Họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự một tháng mấy lần? Tham dự họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục gồm những ai?

Tôi đang tìm hiểu về họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự, xin hỏi, họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục một tháng mấy lần? Tham dự họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục gồm những ai? Họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự là họp về những nội dung gì? Câu hỏi của anh Minh Sơn tại Đồng Nai.

Họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự một tháng mấy lần? Tham dự họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục gồm những ai?

Họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục là một trong các cuộc họp của Tổng cục Thi hành án dân sự theo khoản 2 Điều 22 Quy chế làm việc của Tổng cục Thi hành án dân sự Ban hành kèm theo Quyết định 194/QĐ-TCTHADS năm 2015.

Căn cứ theo khoản 1 Điều 24 Quy chế làm việc của Tổng cục Thi hành án dân sự Ban hành kèm theo Quyết định 194/QĐ-TCTHADS năm 2015 quy định về Họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục như sau:

Họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục
1. Tổng Cục trưởng và các Phó Tổng cục trưởng họp giao ban 02 lần/1 tháng: lần thứ nhất vào một trong các ngày từ 01 đến 05, lần thứ hai vào một trong các ngày từ 20 đến 25 hàng tháng (trừ ngày nghỉ theo quy định).
Thành phần tham dự họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục gồm: Tổng Cục trưởng và các Phó Tổng cục trưởng, Thủ trưởng đơn vị và các tổ chức, cá nhân được tham dự họp giao ban theo quyết định của Tổng Cục trưởng.
...

Theo quy định trên, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự và các Phó Tổng cục trưởng họp giao ban 02 lần/1 tháng: lần thứ nhất vào một trong các ngày từ 01 đến 05, lần thứ hai vào một trong các ngày từ 20 đến 25 hàng tháng (trừ ngày nghỉ theo quy định).

Thành phần tham dự họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự gồm: Tổng Cục trưởng và các Phó Tổng cục trưởng, Thủ trưởng đơn vị và các tổ chức, cá nhân được tham dự họp giao ban theo quyết định của Tổng Cục trưởng.

Thi hành án

Họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự (Hình từ Internet)

Họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự là họp về những nội dung gì?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 24 Quy chế làm việc của Tổng cục Thi hành án dân sự Ban hành kèm theo Quyết định 194/QĐ-TCTHADS năm 2015 quy định về Họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục như sau:

Họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục
...
2. Nội dung họp:
a) Thông tin về tình hình thực hiện các nhiệm vụ công tác của Lãnh đạo Tổng cục, kết quả công việc đã giải quyết và các công việc dự kiến thực hiện;
b) Thảo luận và cho ý kiến đối với những công việc mới phát sinh, công việc có tính chất phức tạp hoặc có khó khăn, cần phối hợp xử lý giữa Lãnh đạo Tổng cục;
c) Thảo luận các vấn đề cần lấy ý kiến tập thể Lãnh đạo Tổng cục trước khi Tổng Cục trưởng quyết định theo quy định tại Điều 3 Quy chế này.

Theo đó, nội dung họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự như sau:

- Thông tin về tình hình thực hiện các nhiệm vụ công tác của Lãnh đạo Tổng cục, kết quả công việc đã giải quyết và các công việc dự kiến thực hiện;

- Thảo luận và cho ý kiến đối với những công việc mới phát sinh, công việc có tính chất phức tạp hoặc có khó khăn, cần phối hợp xử lý giữa Lãnh đạo Tổng cục;

- Thảo luận các vấn đề cần lấy ý kiến tập thể Lãnh đạo Tổng cục trước khi Tổng Cục trưởng quyết định theo quy định tại Điều 3 Quy chế làm việc của Tổng cục Thi hành án dân sự Ban hành kèm theo Quyết định 194/QĐ-TCTHADS năm 2015 quy định:

Tổng Cục trưởng
...
3. Tổng Cục trưởng đưa ra thảo luận trong tập thể Lãnh đạo Tổng cục trước khi quyết định các vấn đề sau:
a) Chương trình, kế hoạch công tác, kế hoạch kiểm tra hàng năm của Tổng cục, của hệ thống Thi hành án dân sự; các báo cáo sơ kết 06 tháng, tổng kết năm của Tổng cục và các báo cáo khác nếu thấy cần thiết;
b) Chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển dài hạn; Đề án, dự án, dự thảo văn bản pháp luật do Tổng cục chủ trì để Tổng Cục trưởng trình cơ quan có thẩm quyền ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền;
c) Kế hoạch của Bộ Tư pháp, Tổng cục Thi hành án dân sự triển khai các chủ trương, chính sách quan trọng của Đảng, Nhà nước, các văn bản quy phạm pháp luật quan trọng của cấp trên đã ban hành;
d) Dự toán, quyết toán ngân sách; chế độ chi tiêu nội bộ, quản lý tài sản, kế hoạch mua sắm tài sản của Tổng cục;
đ) Công tác tổ chức, cán bộ của Tổng cục;
e) Những vấn đề khác theo quy định của pháp luật hoặc do Tổng Cục trưởng thấy cần thiết phải đưa ra thảo luận trong tập thể Lãnh đạo Tổng cục.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự có thể triệu tập họp Lãnh đạo Tổng cục đột xuất để xử lý công việc không?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 24 Quy chế làm việc của Tổng cục Thi hành án dân sự Ban hành kèm theo Quyết định 194/QĐ-TCTHADS năm 2015 quy định về Họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục như sau:

Họp giao ban Lãnh đạo Tổng cục
...
3. Theo yêu cầu công việc, Tổng Cục trưởng triệu tập họp Lãnh đạo Tổng cục đột xuất để xử lý công việc và những nội dung cần thiết khác.

Như vậy, theo yêu cầu công việc, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự triệu tập họp Lãnh đạo Tổng cục đột xuất để xử lý công việc và những nội dung cần thiết khác.

Tổng cục thi hành án dân sự
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổng cục Thi hành án dân sự là cơ quan trực thuộc Bộ nào? Email của Tổng cục Thi hành án dân sự?
Pháp luật
Tổng cục Thi hành án dân sự là tổ chức hành chính giúp Bộ trưởng Bộ Tư pháp quản lý nhà nước về công tác gì?
Pháp luật
Ai có quyền bổ nhiệm Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự? Trách nhiệm của Tổng Cục trưởng là gì?
Pháp luật
Tổng cục Thi hành án dân sự có tư cách pháp nhân không? Tổng cục làm việc theo chế độ như thế nào?
Pháp luật
Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự được ủy quyền cho Phó Tổng Cục trưởng điều hành Tổng cục khi vắng mặt không?
Pháp luật
Tổng cục Thi hành án dân sự thực hiện chức năng như thế nào? Có con dấu hình Quốc huy hay không?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự có nhiệm vụ và quyền hạn gì về tổ chức bộ máy?
Pháp luật
Văn phòng Tổng cục có nhiệm vụ và quyền hạn gì về công tác lễ tân trong cơ quan Tổng cục Thi hành án dân sự?
Pháp luật
Văn phòng Tổng cục thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự có những chức năng gì theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Quản lý công chức thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự và các cơ quan thi hành án dân sự gồm những nội dung nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổng cục thi hành án dân sự
653 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổng cục thi hành án dân sự
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: