Hội đồng quản lý Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam gồm những thành phần nào? Có nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Hội đồng quản lý Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam gồm những thành phần nào? Nhiệm vụ của Hội đồng quản lý Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam là gì? Tổ chức của Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam như thế nào? Câu hỏi của anh H.N.T (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Hội đồng quản lý Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam gồm những thành phần nào?

Hội đồng quản lý Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam

Hội đồng quản lý Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam (Hình từ Internet)

Căn cứ Điều 8 Điều lệ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1365/QĐ-BNV năm 2009 quy định về hội đồng quản lý quỹ như sau:

Hội đồng quản lý Quỹ
1. Hội đồng quản lý Quỹ (Hội đồng) làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, thành phần gồm đại diện: Lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
a. Các thành viên Hội đồng, do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam hiệp thương với các bộ, ngành để quyết định cử người tham gia hoặc thay thế thành viên của bộ, ngành mình trong Hội đồng.
b. Nhiệm kỳ của Hội đồng và nhiệm kỳ của các thành viên Hội đồng là năm (05) năm. Hội đồng định kỳ họp sáu (06) tháng một lần.
c. Người nước ngoài có nhiều đóng góp cho hoạt động Quỹ được Hội đồng tôn vinh thành viên danh dự.
2. Hội đồng làm việc theo nguyên tắc tập thể và quyết nghị theo đa số quá bán. Các cuộc họp của Hội đồng là hợp lệ khi có hai phần ba (2/3) tổng số thành viên Hội đồng dự họp. Nếu thành viên Hội đồng vắng mặt mà có ý kiến bằng văn bản thì được coi như có mặt tại cuộc họp và đã tham gia biểu quyết. Trường hợp số phiếu biểu quyết trong Hội đồng bằng nhau thì quyết nghị theo bên có phiếu của Chủ tịch Hội đồng.
Thành viên Hội đồng có quyền xin từ nhiệm vì lý do cá nhân hoặc có thể bị Hội đồng bãi nhiệm trong trường hợp có hành vi vi phạm Điều lệ Quỹ hoặc vi phạm pháp luật.

Hội đồng quản lý Quỹ (Hội đồng) gồm có Lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Nhiệm vụ của Hội đồng quản lý Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam là gì?

Tại Điều 9 Điều lệ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1365/QĐ-BNV năm 2009 quy định về Nhiệm vụ của Hội đồng quản lý Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng
1. Thông qua phương hướng hoạt động hàng năm và các dự án, chương trình hoạt động ngắn hạn, dài hạn.
2. Ban hành các quy định về vận động, quản lý, sử dụng nguồn thu của Quỹ theo quy định; quyết định chủ trương phương hướng, nhiệm vụ, đối tượng, hình thức, mức trợ cấp và phê duyệt định mức chi tiêu cho công tác quản lý Quỹ, kế hoạch tài chính, báo cáo quyết toán của Quỹ.
3. Quyết định cơ cấu, nhân sự; chỉ đạo và giám sát hoạt động của Quỹ.
4. Đề nghị với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền việc sửa đổi, bổ sung giấy phép thành lập, công nhận Điều lệ Quỹ và cho rút tên khỏi danh sách các thành viên trong Hội đồng và Ban Giám đốc Quỹ.
5. Trong trường hợp đặc biệt, để giải quyết các vấn đề cấp bách của Quỹ, các thành viên của Hội đồng có quyền đề nghị Chủ tịch Hội đồng triệu tập họp toàn thể Hội đồng để giải quyết.

Như vậy, nhiệm vụ của hội đồng quản lý Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam gồm có:

- Thông qua phương hướng hoạt động hàng năm và các dự án, chương trình hoạt động ngắn hạn, dài hạn.

- Ban hành các quy định về vận động, quản lý, sử dụng nguồn thu của Quỹ theo quy định; quyết định chủ trương phương hướng, nhiệm vụ, đối tượng, hình thức, mức trợ cấp và phê duyệt định mức chi tiêu cho công tác quản lý Quỹ, kế hoạch tài chính, báo cáo quyết toán của Quỹ.

- Quyết định cơ cấu, nhân sự; chỉ đạo và giám sát hoạt động của Quỹ.

- Đề nghị với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền việc sửa đổi, bổ sung giấy phép thành lập, công nhận Điều lệ Quỹ và cho rút tên khỏi danh sách các thành viên trong Hội đồng và Ban Giám đốc Quỹ.

- Trong trường hợp đặc biệt, để giải quyết các vấn đề cấp bách của Quỹ, các thành viên của Hội đồng có quyền đề nghị Chủ tịch Hội đồng triệu tập họp toàn thể Hội đồng để giải quyết.

Tổ chức của Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam bao gồm những bộ phận nào ?

Theo Điều 7 Điều lệ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1365/QĐ-BNV năm 2009 quy định về tổ chức của Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam bao gồm các bộ phận như sau:

- Hội đồng quản lý Quỹ;

- Giám đốc Quỹ;

- Ban Kiểm soát Quỹ;

- Các bộ phận chuyên môn.

Quỹ Nạn nhân chất độc da cam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Con cháu của nạn nhân chất độc da cam có được nhận hỗ trợ tài trợ từ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam không?
Pháp luật
Có mấy hình thức công khai các khoản vận động quyên góp tài trợ của Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam?
Pháp luật
Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam có phạm vi hoạt động như thế nào? Thông qua những hình thức gì?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam gồm những thành phần nào? Có nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam hoạt động hướng tới mục đích gì? Quỹ thực hiện những nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam có hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận không? Đối tượng nào không được bổ nhiệm làm người phụ trách kế toán của Quỹ?
Pháp luật
Nguồn thu của Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam gồm những nguồn nào? Nội dung chi của Quỹ gồm những khoản chi nào?
Pháp luật
Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam có được thành lập pháp nhân trực thuộc để bảo tồn và tăng trưởng tài sản Quỹ không?
Pháp luật
Cơ quan nào nhân danh Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam thực hiện quyền và nghĩa vụ của Quỹ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Nạn nhân chất độc da cam
480 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Nạn nhân chất độc da cam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: