Hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục phải giao cho người tiêu dùng bao nhiêu bản? Người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục không?

Cho tôi hỏi hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục phải giao cho người tiêu dùng bao nhiêu bản? Người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục không? Hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục đối với người tiêu dùng bao gồm những nội dung nào? Cá nhân cung cấp hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục đối với người tiêu dùng có nghĩa vụ gì? Mong được giải đáp. Đây là câu hỏi Anh Thơ đến từ Bến Tre.

Hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục đối với người tiêu dùng bao gồm những nội dung nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 18 Nghị định 99/2011/NĐ-CP quy định hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục như sau:

Hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục
1. Hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục phải có những nội dung sau:
a) Tên, địa chỉ liên lạc của tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ;
b) Mô tả dịch vụ được cung cấp;
c) Chất lượng dịch vụ;
d) Thời điểm và thời hạn cung cấp dịch vụ;
đ) Cách thức tính phí, giá dịch vụ;
e) Phương thức cung cấp dịch vụ và phương thức thanh toán.
...

Theo đó, hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục phải có những nội dung sau:

- Tên, địa chỉ liên lạc của tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ;

- Mô tả dịch vụ được cung cấp;

- Chất lượng dịch vụ;

- Thời điểm và thời hạn cung cấp dịch vụ;

- Cách thức tính phí, giá dịch vụ;

- Phương thức cung cấp dịch vụ và phương thức thanh toán.

Hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục

Hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục (Hình từ Internet)

Hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục phải giao cho người tiêu dùng bao nhiêu bản?

Căn cứ khoản 2 Điều 18 Nghị định 99/2011/NĐ-CP quy định hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục như sau:

Hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục
...
2. Hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục phải được lập thành văn bản và phải giao cho người tiêu dùng một (01) bản.
...

Theo đó, hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục phải được lập thành văn bản và phải giao cho người tiêu dùng 01 bản.

Người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục không?

Căn cứ khoản 3 Điều 18 Nghị định 99/2011/NĐ-CP quy định hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục như sau:

Hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục
...
3. Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, người tiêu dùng chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng.
...

Theo đó, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ.

Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, người tiêu dùng chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng.

Cá nhân cung cấp hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục đối với người tiêu dùng có nghĩa vụ gì?

Theo khoản 4 Điều 18 Nghị định 99/2011/NĐ-CP quy định như sau:

Hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục
...
4. Tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ có nghĩa vụ sau:
a) Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, không được yêu cầu người tiêu dùng thanh toán bất kỳ khoản tiền nào trước khi dịch vụ được cung cấp đến người tiêu dùng;
b) Không được đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, ngừng cung cấp dịch vụ mà không có lý do chính đáng. Trường hợp cần sửa chữa, bảo trì hoặc vì lý do nào khác bắt buộc phải ngừng cung cấp dịch vụ, tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ phải thông báo trước cho người tiêu dùng chậm nhất là ba (03) ngày làm việc trước ngày dừng cung cấp dịch vụ;
c) Tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ phải thường xuyên kiểm tra chất lượng dịch vụ mà mình cung cấp, đảm bảo chất lượng dịch vụ như đã cam kết với người tiêu dùng;
d) Trường hợp người tiêu dùng thông báo sự cố hoặc khiếu nại về chất lượng dịch vụ, tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ phải kịp thời kiểm tra, giải quyết.

Theo đó, cá nhân cung cấp dịch vụ liên tục đối với người tiêu dùng có nghĩa vụ như sau:

- Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, không được yêu cầu người tiêu dùng thanh toán bất kỳ khoản tiền nào trước khi dịch vụ được cung cấp đến người tiêu dùng;

- Không được đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, ngừng cung cấp dịch vụ mà không có lý do chính đáng. Trường hợp cần sửa chữa, bảo trì hoặc vì lý do nào khác bắt buộc phải ngừng cung cấp dịch vụ, tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ phải thông báo trước cho người tiêu dùng chậm nhất là ba (03) ngày làm việc trước ngày dừng cung cấp dịch vụ;

- Cá nhân cung cấp dịch vụ phải thường xuyên kiểm tra chất lượng dịch vụ mà mình cung cấp, đảm bảo chất lượng dịch vụ như đã cam kết với người tiêu dùng;

- Trường hợp người tiêu dùng thông báo sự cố hoặc khiếu nại về chất lượng dịch vụ, cá nhân cung cấp dịch vụ phải kịp thời kiểm tra, giải quyết.

Người tiêu dùng Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Người tiêu dùng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kết quả thương lượng giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh có bắt buộc lập thành văn bản không?
Pháp luật
Điều tiết giá là gì? Việc điều tiết giá phải đảm bảo nguyên tắc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng đúng không?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh có được sử dụng thông tin của người tiêu dùng chia sẻ cho bên thứ ba khi chưa được đồng ý không?
Đề xuất bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch từ xa với các tổ chức, cá nhân kinh doanh?
Đề xuất bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch từ xa với các tổ chức, cá nhân kinh doanh như thế nào?
Pháp luật
Thông tin của người tiêu dùng là thông tin gì? Tổ chức, cá nhân kinh doanh có phải xây dựng quy tắc bảo vệ thông tin của người tiêu dùng?
Pháp luật
Giao dịch từ xa là gì? Quy định về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh như thế nào để bảo vệ người mua hàng qua mạng?
Pháp luật
Hợp đồng theo mẫu với người tiêu dùng có quy định trách nhiệm bảo vệ thông tin của người tiêu dùng không?
Pháp luật
Người tiêu dùng gửi yêu cầu thương lượng để giải quyết tranh chấp đến đâu? Trường hợp nào không tiếp nhận và giải quyết yêu cầu hỗ trợ thương lượng?
Pháp luật
Khi cung cấp dịch vụ liên tục, cá nhân kinh doanh được yêu cầu người tiêu dùng thanh toán trước không?
Pháp luật
Mua hàng hóa sử dụng cho mục đích gì thì được xem là người tiêu dùng? Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm của ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người tiêu dùng
1,093 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Người tiêu dùng

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem thêm toàn bộ văn bản về Người tiêu dùng

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào