Liên đoàn Điền kinh Việt Nam hoạt động nhằm mục đích gì? Phạm vi hoạt động của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam được quy định thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Cho tôi hỏi Liên đoàn Điền kinh Việt Nam hoạt động nhằm mục đích gì? Phạm vi hoạt động của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam được quy định thế nào? Câu hỏi của anh Thanh Tú ở Bình Dương.

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam hoạt động nhằm mục đích gì?

Theo Điều 2 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 458/QĐ-BNV năm 2010 quy định về tôn chỉ, mục đích như sau:

Tôn chỉ, mục đích
1. Liên đoàn Điền kinh Việt Nam (sau đây gọi tắt là Liên đoàn) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các tổ chức và công dân Việt Nam hoạt động, đóng góp, cổ vũ và giúp đỡ tích cực cho sự phát triển môn điền kinh. Liên đoàn hoạt động tuân thủ pháp luật của Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
2. Mục đích của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam là đoàn kết, tập hợp mọi nỗ lực hoạt động của các tổ chức và cá nhân nhằm phát triển phong trào tập luyện, thi đấu môn điền kinh góp phần nâng cao sức khoẻ, rèn luyện ý chí, phẩm chất đạo đức, phù hợp với truyền thống dân tộc Việt Nam cho nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên nhằm nâng cao thành tích môn điền kinh, góp phần nâng cao vị thế của điền kinh Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Theo đó, mục đích của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam là đoàn kết, tập hợp mọi nỗ lực hoạt động của các tổ chức và cá nhân nhằm phát triển phong trào tập luyện, thi đấu môn điền kinh.

Điều này góp phần nâng cao sức khoẻ, rèn luyện ý chí, phẩm chất đạo đức, phù hợp với truyền thống dân tộc Việt Nam cho nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên nhằm nâng cao thành tích môn điền kinh, góp phần nâng cao vị thế của điền kinh Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam hoạt động nhằm mục đích gì? Phạm vi hoạt động của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam được quy định thế nào?

(Hình từ Internet)

Phạm vi hoạt động của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam được quy định thế nào?

Căn cứ Điều 3 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 458/QĐ-BNV năm 2010 quy định về phạm vi hoạt động như sau:

Phạm vi hoạt động
Liên đoàn Điền kinh Việt Nam hoạt động trong phạm vi toàn quốc, là bộ phận của phong trào Olympic Việt Nam, được gia nhập làm tổ chức thành viên của Hiệp hội Quốc tế các Liên đoàn Điền kinh và khu vực để tăng cường hợp tác, giao lưu quốc tế theo quy định của pháp luật.

Theo quy định trên, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam hoạt động trên phạm vi toàn quốc.

Và Liên đoàn là bộ phận của phong trào Olympic Việt Nam, được gia nhập làm tổ chức thành viên của Hiệp hội Quốc tế các Liên đoàn Điền kinh và khu vực để tăng cường hợp tác, giao lưu quốc tế theo quy định của pháp luật.

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam được tổ chức và hoạt động theo những nguyên tắc nào?

Theo quy định tại Điều 4 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 458/QĐ-BNV năm 2010 về nguyên tắc tổ chức và hoạt động như sau:

Nguyên tắc tổ chức và hoạt động
1. Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, dân chủ, thống nhất trong hành động, quyết định theo đa số, tự trang trải kinh phí và chịu trách nhiệm trước pháp luật, hoạt động trong khuôn khổ pháp luật của Nhà nước, Điều lệ của Liên đoàn được Bộ Nội vụ phê duyệt và phù hợp với Điều lệ của Hiệp hội Quốc tế các Liên đoàn Điền Kinh (IAAP)
2. Liên đoàn Điền kinh Việt Nam là thành viên chính thức của Hiệp hội Quốc tế các Liên đoàn Điền kinh (IAAF), Liên đoàn Điền kinh Châu Á (AAA), Liên đoàn Điền kinh Đông Nam Á (AAF) và là thành viên của Ủy ban Olympic Việt Nam. Liên đoàn chịu sự quản lý nhà nước về thể dục thể thao của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ ngành khác về lĩnh vực Liên đoàn hoạt động.

Như vậy, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, dân chủ, thống nhất trong hành động, quyết định theo đa số, tự trang trải kinh phí và chịu trách nhiệm trước pháp luật,

Đồng thời hoạt động trong khuôn khổ pháp luật của Nhà nước, Điều lệ của Liên đoàn được Bộ Nội vụ phê duyệt và phù hợp với Điều lệ của Hiệp hội Quốc tế các Liên đoàn Điền Kinh (IAAP).

Liên đoàn Điền kinh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nhà nước có hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Liên đoàn Điền kinh Việt Nam không? Cơ cấu tổ chức của Liên đoàn gồm những cơ quan nào?
Pháp luật
Liên đoàn Điền kinh Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Trụ sở chính của Liên đoàn là ở đâu?
Pháp luật
Liên đoàn Điền kinh Việt Nam là tổ chức thế nào? Nguyên tắc hoạt động của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam là gì?
Pháp luật
Ban Thường vụ Liên đoàn Điền kinh Việt Nam do cơ quan nào bầu ra? Nhiệm vụ của Ban Thường vụ Liên đoàn là gì?
Pháp luật
Hồ sơ xin gia nhập thành viên của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Thành viên của Liên đoàn có những quyền gì?
Pháp luật
Liên đoàn Điền kinh Việt Nam hoạt động nhằm mục đích gì? Phạm vi hoạt động của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Tôn chỉ hoạt động của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam là gì? Liên đoàn Điền kinh Việt Nam có những quyền gì?
Pháp luật
Liên đoàn Điền kinh Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Nhiệm vụ của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Liên đoàn Điền kinh
907 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Liên đoàn Điền kinh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: