Hệ thống thư điện tử Tổng cục Thống kê nhiều người có họ, tên đệm và tên trùng nhau thì xử lý như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là hệ thống thư điện tử Tổng cục Thống kê có quy định như thế nào? Trường hợp nhiều người có họ, tên đệm và tên trùng nhau trong hộp thư điện tử Tổng cục Thống kê thì xử lý như thế nào? Câu hỏi của anh Bình Minh đến từ Đà Nẵng.

Hệ thống thư điện tử Tổng cục Thống kê có quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 3 Quy chế quản lý, sử dụng hệ thống thư điện tử Tổng cục Thống kê ban hành kèm theo Quyết định 161/QĐ-TCTK năm 2012, có quy định về hệ thống thư điện tử TCTK như sau:

Hệ thống thư điện tử TCTK
1. Hệ thống thư điện tử TCTK là thành phần quan trọng trong hệ thống thông tin của Tổng cục Thống kê được sử dụng để gửi, nhận thông tin dưới dạng thư điện tử (email) qua mạng tin học, phục vụ công tác và các công việc liên quan đến công vụ của Tổng cục và các đơn vị trong Tổng cục.
2. Hệ thống thư điện tử TCTK được thiết lập, tích hợp và vận hành trên hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông của Tổng cục Thống kê và trên mạng thông tin toàn cầu (Internet), gồm mạng LAN của Tổng cục Thống kê và mạng Internet.
3. Hệ thống thư điện tử TCTK cho phép người dùng nhận, gửi thư điện tử bằng các phần mềm Microsoft Office Outlook, MS Outlook Express,… hoặc thông qua webmail tại địa chỉ https://mail.gso.gov.vn.
4. Tất cả thông tin đã nhận, gửi qua Hệ thống thư điện tử TCTK đều được lưu giữ tập trung trong cơ sở dữ liệu do đơn vị quản trị hệ thống trực tiếp quản lý và vận hành.

Như vậy, theo quy định trên thì hệ thống thư điện tử Tổng cục Thống kê có quy định như sau:

- Hệ thống thư điện tử Tổng cục Thống kê là thành phần quan trọng trong hệ thống thông tin của Tổng cục Thống kê được sử dụng để gửi, nhận thông tin dưới dạng thư điện tử (email) qua mạng tin học, phục vụ công tác và các công việc liên quan đến công vụ của Tổng cục và các đơn vị trong Tổng cục.

- Hệ thống thư điện tử Tổng cục Thống kê được thiết lập, tích hợp và vận hành trên hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông của Tổng cục Thống kê và trên mạng thông tin toàn cầu (Internet), gồm mạng LAN của Tổng cục Thống kê và mạng Internet.

- Hệ thống thư điện tử Tổng cục Thống kê cho phép người dùng nhận, gửi thư điện tử bằng các phần mềm Microsoft Office Outlook, MS Outlook Express,… hoặc thông qua webmail tại địa chỉ https://mail.gso.gov.vn.

- Tất cả thông tin đã nhận, gửi qua Hệ thống thư điện tử Tổng cục Thống kê đều được lưu giữ tập trung trong cơ sở dữ liệu do đơn vị quản trị hệ thống trực tiếp quản lý và vận hành.

thư điện tử

Hệ thống thư điện tử Tổng cục Thống kê có quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Hệ thống thư điện tử Tổng cục Thống kê nhiều người có họ, tên đệm và tên trùng nhau thì xử lý như thế nào?

Căn cứ tại Điều 5 Quy chế quản lý, sử dụng hệ thống thư điện tử Tổng cục Thống kê ban hành kèm theo Quyết định 161/QĐ-TCTK năm 2012, có quy định về định dạng địa chỉ hộp thư điện tử như sau:

Định dạng địa chỉ hộp thư điện tử
...
3. Xử lý trường hợp nhiều người có họ, tên đệm và tên trùng nhau:
a) Ưu tiên theo cấp bậc, chức vụ lãnh đạo và thời điểm đăng ký: Người ưu tiên cao nhất được giữ nguyên định dạng đã được quy định tại Khoản 2 Điều này;
b) Các cá nhân khác phải thêm phần <donvi> sau phần họ, tên đệm, tên;
c) Nếu cùng đơn vị có nhiều người có họ, tên đệm và tên trùng nhau thì áp dụng thêm số thứ tự 1, 2, 3 sau phần họ, tên đệm, tên.

Như vậy, theo quy định trên thì trường hợp nhiều người có họ, tên đệm và tên trùng nhau trong hộp thư điện tử Tổng cục Thống kê thì xử lý như sau:

- Ưu tiên theo cấp bậc, chức vụ lãnh đạo và thời điểm đăng ký: Người ưu tiên cao nhất được giữ nguyên định dạng đã được quy định;

- Các cá nhân khác phải thêm phần <donvi> sau phần họ, tên đệm, tên;

- Nếu cùng đơn vị có nhiều người có họ, tên đệm và tên trùng nhau thì áp dụng thêm số thứ tự 1, 2, 3 sau phần họ, tên đệm, tên

Mật khẩu hộp thư điện tử Tổng cục Thống kê có quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 7 Quy chế quản lý, sử dụng hệ thống thư điện tử Tổng cục Thống kê ban hành kèm theo Quyết định 161/QĐ-TCTK năm 2012, có quy định về mật khẩu hộp thư điện tử như sau:

Mật khẩu hộp thư điện tử
1. Mỗi hộp thư điện tử (cả tập thể, cá nhân) khi được lập mới hoặc thay đổi đều được cấp một mật khẩu truy cập duy nhất do đơn vị quản trị hệ thống xác lập.
2. Trường hợp bị quên mật khẩu, chủ hộp thư cần liên hệ trực tiếp với đơn vị quản trị hệ thống để được hướng dẫn cách khôi phục.

Như vậy, theo quy định trên thì mật khẩu hộp thư điện tử Tổng cục Thống kê có quy định như sau:

- Mỗi hộp thư điện tử (cả tập thể, cá nhân) khi được lập mới hoặc thay đổi đều được cấp một mật khẩu truy cập duy nhất do đơn vị quản trị hệ thống xác lập;

- Trường hợp bị quên mật khẩu, chủ hộp thư cần liên hệ trực tiếp với đơn vị quản trị hệ thống để được hướng dẫn cách khôi phục.

Những hành vi nào bị nghiêm cấm trong hệ thống thư điện tử Tổng cục Thống kê?

Căn cứ tại Điều 8 Quy chế quản lý, sử dụng hệ thống thư điện tử Tổng cục Thống kê ban hành kèm theo Quyết định 161/QĐ-TCTK năm 2012, có quy định về các hành vi nghiêm cấm như sau:

Các hành vi nghiêm cấm
1. Sử dụng Hệ thống thư điện tử TCTK để gửi những thông tin không được gửi đi từ Hệ thống thư điện tử TCTK được quy định tại Điều 11 Quy chế này.
2. Gửi thông tin thống kê do Tổng cục Thống kê sản xuất bằng các hệ thống thư điện tử khác.
3. Truy cập vào hộp thư đơn vị hoặc hộp thư cá nhân của người khác khi không được phép.
4. Cung cấp mật khẩu hộp thư của mình cho người khác sử dụng gây hậu quả xấu.

Như vậy, theo quy định trên thì Những hành vi bị nghiêm cấm trong hệ thống thư điện tử Tổng cục Thống kê như sau:

- Sử dụng Hệ thống thư điện tử TCTK để gửi những thông tin không được gửi đi từ Hệ thống thư điện tử TCTK được quy định tại Điều 11 Quy chế này.

- Gửi thông tin thống kê do Tổng cục Thống kê sản xuất bằng các hệ thống thư điện tử khác.

- Truy cập vào hộp thư đơn vị hoặc hộp thư cá nhân của người khác khi không được phép.

- Cung cấp mật khẩu hộp thư của mình cho người khác sử dụng gây hậu quả xấu.

Thư điện tử
Hệ thống thư điện tử
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thư rác là gì? Người sử dụng có thể phản ánh về việc nhận thư điện tử rác thông qua những cách thức nào?
Pháp luật
Hệ thống thư điện tử của Bộ Khoa học và Công nghệ do ai quản lý, vận hành và được sử dụng để làm gì?
Pháp luật
Trong xét xử vụ án hành chính, thư điện tử hay còn gọi là email có được xem là chứng cứ hay không?
Pháp luật
Hệ thống thư điện tử của Bộ Tư pháp được hoạt động nhằm mục đích gì? Các loại văn bản nào bắt buộc trao đổi qua Hệ thống thư điện tử của Bộ Tư pháp?
Pháp luật
Các bước thực hiện khi chuyển văn bản qua hộp thư điện tử chung, hộp thư điện tử của đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc như thế nào?
Pháp luật
Quy trình cấp mới Hộp thư điện tử đối với cán bộ công chức của Ủy ban Dân tộc thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Câu hỏi gửi đến địa chỉ hòm thư điện tử của Bộ Tài chính phải sử dụng ngôn ngữ nào? Cục Tin học và Thống kê phân loại câu hỏi theo những nội dung nào?
Pháp luật
Quy chế quản lý, vận hành, sử dụng thư điện tử của cơ sở giáo dục đại học phải có tối thiểu các quy định gì?
Pháp luật
Việc điều phối ngăn chặn, xử lý thư điện tử rác được pháp luật quy định như thế nào và Hệ thống nào tiếp nhận phản ánh thư điện tử rác?
Pháp luật
Người sử dụng từ chối nhận thư điện tử quảng cáo phải đáp ứng các điều kiện nào ở phần thông tin?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thư điện tử
781 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thư điện tử Hệ thống thư điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào