Liên đoàn Điền kinh Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Trụ sở chính của Liên đoàn là ở đâu?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Cho tôi hỏi Liên đoàn Điền kinh Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Trụ sở chính của Liên đoàn là ở đâu? Câu hỏi của chị Ngọc Hằng ở Lâm Đồng.

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào?

Theo quy định tại Điều 4 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 458/QĐ-BNV năm 2010 về nguyên tắc tổ chức và hoạt động như sau:

Nguyên tắc tổ chức và hoạt động
1. Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, dân chủ, thống nhất trong hành động, quyết định theo đa số, tự trang trải kinh phí và chịu trách nhiệm trước pháp luật, hoạt động trong khuôn khổ pháp luật của Nhà nước, Điều lệ của Liên đoàn được Bộ Nội vụ phê duyệt và phù hợp với Điều lệ của Hiệp hội Quốc tế các Liên đoàn Điền Kinh (IAAP)
2. Liên đoàn Điền kinh Việt Nam là thành viên chính thức của Hiệp hội Quốc tế các Liên đoàn Điền kinh (IAAF), Liên đoàn Điền kinh Châu Á (AAA), Liên đoàn Điền kinh Đông Nam Á (AAF) và là thành viên của Ủy ban Olympic Việt Nam. Liên đoàn chịu sự quản lý nhà nước về thể dục thể thao của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ ngành khác về lĩnh vực Liên đoàn hoạt động.

Theo quy định trên, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước về thể dục thể thao của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ ngành khác về lĩnh vực Liên đoàn hoạt động.

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam (Hình từ Internet)

Trụ sở chính của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam là ở đâu?

Căn cứ Điều 5 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 458/QĐ-BNV năm 2010 quy định về tư cách pháp nhân như sau:

Tư cách pháp nhân
1. Liên đoàn Điền kinh Việt Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng tại ngân hàng, có biểu tượng và có trang thông tin điện tử riêng theo quy định của pháp luật.
2. Trụ sở chính của Liên đoàn đặt tại 36 Trần Phú, Quận Ba Đình, Hà Nội. Số điện thoại 04.37472561, số fax: 04.37470851. Liên đoàn có thể đặt văn phòng đại diện tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước theo quy định pháp luật.

Theo đó, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam có trụ sở chính ở 36 Trần Phú, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Và Liên đoàn có thể đặt văn phòng đại diện tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước theo quy định pháp luật.

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam có những nhiệm vụ gì?

Theo quy định tại Điều 7 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 458/QĐ-BNV năm 2010 về nhiệm vụ của Liên đoàn như sau:

Nhiệm vụ của Liên đoàn
1. Tập hợp các tổ chức thành viên tham gia phát triển phong trào điền kinh Việt Nam, đặc biệt chú ý đến đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên. Phổ biến các phương pháp tập luyện, các tiêu chuẩn rèn luyện thể lực, các hình thức thi đấu điền kinh nhằm góp phần nâng cao thể chất cho nhân dân, tạo môi trường phát hiện và bồi dưỡng tài năng điền kinh.
2. Tuyên truyền lợi ích và tác dụng tập luyện của môn điền kinh.
3. Kiến nghị, đề xuất với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về cơ chế, chính sách nhằm phát triển môn điền kinh, tăng cường các điều kiện vật chất, kỹ thuật; sử dụng và đãi ngộ hợp lý cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài môn điền kinh.
4. Huy động các nguồn lực của xã hội, thu hút các nguồn tài trợ, tổ chức các hoạt động kinh doanh, dịch vụ theo quy định của pháp luật để tạo nguồn kinh phí cho hoạt động của Liên đoàn.
5. Được Nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động, cấp kinh phí cho các nhiệm vụ do Nhà nước ủy quyền theo quy định của pháp luật.
6. Được nhận các nguồn tài trợ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong nước, nước ngoài và quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật.
...
10. Đại diện chính thức cho các tổ chức về môn điền kinh của Việt Nam trong quan hệ hợp tác với các tổ chức thể thao các nước và quốc tế theo quy định của pháp luật Việt Nam và các điều ước Quốc tế mà Việt Nam tham gia ký kết. Mở rộng quan hệ hợp tác với các nước và các tổ chức thể thao quốc tế nhằm trao đổi kinh nghiệm và những thành tựu khoa học kỹ thuật về môn điền kinh.
11. Công nhận các thành tích, kỷ lục về môn điền kinh, đẳng cấp vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài và các danh hiệu chuyên môn của Liên đoàn cho các cá nhân và tập thể phù hợp với quy định của pháp luật.

Như vậy, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 7 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ công nhận các thành tích, kỷ lục về môn điền kinh, đẳng cấp vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài và các danh hiệu chuyên môn của Liên đoàn cho các cá nhân và tập thể phù hợp với quy định của pháp luật.

Liên đoàn Điền kinh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nhà nước có hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Liên đoàn Điền kinh Việt Nam không? Cơ cấu tổ chức của Liên đoàn gồm những cơ quan nào?
Pháp luật
Liên đoàn Điền kinh Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Trụ sở chính của Liên đoàn là ở đâu?
Pháp luật
Liên đoàn Điền kinh Việt Nam là tổ chức thế nào? Nguyên tắc hoạt động của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam là gì?
Pháp luật
Ban Thường vụ Liên đoàn Điền kinh Việt Nam do cơ quan nào bầu ra? Nhiệm vụ của Ban Thường vụ Liên đoàn là gì?
Pháp luật
Hồ sơ xin gia nhập thành viên của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Thành viên của Liên đoàn có những quyền gì?
Pháp luật
Liên đoàn Điền kinh Việt Nam hoạt động nhằm mục đích gì? Phạm vi hoạt động của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Tôn chỉ hoạt động của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam là gì? Liên đoàn Điền kinh Việt Nam có những quyền gì?
Pháp luật
Liên đoàn Điền kinh Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Nhiệm vụ của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Liên đoàn Điền kinh
957 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Liên đoàn Điền kinh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: