Mẫu biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh mới nhất? Hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh?
Mẫu biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh mới nhất?
Hiện nay, Luật Doanh nghiệp 2020 và các văn bản hướng dẫn liên quan không quy định cụ thể Mẫu biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh.
Có thể tham khảo Mẫu biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh dưới đây:
TẢI VỀ: Mẫu biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh
*Mẫu trên chỉ mang tính chất tham khảo
Mẫu biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh mới nhất? Hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh? (Hình từ Internet)
Hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh có bao gồm biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh?
Theo khoản 2 Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020 có quy định như sau:
Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; thông báo địa điểm kinh doanh
1. Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.
2. Trường hợp thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm:
a) Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
b) Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
...
Theo đó, khi thành lập chi nhánh doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm:
-Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
- Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
Như vậy, hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh chỉ cần bản sao biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh.
Việc lập chi nhánh của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước nào?
Theo khoản 4 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh như sau:
Hồ Sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh
...
3. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.
4. Việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Kèm theo thông báo phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương. Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin về chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.
Theo đó, việc lập chi nhánh của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đặt chi nhánh.
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức lập chi nhánh doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Kèm theo thông báo phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.
Bên cạnh đó, Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin về chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Diễn văn khai mạc lễ giao nhận quân 2025 hay và ý nghĩa? Bài phát biểu lễ giao nhận quân năm 2025? Lịch giao nhận quân 2025?
- Mẫu Đơn xin thôi tham gia cấp ủy chi bộ mới nhất? Tải mẫu? Cấp ủy viên xin thôi tham gia cấp ủy thì ai có quyết định?
- Mức lương tối thiểu đóng BHXH 2025 là bao nhiêu? Quy định về chế độ bảo hiểm xã hội mới nhất 2025?
- Thông tư 07 2025 hướng dẫn Nghị định 178 về kinh phí thực hiện chính sách, chế độ với CBCCVC khi sắp xếp bộ máy?
- Luật Đường bộ mới nhất hiện nay là Luật nào? Luật này quy định những gì? Đường bộ theo cấp quản lý bao gồm những đường nào?