trì hệ thống thư điện tử công vụ trình lãnh đạo Bộ phê duyệt.

Như vậy, trách nhiệm của Cục Công nghệ thông tin trong việc quản lý hệ thống thư điện tử công vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định cụ thể trên.

Thư điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thư rác là gì? Người sử dụng có thể phản ánh về việc nhận thư điện tử rác thông qua những cách thức nào?
Pháp luật
Trong xét xử vụ án hành chính, thư điện tử hay còn gọi là email có được xem là chứng cứ hay không?
Pháp luật
Hệ thống thư điện tử của Bộ Tư pháp được hoạt động nhằm mục đích gì? Các loại văn bản nào bắt buộc trao đổi qua Hệ thống thư điện tử của Bộ Tư pháp?
Pháp luật
Các bước thực hiện khi chuyển văn bản qua hộp thư điện tử chung, hộp thư điện tử của đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc như thế nào?
Pháp luật
Quy trình cấp mới Hộp thư điện tử đối với cán bộ công chức của Ủy ban Dân tộc thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Câu hỏi gửi đến địa chỉ hòm thư điện tử của Bộ Tài chính phải sử dụng ngôn ngữ nào? Cục Tin học và Thống kê phân loại câu hỏi theo những nội dung nào?
Pháp luật
Quy chế quản lý, vận hành, sử dụng thư điện tử của cơ sở giáo dục đại học phải có tối thiểu các quy định gì?
Pháp luật
Việc điều phối ngăn chặn, xử lý thư điện tử rác được pháp luật quy định như thế nào và Hệ thống nào tiếp nhận phản ánh thư điện tử rác?
Pháp luật
Người sử dụng từ chối nhận thư điện tử quảng cáo phải đáp ứng các điều kiện nào ở phần thông tin?
Pháp luật
Hệ thống thư điện tử Tổng cục Thống kê nhiều người có họ, tên đệm và tên trùng nhau thì xử lý như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thư điện tử
993 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thư điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: