Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam gồm có những thành phần nào? Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

Tôi có cây hỏi thắc mắc là hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam gồm có những thành phần nào? Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào? Câu hỏi của anh Quang Nhật đến từ Quảng Ninh.

Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam gồm có những thành phần nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 3 Quy chế tổ chức và hoạt động của quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 01/2004/QĐ-DSGĐTE có quy định về hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam như sau:

Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam
1. Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (sau đây gọi tắt là Hội đồng Bảo trợ) gồm những người có uy tín, tâm huyết với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tự nguyện tham gia bảo trợ và vận động nguồn lực cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.
2. Hội đồng Bảo trợ gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Giám đốc Quỹ và một số thành viên. Hội đồng Bảo trợ có Thường trực Hội đồng để điều hành công việc giữa các kỳ họp của Hội đồng, Thường trực Hội đồng Bảo trợ, gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Theo quy định trên, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam gồm có Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Giám đốc Quỹ và một số thành viên, Hội đồng Bảo trợ có Thường trực Hội đồng để điều hành công việc giữa các kỳ họp của Hội đồng, Thường trực Hội đồng Bảo trợ, gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Quỹ bảo trợ trẻ em

Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Hình từ Internet)

Chủ tịch của Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam do ai mời?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 3 Quy chế tổ chức và hoạt động của quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 01/2004/QĐ-DSGĐTE, có quy định về hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam như sau:

Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam
3. Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Hội đồng bảo trợ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em mời.
Các thành viên khác của Hội đồng Bảo trợ do Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em mời và quyết định theo đề nghị của Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Như vậy, Chủ tịch của Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em mời.

Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

Căn cứ tại Điều 4 Quy chế tổ chức và hoạt động của quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 01/2004/QĐ-DSGĐTE có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng Bảo trợ như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng Bảo trợ
1. Thông qua phương hướng và kế hoạch hoạt động dài hạn và hàng năm của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trên cơ sở chương trình kế hoạch hoạt động của Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em.
2. Bảo trợ và tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động tài trợ nhằm phát triển nguồn vốn cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Như vậy, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn sau:

- Thông qua phương hướng và kế hoạch hoạt động dài hạn và hàng năm của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trên cơ sở chương trình kế hoạch hoạt động của Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em.

- Bảo trợ và tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động tài trợ nhằm phát triển nguồn vốn cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam làm việc theo chế độ nào?

Căn cứ tại Điều 5 Quy chế tổ chức và hoạt động của quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 01/2004/QĐ-DSGĐTE có quy định về chế độ làm việc của Hội đồng Bảo trợ như sau:

Chế độ làm việc của Hội đồng Bảo trợ
1. Hội đồng Bảo trợ làm việc theo chế độ tập thể, biểu quyết theo đa số (quá 1/2 số thành viên Hội đồng Bảo trợ đồng ý), Hội đồng Bảo trợ họp thường kỳ một năm 2 lần, trường hợp cần thiết có thể triệu tập họp bất thường theo quyết định của thường trực Hội đồng Bảo trợ hoặc ít nhất 1/3 số thành viên Hội đồng Bảo trợ yêu cầu.
Thường trực Hội đồng Bảo trợ chuẩn bị nội dung và quyết định triệu tập hội nghị.
2. Trong trường hợp thành viên Hội đồng Bảo trợ không có điều kiện tiếp tục tham gia hoạt động thì Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em quyết định người thay thế theo đề nghị của Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Theo đó, chế độ làm việc của Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam như sau:

- Hội đồng Bảo trợ làm việc theo chế độ tập thể, biểu quyết theo đa số (quá 1/2 số thành viên Hội đồng Bảo trợ đồng ý), Hội đồng Bảo trợ họp thường kỳ một năm 2 lần, trường hợp cần thiết có thể triệu tập họp bất thường theo quyết định của thường trực Hội đồng Bảo trợ hoặc ít nhất 1/3 số thành viên Hội đồng Bảo trợ yêu cầu; Thường trực Hội đồng Bảo trợ chuẩn bị nội dung và quyết định triệu tập hội nghị.

- Trong trường hợp thành viên Hội đồng Bảo trợ không có điều kiện tiếp tục tham gia hoạt động thì Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em quyết định người thay thế theo đề nghị của Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Quỹ bảo trợ trẻ em
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quỹ Bảo trợ trẻ em được thành lập nhằm mục đích gì? Những đối tượng nào được Quỹ Bảo trợ trẻ em hỗ trợ?
Pháp luật
Quỹ Bảo trợ trẻ em được trích tối đa bao % trên tổng số thu hàng năm của quỹ để chi cho công tác quản lý quỹ?
Pháp luật
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là đơn vị sự nghiệp thuộc cơ quan nào? Quỹ Có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam gồm có những thành phần nào? Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ bảo trợ trẻ em
1,612 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ bảo trợ trẻ em
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào