Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Tôn chỉ và mục đích của Hội là gì?

Tôi có một vài thắc mắc muốn nhờ giải đáp như sau: Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Tôn chỉ và mục đích của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam là gì? Câu hỏi của anh NTB từ Lào Cai.

Tôn chỉ và mục đích của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam là gì?

Tôn chỉ và mục đích của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam được quy định tại Điều 2 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 99/QĐ-BNV năm 2012 như sau:

Tôn chỉ, mục đích
Hội Hàng không – Vũ trụ Việt Nam (dưới đây gọi tắt là Hội) là tổ chức xã hội – nghề nghiệp của các tổ chức và công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực hoạt động nghiên cứu khoa học – kỹ thuật, tư vấn, đầu tư nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ và dịch vụ thương mại theo quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực hàng không – vũ trụ của Việt Nam, tự nguyện thành lập, không vụ lợi nhằm mục đích hợp tác, liên kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong việc phát triển các hoạt động nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả hoạt động và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, góp phần vào việc xây dựng và phát triển bền vững ngành, lĩnh vực hàng không – vũ trụ của Việt Nam, thúc đẩy sự nghiệp công nghệ hóa, hiện đại hóa đất nước; trên cơ sở đó hội nhập với các tổ chức hoạt động trong ngành, lĩnh vực này trong khu vực và trên thế giới theo quy định của pháp luật.

Như vậy, tôn chỉ và mục đích của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam được quy định cụ thể như sau:

- Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các tổ chức và công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật, tư vấn, đầu tư nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ và dịch vụ thương mại theo quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực hàng không vũ trụ của Việt Nam,

- Hội tự nguyện thành lập, không vụ lợi nhằm mục đích hợp tác, liên kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong việc phát triển các hoạt động nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả hoạt động và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, góp phần vào việc xây dựng và phát triển bền vững ngành, lĩnh vực hàng không – vũ trụ của Việt Nam, thúc đẩy sự nghiệp công nghệ hóa, hiện đại hóa đất nước;

- Trên cơ sở đó hội nhập với các tổ chức hoạt động trong ngành, lĩnh vực này trong khu vực và trên thế giới theo quy định của pháp luật.

Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Tôn chỉ và mục đích của Hội là gì?

Tôn chỉ và mục đích của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam là gì? (Hình từ Internet)

Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào?

Cơ quan quản lý nhà nước của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam được quy định tại Điều 3 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 99/QĐ-BNV năm 2012 như sau:

Phạm vi hoạt động của Hội
Hội hoạt động trong phạm vi cả nước và liên kết với các cá nhân, tổ chức khác của Việt Nam trên phạm vi toàn quốc theo luật pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, theo Điều lệ này và tuân thủ theo luật pháp quốc tế mà Nhà nước Công hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tham gia là thành viên.
Hoạt động của Hội chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ và các Bộ, ngành khác có liên quan theo quy định của pháp luật trong phạm vi, lĩnh vực hoạt động của Hội.

Như vậy, Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ và các Bộ, ngành khác có liên quan theo quy định của pháp luật trong phạm vi, lĩnh vực hoạt động của Hội.

Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam có phải bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho hội viên của Hội hay không?

Nhiệm vụ của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam được quy định tại Điều 6 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 99/QĐ-BNV năm 2012 như sau:

Nhiệm vụ của Hội
1. Tập hợp, đoàn kết các hội viên trong Hội để xây dựng, phát triển Hội vững mạnh, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của Hội nhằm phát triển ngành, lĩnh vực liên quan đến hoạt động của Hội, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.
2. Đại diện, làm đầu mối liên hệ cho hội viên trong việc nghiên cứu, tổng hợp ý kiến của các hội viên để tham gia, kiến nghị với các cơ quan nhà nước về các chủ trương, chính sách liên quan đến ngành, lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.
3. Bảo vệ quyền lợi hợp pháp và tạo điều kiện để các đơn vị, tổ chức là hội viên tiếp cận với các tổ chức quốc tế theo quy định của pháp luật.
4. Động viên sự giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau giữa các hội viên.
5. Tư vấn pháp luật, hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, các kỹ năng nghề nghiệp cho hội viên theo quy định của pháp luật.
6. Cập nhật và cung cấp cho các hội viên về chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến ngành, lĩnh vực hoạt động của Hội giúp các hội viên phòng tránh được các rủi ro trong hoạt động nghiên cứu, khoa học – kỹ thuật, tư vấn, đầu tư nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ và dịch vụ thương mại theo quy định của pháp luật.
7. Hướng dẫn, giám sát các hội viên tuân thủ pháp luật, chế độ, chính sách của Nhà nước và Điều lệ, quy chế, quy định của Hội.
8. Giới thiệu thành tựu và năng lực của các hội viên.
9. Tổ chức các hoạt động dịch vụ liên quan đến lĩnh vực, phạm vi, chức năng, nhiệm vụ của Hội theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hội để tạo nguồn thu cho Hội.
...

Như vậy, Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam có nhiệm vụ bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, các kỹ năng nghề nghiệp cho hội viên theo quy định của pháp luật.

Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam có nhiệm vụ cập nhật và cung cấp cho các hội viên những thông tin gì?
Pháp luật
Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Tôn chỉ và mục đích của Hội là gì?
Pháp luật
Hội viên của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam có được sử dụng hình ảnh và thông tin của Hội để quảng bá và tuyên truyền không?
Pháp luật
Để trở thành hội viên chính thức của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam thì cá nhân, tổ chức cần đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài có được làm hội viên liên kết của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam không?
Pháp luật
Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam có được tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật không?
Pháp luật
Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam là cơ quan nào? Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội có nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam thành lập văn phòng đại diện ở địa phương khác thì phải xin phép cơ quan nào?
Pháp luật
Hội viên của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam được xin tạm dừng các hoạt động của mình với tư cách là hội viên trong thời gian bao lâu?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Ban Chấp hành Hội có nhiệm vụ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam
440 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: