Mẫu đơn đăng ký sửa đổi chương trình khuyến mại theo Nghị định 128 thay thế Nghị định 81 là mẫu nào?
Mẫu đơn đăng ký sửa đổi chương trình khuyến mại theo Nghị định 128 thay thế Nghị định 81 là mẫu nào?
Mẫu đơn đăng ký sửa đổi chương trình khuyến mại thay thế Nghị định 81/2018/NĐ-CP là mẫu số 06a tại Phụ lục được ban hành kèm theo Nghị định 128/2024/NĐ-CP có quy định như sau:
Tải về Mẫu đơn đăng ký sửa đổi chương trình khuyến mại tại đây. Tải về
Mẫu đơn đăng ký sửa đổi chương trình khuyến mại theo Nghị định 128 thay thế Nghị định 81 là mẫu nào? (Hình từ Internet)
Thương nhân thực hiện đăng ký sửa đổi chương trình khuyến mại nộp đơn theo hình thức nào?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 20 Nghị định 81/2018/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm a, b khoản 6 Điều 1 Nghị định 128/2024/NĐ-CP có quy định thương nhân thực hiện đăng ký sửa đổi chương trình khuyến mại nộp đơn theo hình thức sau đây:
Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại
1. Trường hợp sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại đã được xác nhận đăng ký trước đó, thương nhân trước khi sửa đổi, bổ sung phải thực hiện thủ tục hành chính đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại đến cơ quan quản lý nhà nước nơi đã đăng ký. Hồ sơ đăng ký sửa đổi, bổ sung bao gồm 01 văn bản thực hiện theo Mẫu số 06a Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
2. Thương nhân được lựa chọn một trong các cách thức đăng ký sau:
a) Nộp 01 hồ sơ đăng ký qua dịch vụ bưu chính đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
b) Nộp 01 hồ sơ đăng ký trực tiếp tại trụ sở cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
c) Nộp 01 hồ sơ đăng ký qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Công Thương (trong trường hợp thực hiện trên địa bàn từ hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên) hoặc Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh (trong trường hợp thực hiện trên địa bàn từ một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương).
3. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ (căn cứ theo ngày nhận ghi trên vận đơn dịch vụ bưu chính hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua dịch vụ bưu chính, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến), cơ quan quản lý nhà nước về thương mại có thẩm quyền xem xét, trả lời xác nhận hoặc không xác nhận việc đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại của thương nhân; trong trường hợp không xác nhận, phải nêu rõ lý do theo quy định của pháp luật.
4. Trường hợp Bộ Công Thương là cơ quan xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại, Bộ Công Thương cung cấp cho Sở Công Thương nơi thương nhân tổ chức khuyến mại nội dung chương trình đã được xác nhận sửa đổi, bổ sung để phối hợp quản lý.
5. Việc sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại phải đảm bảo không ảnh hưởng đến quyền lợi của các khách hàng đã tham gia chương trình trước khi chương trình được sửa đổi, bổ sung nội dung.
Như vậy, thương nhân thực hiện đăng ký sửa đổi chương trình khuyến mại cần nộp đơn theo các hình thức sau đây:
- Nộp 01 hồ sơ đăng ký qua dịch vụ bưu chính đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
- Nộp 01 hồ sơ đăng ký trực tiếp tại trụ sở cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
- Nộp 01 hồ sơ đăng ký qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Công Thương (trong trường hợp thực hiện trên địa bàn từ hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên) hoặc Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh (trong trường hợp thực hiện trên địa bàn từ một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương).
Lưu ý: (Cụm từ "Đường bưu điện" và "Vận đơn bưu điện" đã bị thay thế bởi điểm a, b khoản 1 Điều 2 Nghị định 128/2024/NĐ-CP).
Thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại có trách nhiệm gì?
Căn cứ theo khoản 3 Điều 3 Nghị định 81/2018/NĐ-CP có quy định như sau:
Nguyên tắc thực hiện khuyến mại
1. Chương trình khuyến mại phải được thực hiện hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, của các thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân khác.
2. Thương nhân thực hiện Chương trình khuyến mại phải bảo đảm những điều kiện thuận lợi cho khách hàng trúng thưởng nhận giải thưởng và có nghĩa vụ giải quyết các khiếu nại (nếu có) liên quan đến chương trình khuyến mại.
3. Thương nhân thực hiện khuyến mại có trách nhiệm bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.
4. Việc thực hiện khuyến mại phải đảm bảo:
a) Không đưa ra điều kiện để khách hàng được hưởng khuyến mại là phải từ bỏ, từ chối hoặc đổi hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức khác;
b) Không có sự so sánh trực tiếp hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân khác.
5. Không được sử dụng kết quả xổ số để làm kết quả xác định trúng thưởng, làm căn cứ để tặng, thưởng trong các chương trình khuyến mại theo hình thức quy định tại Khoản 5, Khoản 6 và Khoản 9 Điều 92 Luật thương mại.
Theo đó, thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại có trách nhiệm bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hợp đồng cho thuê vận hành là gì? Hợp đồng cho thuê vận hành có hiệu lực khi nào theo Thông tư 35?
- Găm hàng là gì? Hành vi găm hàng bị xử phạt như thế nào? Thời hiệu xử phạt hành vi găm hàng là bao lâu?
- Có được bán thuốc lá tại trạm y tế xã không? Người có hành vi bán thuốc lá tại trạm y tế xã bị xử phạt bao nhiêu?
- Dân quân tự vệ có được xem là lực lượng vũ trang quần chúng không? Ai sẽ được miễn đăng ký nghĩa vụ tham gia dân quân tự vệ?
- Các chủ sở hữu người sử dụng nhà chung cư tự thỏa thuận phương án quản lý nhà chung cư khi nào?