Doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài có được làm hội viên liên kết của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam không?

Cho tôi hỏi doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài có được làm hội viên liên kết của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam không? Hội viên liên kết đương nhiên bị xóa tên trong danh sách hội viên của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam trong trường hợp nào? Câu hỏi của chị N.D.K. từ Đà Lạt.

Doanh nghiệp có 100 % vốn đầu tư nước ngoài có được làm hội viên liên kết của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam không?

Hội viên liên kết của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam được quy định tại khoản 2 Điều 9 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 99/QĐ-BNV năm 2012 như sau:

Hội viên của Hội
...
2. Hội viên của Hội gồm có: Hội viên chính thức, hội viên liên kết và hội viên danh dự.
...
b) Hội viên liên kết của Hội:
- Các doanh nghiệp, tổ chức của Việt Nam chưa có đủ điều kiện gia nhập là hội viên chính thức của Hội, có nguyện vọng, tự nguyện và tán thành Điều lệ của Hội, được Hội xem xét công nhận hội viên liên kết của Hội;
- Các tổ chức, doanh nghiệp liên doanh và doanh nghiệp có 100 % vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, có đóng góp cho sự phát triển của Hội, tự nguyện và tán thành Điều lệ của Hội, được Hội xem xét, công nhận là hội viên liên kết của Hội.
c) Hội viên danh dự của Hội: Công dân và tổ chức pháp nhân của Việt Nam không có điều kiện trở thành hội viên chính thức hoặc hội viên liên kết của Hội nhưng có uy tín, có kinh nghiệm và có công lao đối với sự phát triển của Hiệp hội, tán thành Điều lệ Hội đều có thể được Ban Chấp hành Hội nhất trí mời làm hội viên danh dự của Hội.
...

Như vậy, theo quy định, doanh nghiệp có 100 % vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, có đóng góp cho sự phát triển của Hội, tự nguyện và tán thành Điều lệ của Hội thì có thể được xem xét, công nhận là hội viên liên kết của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam.

Doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài có được làm hội viên liên kết của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam không?

Doanh nghiệp có 100 % vốn đầu tư nước ngoài có được làm hội viên liên kết của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam không? (Hình từ Internet)

Hội viên liên kết của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam có được quyền ứng cử vào các chức danh lãnh đạo của Hội không?

Hội viên liên kết của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam được quy định tại khoản 12 Điều 10 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 99/QĐ-BNV năm 2012 như sau:

Quyền của hội viên
...
7. Trong trường hợp có lý do riêng chính đáng, hội viên của Hội có thể xin tạm dừng các hoạt động của mình với tư cách là hội viên của Hội trong một khoảng thời gian nhất định nhưng cộng lại không được quá 01 (một) năm của (01) một nhiệm kỳ và phải có đơn gửi tới Ban Chấp hành Hội và Chủ tịch Hội, nêu rõ lý do chính đáng và thời gian xin tạm dừng hoạt động, trong thời gian đề nghị tạm dừng hoạt động thì hội viên không phải đóng góp các nguồn lực cho Hội ngoài việc vẫn phải tuân thủ đầy đủ các quy định về việc đóng hội phí (mức hội phí, thời gian đóng hội phí theo quy định của Hội).
8. Được khen thưởng về thành tích trong công tác cũng như những đóng góp trong việc xây dựng và phát triển Hội.
9. Được sử dụng hình ảnh và thông tin của Hội trên cơ sở có sự chấp thuận, cho phép của Hội bằng văn bản về việc sử dụng những hình ảnh và thông tin đó để thực hiện công việc quảng bá và tuyên truyền cho các hoạt động của tổ chức của mình theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hội.
10. Được giới thiệu thành viên mới để họ tham gia vào làm hội viên của Hội.
11. Được cấp thẻ hội viên của Hội.
12. Hội viên liên kết và hội viên danh dự được hưởng các quyền như hội viên chính thức, trừ quyền ứng cử, bầu cử các chức danh lãnh đạo của Hội và quyền biểu quyết các vấn đề của Hội.

Theo quy định trên thì hội viên liên kết được hưởng các quyền như hội viên chính thức, trừ quyền ứng cử, bầu cử các chức danh lãnh đạo của Hội và quyền biểu quyết các vấn đề của Hội.

Như vậy, hội viên liên kết của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam không được quyền ứng cử vào các chức danh lãnh đạo của Hội.

Hội viên liên kết đương nhiên bị xóa tên trong danh sách hội viên của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam trong trường hợp nào?

Trường hợp đương nhiên bị xóa tên trong danh sách hội viên được quy định tại khoản 1 Điều 12 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 99/QĐ-BNV năm 2012 như sau:

Chấm dứt tư cách hội viên
1. Tư cách hội viên Hội sẽ không còn giá trị nếu xảy ra một trong những trường hợp sau:
a) Tổ chức, đơn vị, cá nhân tự ngừng hoạt động, bị đình chỉ hoạt động, bị giải thể hoặc bị tuyên bố phá sản theo quy định của pháp luật;
b) Theo quyết định của Ban Chấp hành Hội với sự nhất trí của trên 50% (năm mươi phần trăm) số ủy viên Ban Chấp hành Hội khi hội viên vi phạm một trong các điều sau:
- Hoạt động trái với quy định của pháp luật Việt Nam;
- Hoạt động trái với mục đích của Hội, gây tổn hại đến uy tín của Hội;
- Không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của hội viên; không thực hiện đúng hoặc vi phạm nghiêm trọng những quy định, Điều lệ hoặc nghị quyết của Hội.
c) Tất cả các hội viên (chính thức, liên kết, danh dự) khi bị tước quyền công dân theo quy định của pháp luật thì đương nhiên bị xóa tên trong danh sách hội viên của Hội.
2. Hội viên tự nguyện xin ra khỏi Hội cần gửi đơn cho Ban Thường vụ Hiệp hội để được xem xét, quyết định việc rút tên ra khỏi danh sách hội viên theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hội.
...

Như vậy, hội viên liên kết đương nhiên bị xóa tên trong danh sách hội viên của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam khi bị tước quyền công dân theo quy định của pháp luật.

Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam có nhiệm vụ cập nhật và cung cấp cho các hội viên những thông tin gì?
Pháp luật
Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Tôn chỉ và mục đích của Hội là gì?
Pháp luật
Hội viên của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam có được sử dụng hình ảnh và thông tin của Hội để quảng bá và tuyên truyền không?
Pháp luật
Để trở thành hội viên chính thức của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam thì cá nhân, tổ chức cần đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài có được làm hội viên liên kết của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam không?
Pháp luật
Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam có được tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật không?
Pháp luật
Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam là cơ quan nào? Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội có nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam thành lập văn phòng đại diện ở địa phương khác thì phải xin phép cơ quan nào?
Pháp luật
Hội viên của Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam được xin tạm dừng các hoạt động của mình với tư cách là hội viên trong thời gian bao lâu?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Ban Chấp hành Hội có nhiệm vụ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam
455 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: