Hội nghị thường kỳ của Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam hiện nay được tổ chức mỗi năm mấy lần?

Hội nghị thường kỳ của Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam hiện nay được tổ chức mỗi năm mấy lần? Mối quan hệ của Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam với các cơ quan, tổ chức khác như thế nào? - câu hỏi của anh Tân (Vĩnh Long)

Hội nghị thường kỳ của Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam hiện nay được tổ chức mỗi năm mấy lần?

Theo Điều 8 Quy chế hoạt động của Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 12/QĐ-UBTN năm 2022 quy định như sau:

Chế độ họp, hội nghị của Ủy ban
1. Hội nghị thường kỳ của Ủy ban được tổ chức một năm một lần để thông qua chương trình công tác, đánh giá hoạt động và quyết định các vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban.
2. Khi cần thiết, Chủ nhiệm Ủy ban có thể triệu tập các cuộc họp đột xuất của Ủy ban.

Căn cứ trên quy định hội nghị thường kỳ của Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam hiện nay được tổ chức mỗi năm một lần để thông qua chương trình công tác, đánh giá hoạt động và quyết định các vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban.

Ngoài ra, khi cần thiết, Chủ nhiệm Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam có thể triệu tập các cuộc họp đột xuất của Ủy ban.

Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

Theo Điều 5 Quy chế hoạt động của Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 12/QĐ-UBTN năm 2022 quy định như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban
1. Phối hợp với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các cơ quan, tổ chức liên quan nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách về thanh niên và công tác thanh niên.
2. Nghiên cứu, tư vấn, khuyến nghị và đề xuất với Thủ tướng Chính phủ các giải pháp, biện pháp giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành đối với thanh niên và công tác thanh niên.
3. Phối hợp với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các cơ quan, tổ chức liên quan xây dựng kế hoạch, chương trình làm việc với các bộ, ngành, địa phương thực hiện điều tra, khảo sát, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về thanh niên và công tác thanh niên.
4. Giúp Thủ tướng Chính phủ đôn đốc các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ trong việc thực hiện những vấn đề quan trọng, liên ngành về thanh niên và công tác thanh niên.
5. Phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện giám sát, phản biện các chính sách, pháp luật về thanh niên và công tác thanh niên.
6. Thực hiện các hoạt động đối ngoại thanh niên theo quy định pháp luật.
7. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Thủ tướng Chính phủ giao.

Như vậy, Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam có nhiệm vụ, quyền hạn được quy định cụ thể nêu trên.

ỦY BAN QUỐC GIA VỀ THANH NIÊN VIỆT NAM

Hội nghị thường kỳ của Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam hiện nay được tổ chức mỗi năm mấy lần? (Hình từ Internet)

Mối quan hệ của Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam với các cơ quan, tổ chức khác như thế nào?

Theo Điều 11 Quy chế hoạt động của Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 12/QĐ-UBTN năm 2022 quy định về mối quan hệ với các cơ quan của Chính phủ và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương như sau:

- Thường xuyên thông báo kế hoạch công tác, chương trình phối hợp với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ trong việc xây dựng và thực hiện chính sách, pháp luật về thanh niên và công tác thanh niên.

- Phối hợp xây dựng kế hoạch, chương trình làm việc thực hiện điều tra, khảo sát, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về thanh niên và công tác thanh niên.

- Đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về thanh niên và công tác thanh niên để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

- Phối hợp với Bộ Nội vụ nghiên cứu đề xuất với Thủ tướng Chính phủ những vấn đề liên quan trong xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về thanh niên và công tác thanh niên.

Theo Điều 12 Quy chế hoạt động của Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 12/QĐ-UBTN năm 2022 quy định về mối quan hệ với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh như sau:

- Phối hợp với Ban Thường vụ Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về thanh niên và công tác thanh niên; tổng kết, nghiên cứu, đề xuất xây dựng các văn bản chính sách, pháp luật về thanh niên.

- Phối hợp với Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan thực hiện giám sát, phản biện xã hội các chính sách, pháp luật về thanh niên và công tác thanh niên.

- Phối hợp tổng kết các loại hình hoạt động của thanh niên và đề xuất với Thủ tướng Chính phủ những biện pháp hỗ trợ để duy trì và phát triển các loại hình hoạt động hiệu quả cho sự phát triển của thanh niên.

- Phối hợp tổ chức các hoạt động đối ngoại thanh niên theo quy định pháp luật.

Theo Điều 13 Quy chế hoạt động của Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 12/QĐ-UBTN năm 2022 quy định về mối quan hệ với các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức kinh tế như sau:

Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức kinh tế và cá nhân để huy động sự tham gia của toàn xã hội đối với sự nghiệp chăm lo, bảo vệ, bồi dưỡng, giáo dục và phát triển thanh niên.

Thanh niên Việt Nam
Ủy ban quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thanh niên Việt Nam là người có độ tuổi từ bao nhiêu? Là Thanh niên Việt Nam thì cần có những trách nhiệm gì theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử là Thủ tướng Chính phủ đúng không? Nhiệm vụ của Ủy ban là gì?
Pháp luật
Quy định mới nhất về chế độ làm việc và quan hệ công tác của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số như thế nào?
Pháp luật
Bộ chỉ tiêu thống kê về thanh niên Việt Nam là gì? Bộ chỉ tiêu thống kê về thanh niên Việt Nam gồm các nội dung nào?
Pháp luật
Chủ tịch Ủy ban quốc gia về trẻ em là ai? Ủy ban quốc gia về trẻ em có những nhiệm vụ cụ thể nào?
Pháp luật
Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam có được sử dụng con dấu riêng không? Cơ chế hoạt động ra sao?
Pháp luật
Các Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam gồm những ai? Có những nhiệm vụ, quyền hạn gì?
Pháp luật
Số lượng thành viên Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam gồm có bao nhiêu người? Thực hiện nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Hội nghị thường kỳ của Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam hiện nay được tổ chức mỗi năm mấy lần?
Pháp luật
Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam có chức năng và nhiệm vụ gì? Chủ nhiệm Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam là ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thanh niên Việt Nam
676 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thanh niên Việt Nam Ủy ban quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào