Học phần nâng cao chất lượng tự học chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học là bắt buộc hay tự chọn?
- Học phần nâng cao chất lượng tự học chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học là bắt buộc hay tự chọn?
- Nâng cao chất lượng tự học trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học sẽ có những nội dung nào?
- Ai được tham gia học phần nâng cao chất lượng tự học trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học?
Học phần nâng cao chất lượng tự học chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học là bắt buộc hay tự chọn?
Căn cứ theo Mục III Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 12/2013/TT-BGDĐT quy định về nội dung chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm như sau:
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Tổng khối lượng kiến thức tối thiểu: 20 tín chỉ
Trong đó bao gồm:
- Khối kiến thức bắt buộc tối thiểu: 15 tín chỉ.
- Khối lượng kiến thức tự chọn: 5 tín chỉ
2. Nội dung khối kiến thức bắt buộc tối thiểu: 15 tín chỉ
Như vậy, học phần nâng cao chất lượng tự học không nằm trong nội dung khối kiến thức bắt buộc của chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học do đó đây là học phần tự chọn.
Và chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học sẽ có những nội dung sau:
- Khối lượng kiến thức tự chọn: 5 tín chỉ
- Khối kiến thức bắt buộc tối thiểu: 15 tín chỉ.
+ Giáo dục đại học thế giới và Việt Nam (1 tín chỉ)
+ Tâm lí học dạy học đại học (1 tín chỉ)
+ Lí luận dạy học đại học (3 tín chỉ)
+ Phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo đại học (2 tín chỉ)
+ Đánh giá trong giáo dục đại học (2 tín chỉ)
+ Sử dụng phương tiện kĩ thuật và công nghệ trong dạy học đại học (1 tín chỉ)
+ Tâm lí học đại cương (2 tín chỉ)
+ Giáo dục học đại cương (3 tín chỉ)
Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học (Hình từ Internet)
Nâng cao chất lượng tự học trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học sẽ có những nội dung nào?
Căn cứ theo tiểu mục 4 Mục V Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 12/2013/TT-BGDĐT quy định mô tả nội dung phần kiến thức tự chọn như sau:
MÔ TẢ NỘI DUNG PHẦN KIẾN THỨC TỰ CHỌN
...
2. Kĩ năng dạy học đại học (2 tín chỉ)
a) Mục tiêu
Giúp người học nắm được và biết vận dụng các kĩ năng dạy học đại học vào thực hiện quá trình dạy học trong cơ sở giáo dục đại học.
b) Nội dung
Học phần này bao gồm các nội dung:
- Khái quát về kĩ năng và kĩ năng dạy học;
- Kĩ năng chuẩn bị bài giảng;
- Kĩ năng thực hiện bài giảng;
- Kĩ năng kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học.
3. Thực tập sư phạm (3 tín chỉ)
a) Mục tiêu
Giúp người học nắm được kiến thức, kĩ năng cơ bản về dạy học trong cơ sở giáo dục đại học.
b) Nội dung
Học phần này bao gồm các nội dung:
- Thực tập sư phạm và vấn đề tiếp xúc ban đầu;
- Tìm hiểu nội dung liên quan đến thực tập sư phạm;
- Chuẩn bị cho giảng dạy;
- Thực hiện giảng dạy;
- Công tác quản lí lớp học.
4. Nâng cao chất lượng tự học (3 tín chỉ)
a) Mục tiêu
Giúp người học biết cách tự học, tự nghiên cứu tài liệu học tập có hiệu quả.
b) Nội dung
Học phần này bao gồm các nội dung:
- Kĩ năng học và tự học;
- Kĩ năng tự giải quyết vấn đề;
- Kĩ năng nghiên cứu tài liệu;
- Lập kế hoạch học tập có hiệu quả.
...
Theo đó, học phần nâng cao chất lượng tự học được xây dựng trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học sẽ có các nội dung gồm:
- Kĩ năng học và tự học;
- Kĩ năng tự giải quyết vấn đề;
- Kĩ năng nghiên cứu tài liệu;
- Lập kế hoạch học tập có hiệu quả.
Và học phần nâng cao chất lượng tự học được xây dựng trong chương trình này nhằm mục tiêu giúp người học biết cách tự học, tự nghiên cứu tài liệu học tập có hiệu quả.
Ai được tham gia học phần nâng cao chất lượng tự học trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học?
Căn cứ theo Mục II Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 12/2013/TT-BGDĐT quy định về đối tượng bồi dưỡng như sau:
ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
Người tốt nghiệp đại học trở lên, chưa qua bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và có nguyện vọng trở thành giảng viên giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học.
Như vậy, người tốt nghiệp đại học trở lên, chưa qua bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và có nguyện vọng trở thành giảng viên giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học thì sẽ được tham gia chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học và nếu lựa chọn học phần nâng cao chất lượng tự học trong phần khối lượng kiến thức tự chọn của mình thì sẽ được học học phần này.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chức năng của Hội đồng nghệ thuật trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn là gì? Ai có thẩm quyền thành lập Hội đồng nghệ thuật?
- Chính quyền địa phương ở thị trấn là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn của chính quyền địa phương ở thị trấn?
- Khi Nhà nước thu hồi đất, chủ sở hữu cây trồng được tự thu hồi cây trồng, vật nuôi trước khi bàn giao lại đất cho Nhà nước không?
- Nguyên tắc đặt tên giao dịch quốc tế của trường cao đẳng sư phạm? Trường CĐSP phải công khai giải trình thể hiện ở những hoạt động nào?
- 23 nguyên tắc cơ bản trong tố tụng dân sự? Tranh chấp về dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án có bao gồm tranh chấp đất đai?