Mẫu biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh mới nhất? Hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh?

Mẫu biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh mới nhất? Hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh có bao gồm biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh? Việc lập chi nhánh của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước nào?

Mẫu biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh mới nhất?

Hiện nay, Luật Doanh nghiệp 2020 và các văn bản hướng dẫn liên quan không quy định cụ thể Mẫu biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh.

Có thể tham khảo Mẫu biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh dưới đây:

Mẫu biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh

TẢI VỀ: Mẫu biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh

*Mẫu trên chỉ mang tính chất tham khảo

Mẫu biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh mới nhất? Hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh?

Mẫu biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh mới nhất? Hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh có bao gồm biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh?

Theo khoản 2 Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020 có quy định như sau:

Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; thông báo địa điểm kinh doanh
1. Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.
2. Trường hợp thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm:
a) Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
b) Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
...

Theo đó, khi thành lập chi nhánh doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm:

-Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Như vậy, hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh chỉ cần bản sao biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh.

Việc lập chi nhánh của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước nào?

Theo khoản 4 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh như sau:

Hồ Sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh
...
3. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.
4. Việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Kèm theo thông báo phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương. Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin về chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.

Theo đó, việc lập chi nhánh của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đặt chi nhánh.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức lập chi nhánh doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Kèm theo thông báo phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

Bên cạnh đó, Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin về chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.

Phạm Thị Thục Quyên Lưu bài viết
1 lượt xem
Chi nhánh doanh nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh mới nhất? Hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh?
Pháp luật
Đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp thì cần làm hồ sơ gì? Mẫu thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp là mẫu nào?
Pháp luật
Chi nhánh chấm dứt hoạt động mà vẫn còn nợ thuế thì ai có trách nhiệm kế thừa các khoản nợ của chi nhánh?
Pháp luật
Chi nhánh ngừng hoạt động mà không thông báo cho Cơ quan thuế thì có bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh không?
Pháp luật
Ngừng hoạt động chi nhánh doanh nghiệp thì có bắt buộc phải thông báo đến Cơ quan nhà nước có thẩm quyền không?
Pháp luật
Doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vật liệu xây dựng có thể thành lập tối đa bao nhiêu chi nhánh ở một địa phương?
Pháp luật
Khi lập chi nhánh ở nước ngoài thì doanh nghiệp phải thông báo đến cơ quan nào? Mẫu thông báo mới nhất?
Pháp luật
Chi nhánh doanh nghiệp có thể đăng ký ít ngành nghề hơn so với doanh nghiệp không? Tên chi nhánh doanh nghiệp có bắt buộc phải có cụm từ Chi nhánh không?
Pháp luật
Mẫu thông báo về việc lập chi nhánh ở nước ngoài mới nhất hiện nay sẽ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Chi nhánh là gì và chi nhánh doanh nghiệp có phải là một hay không? Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp bao gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chi nhánh doanh nghiệp

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chi nhánh doanh nghiệp

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào