Mẫu thư trả lời khiếu nại của khách hàng là người tiêu dùng? Thời hạn thông báo cho người tiêu dùng về việc tiếp nhận khiếu nại là bao lâu?
Thư trả lời khiếu nại của khách hàng là gì? Người tiêu dùng có quyền yêu cầu hoàn lại tiền đối với hàng có khuyết tật không?
Thư trả lời khiếu nại của khách hàng là văn bản được lập ra nhằm phản hồi lại những ý kiến, phàn nàn, hoặc khiếu nại mà khách hàng đã gửi đến doanh nghiệp hoặc tổ chức.
Mục đích của thư trả lời khiếu nại của khách hàng là để giải thích, làm rõ vấn đề mà khách hàng đã nêu, đồng thời thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với khách hàng.
*Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo
Căn cứ quy định tại Điều 17 Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007 như sau:
Quyền của người tiêu dùng
1. Được cung cấp thông tin trung thực về mức độ an toàn, chất lượng, hướng dẫn vận chuyển, lưu giữ, bảo quản, sử dụng sản phẩm, hàng hóa.
2. Được cung cấp thông tin về việc bảo hành hàng hóa, khả năng gây mất an toàn của hàng hóa và cách phòng ngừa khi nhận được thông tin cảnh báo từ người sản xuất, người nhập khẩu.
3. Yêu cầu người bán hàng sửa chữa, hoàn lại tiền hoặc đổi hàng mới, nhận lại hàng có khuyết tật.
4. Được bồi thường thiệt hại theo quy định tại Mục 2 Chương V của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
5. Yêu cầu tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa thực hiện trách nhiệm về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
6. Yêu cầu tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trợ giúp bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Theo quy định nêu trên thì người tiêu dùng có quyền yêu cầu người bán hàng sửa chữa, hoàn lại tiền hoặc đổi hàng mới, nhận lại hàng có khuyết tật.
Mẫu thư trả lời khiếu nại của khách hàng là người tiêu dùng? (Hình từ Internet)
Mẫu thư trả lời khiếu nại của khách hàng là người tiêu dùng?
Hiện nay, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 và các văn bản hướng dẫn liên quan không quy định cụ thể Mẫu thư trả lời khiếu nại của khách hàng là người tiêu dùng.
Có thể tham khảo Mẫu thư trả lời khiếu nại của khách hàng là người tiêu dùng dưới đây:
[Tên công ty] [Địa chỉ công ty] [Số điện thoại] [Email] [Địa điểm], ngày ... tháng ... năm ... Kính gửi: [Tên khách hàng] Địa chỉ: [Địa chỉ khách hàng] V/v: Phản hồi khiếu nại về [nội dung khiếu nại] Kính thưa [Ông/Bà], Trước tiên, chúng tôi chân thành cảm ơn Quý khách đã tin tưởng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty. Chúng tôi đã nhận được phản ánh của Quý khách về [tóm tắt vấn đề khiếu nại] vào ngày [ngày nhận khiếu nại]. Sau khi tiến hành xác minh và kiểm tra, chúng tôi xin phép được phản hồi như sau: - Về nội dung khiếu nại: [Trình bày chi tiết kết quả điều tra] [Giải thích nguyên nhân (nếu có)] - Phương án giải quyết: [Nêu rõ cách thức giải quyết] [Thời gian thực hiện] [Bồi thường/đền bù (nếu có)] - Cam kết của công ty: [Cam kết khắc phục] [Biện pháp phòng ngừa tương lai] [Cải thiện chất lượng dịch vụ] Một lần nữa, chúng tôi chân thành xin lỗi về những bất tiện đã gây ra cho Quý khách. Công ty sẽ nỗ lực không ngừng để cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nữa mong đợi của Quý khách. Nếu cần thêm thông tin hoặc hỗ trợ, xin vui lòng liên hệ: Hotline: [Số hotline] Email: [Email hỗ trợ] Trân trọng, [Họ tên người ký] [Chức vụ] [Chữ ký, đóng dấu] ... |
*Mẫu trên chỉ mang tính chất tham khảo
Thời hạn thông báo cho người tiêu dùng về việc tiếp nhận khiếu nại là bao lâu?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 31 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 quy định như sau:
Trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng
1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận và giải quyết phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng.
2. Tổ chức, cá nhân kinh doanh có trách nhiệm thông báo cho người tiêu dùng về việc tiếp nhận phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được phản ánh, yêu cầu, khiếu nại đó.
3. Tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa hoặc trực tiếp bán, cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng có trách nhiệm xây dựng, công khai quy trình tiếp nhận và giải quyết phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng theo hình thức niêm yết ở vị trí dễ nhìn thấy tại trụ sở, địa điểm kinh doanh và đăng tải trên trang thông tin điện tử, phần mềm ứng dụng (nếu có).
Quy định tại khoản này không bắt buộc áp dụng đối với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh, tất cả doanh nghiệp siêu nhỏ theo quy định của pháp luật.
Theo đó, tổ chức, cá nhân kinh doanh có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận và giải quyết phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng.
Như vậy, tổ chức, cá nhân kinh doanh phải có trách nhiệm thông báo cho người tiêu dùng về việc tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được phản ánh đó.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Số lượng đại biểu chính thức dự đại hội công đoàn tỉnh là bao nhiêu? Điều kiện, tiêu chuẩn đại biểu chính thức dự đại hội?
- Chứng khoán cơ cấu có bao gồm chứng khoán phái sinh? Thành viên có được vay chứng khoán cơ cấu để hoán đổi lấy các lô chứng chỉ quỹ ETF?
- Tải file mẫu biên bản cuộc họp về việc chấm dứt hợp đồng lao động mới nhất? Trách nhiệm khi chấm dứt hợp đồng lao động?
- Không nộp tiền thuế tại cơ quan thuế nơi nộp hồ sơ khai thuế thì nộp tiền thuế ở đâu? Xác định ngày đã nộp thuế?
- Hình thức bầu cử biểu quyết giơ tay trong Đảng Cộng sản Việt Nam được thực hiện trong trường hợp nào?