Câu hỏi gửi đến địa chỉ hòm thư điện tử của Bộ Tài chính phải sử dụng ngôn ngữ nào? Cục Tin học và Thống kê phân loại câu hỏi theo những nội dung nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là câu hỏi gửi đến địa chỉ hòm thư điện tử của Bộ Tài chính phải sử dụng ngôn ngữ nào? Cục Tin học và Thống kê phân loại câu hỏi theo những nội dung nào? Câu hỏi của anh Mạnh Dũng đến từ Bình Dương.

Câu hỏi gửi đến địa chỉ hòm thư điện tử của Bộ Tài chính phải sử dụng ngôn ngữ nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 3 Quy chế Hỏi đáp chính sách tài chính tự động trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1106/QĐ-BTC năm 2019, có quy định về nội dung và hình thức đối với câu hỏi như sau:

Nội dung và hình thức đối với câu hỏi
1. Nội dung:
Câu hỏi gửi đến Bộ Tài chính phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; nội dung hỏi là những vướng mắc trong quá trình áp dụng chính sách thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tài chính; có đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử của độc giả gửi câu hỏi.
2. Hình thức:
Bằng văn bản gửi đến Bộ Tài chính; đến địa chỉ hòm thư điện tử hoidapcstc@mof.gov.vn; bằng thông điệp dữ liệu qua Hệ thống hỏi đáp CSTC trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính.

Như vậy, theo quy định trên thì câu hỏi gửi đến Bộ Tài chính phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.

Hòm thư điện tử

Câu hỏi gửi đến địa chỉ hòm thư điện tử của Bộ Tài chính phải sử dụng ngôn ngữ nào?(Hình từ Internet)

Cục Tin học và Thống kê phân loại câu hỏi gửi đến Bộ Tài chính theo những nội dung nào?

Căn cứ tại Điều 5 Quy chế Hỏi đáp chính sách tài chính tự động trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1106/QĐ-BTC năm 2019, có quy định về phân loại câu hỏi như sau:

Phân loại câu hỏi
Sau khi tiếp nhận câu hỏi từ độc giả đáp ứng các yêu cầu quy định tại Điều 3, Khoản 1 và Khoản 2 Điều 4 Quy chế này, Cục THTK có trách nhiệm phân loại câu hỏi theo nội dung như sau:
1. Chuyển câu hỏi đến đơn vị nghiệp vụ trả lời theo quy định.
2. Trường hợp câu hỏi thuộc thẩm quyền của hai hoặc nhiều đơn vị nghiệp vụ, Cục THTK chuyển câu hỏi đến đơn vị chủ trì và đơn vị phối hợp tham gia trả lời.
3. Trường hợp câu hỏi không thuộc chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tài chính, Cục THTK có trách nhiệm phản hồi cho độc giả và nêu rõ lý do không trả lời câu hỏi.
4. Thời gian thực hiện phân loại và chuyển đơn vị nghiệp vụ trong ngày làm việc.

Như vậy, theo quy định trên thì Cục Tin học và Thống kê phân loại câu hỏi gửi đến Bộ Tài chính theo những nội dung sau:

- Chuyển câu hỏi đến đơn vị nghiệp vụ trả lời theo quy định.

- Trường hợp câu hỏi thuộc thẩm quyền của hai hoặc nhiều đơn vị nghiệp vụ, Cục Tin học và Thống kê chuyển câu hỏi đến đơn vị chủ trì và đơn vị phối hợp tham gia trả lời.

- Trường hợp câu hỏi không thuộc chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tài chính, Cục Tin học và Thống kê có trách nhiệm phản hồi cho độc giả và nêu rõ lý do không trả lời câu hỏi.

- Thời gian thực hiện phân loại và chuyển đơn vị nghiệp vụ trong ngày làm việc

Câu hỏi gửi đến địa chỉ hòm thư điện tử khi nào được cập nhật nội dung hỏi vào hệ thống hỏi đáp CSTC trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 4 Quy chế Hỏi đáp chính sách tài chính tự động trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1106/QĐ-BTC năm 2019, có quy định về tiếp nhận câu hỏi như sau:

Tiếp nhận câu hỏi
1. Trường hợp câu hỏi gửi đến địa chỉ hòm thư điện tử hoidapcstc@mof.gov.vn, cán bộ đầu mối của Cục THTK có trách nhiệm tiếp nhận và cập nhật nội dung hỏi vào Hệ thống hỏi đáp CSTC trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận câu hỏi.
2. Trường hợp câu hỏi gửi bằng thông điệp dữ liệu qua Hệ thống hỏi đáp CSTC trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính (Cổng TTĐT Bộ Tài chính), cán bộ đầu mối của Cục THTK đăng nhập Hệ thống hỏi đáp CSTC để tiếp nhận câu hỏi trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày độc giả gửi câu hỏi (Các bước thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả lời, công khai Hỏi đáp CSTC trên Cổng TTĐT Bộ Tài chính thực hiện theo Phụ lục kèm theo Quy chế này).
3. Trường hợp câu hỏi gửi bằng hình thức văn bản đến Bộ Tài chính, Văn phòng Bộ và các đơn vị nghiệp vụ tiếp nhận và trả lời theo đúng trình tự, thời gian quy định tại Quy chế làm việc, Quy chế công tác văn thư của Bộ Tài chính và Quy trình xử lý hồ sơ trình Bộ của Bộ Tài chính. Sau khi hoàn thành việc trả lời độc giả, đơn vị nghiệp vụ có trách nhiệm gửi thông tin và nội dung câu hỏi, câu trả lời đến địa chỉ hòm thư điện tử hoidapcstc@mof.gov.vn để Cục THTK cập nhật vào Hệ thống CSTC trong thời hạn 01 ngày làm việc.

Như vậy, theo quy định trên thì câu hỏi gửi đến địa chỉ hòm thư điện tử được cán bộ đầu mối của Cục Tin học và Thống kê cập nhật nội dung hỏi vào hệ thống hỏi đáp CSTC trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận câu hỏi.

Thư điện tử
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thư rác là gì? Người sử dụng có thể phản ánh về việc nhận thư điện tử rác thông qua những cách thức nào?
Pháp luật
Trong xét xử vụ án hành chính, thư điện tử hay còn gọi là email có được xem là chứng cứ hay không?
Pháp luật
Hệ thống thư điện tử của Bộ Tư pháp được hoạt động nhằm mục đích gì? Các loại văn bản nào bắt buộc trao đổi qua Hệ thống thư điện tử của Bộ Tư pháp?
Pháp luật
Các bước thực hiện khi chuyển văn bản qua hộp thư điện tử chung, hộp thư điện tử của đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc như thế nào?
Pháp luật
Quy trình cấp mới Hộp thư điện tử đối với cán bộ công chức của Ủy ban Dân tộc thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Câu hỏi gửi đến địa chỉ hòm thư điện tử của Bộ Tài chính phải sử dụng ngôn ngữ nào? Cục Tin học và Thống kê phân loại câu hỏi theo những nội dung nào?
Pháp luật
Quy chế quản lý, vận hành, sử dụng thư điện tử của cơ sở giáo dục đại học phải có tối thiểu các quy định gì?
Pháp luật
Việc điều phối ngăn chặn, xử lý thư điện tử rác được pháp luật quy định như thế nào và Hệ thống nào tiếp nhận phản ánh thư điện tử rác?
Pháp luật
Người sử dụng từ chối nhận thư điện tử quảng cáo phải đáp ứng các điều kiện nào ở phần thông tin?
Pháp luật
Hệ thống thư điện tử Tổng cục Thống kê nhiều người có họ, tên đệm và tên trùng nhau thì xử lý như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thư điện tử
515 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thư điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào