Phương pháp nghiên cứu khoa học trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học sẽ có những nội dung nào?
- Phương pháp nghiên cứu khoa học trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học là học phần bắt buộc hay tự chọn?
- Phương pháp nghiên cứu khoa học trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học sẽ có những nội dung nào?
- Ai được tham gia học phần phương pháp nghiên cứu khoa học trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học?
Phương pháp nghiên cứu khoa học trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học là học phần bắt buộc hay tự chọn?
Căn cứ theo Mục III Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 12/2013/TT-BGDĐT quy định như sau:
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Tổng khối lượng kiến thức tối thiểu: 20 tín chỉ
Trong đó bao gồm:
- Khối kiến thức bắt buộc tối thiểu: 15 tín chỉ.
- Khối lượng kiến thức tự chọn: 5 tín chỉ
2. Nội dung khối kiến thức bắt buộc tối thiểu: 15 tín chỉ
Như vậy, học phần phương pháp nghiên cứu khoa học không nằm trong nội dung khối kiến thức bắt buộc của chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học do đó đây là học phần tự chọn.
Và chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học sẽ có những nội dung sau:
- Khối lượng kiến thức tự chọn: 5 tín chỉ
- Khối kiến thức bắt buộc tối thiểu: 15 tín chỉ.
+ Giáo dục đại học thế giới và Việt Nam (1 tín chỉ)
+ Tâm lí học dạy học đại học (1 tín chỉ)
+ Lí luận dạy học đại học (3 tín chỉ)
+ Phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo đại học (2 tín chỉ)
+ Đánh giá trong giáo dục đại học (2 tín chỉ)
+ Sử dụng phương tiện kĩ thuật và công nghệ trong dạy học đại học (1 tín chỉ)
+ Tâm lí học đại cương (2 tín chỉ)
+ Giáo dục học đại cương (3 tín chỉ)
Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm (Hình từ Internet)
Phương pháp nghiên cứu khoa học trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học sẽ có những nội dung nào?
Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục V Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 12/2013/TT-BGDĐT quy định như sau:
MÔ TẢ NỘI DUNG PHẦN KIẾN THỨC TỰ CHỌN
1. Phương pháp nghiên cứu khoa học (2 tín chỉ)
a) Mục tiêu
Giúp người học nắm được đối tượng và ý nghĩa của phương pháp nghiên cứu khoa học. Nắm được các phương pháp nghiên cứu khoa học, logic tiến trình nghiên cứu khoa học; biết làm một đề tài nghiên cứu khoa học, biết công bố và đánh giá các công trình khoa học.
b) Nội dung
Học phần này bao gồm các nội dung:
- Đối tượng và ý nghĩa của phương pháp luận nghiên cứu khoa học;
- Khoa học và sự phát triển của khoa học;
- Phương pháp nghiên cứu khoa học;
- Logic tiến trình nghiên cứu khoa học;
- Đề cương nghiên cứu khoa học;
- Công bố và đánh giá các công trình khoa học.
2. Kĩ năng dạy học đại học (2 tín chỉ)
a) Mục tiêu
Giúp người học nắm được và biết vận dụng các kĩ năng dạy học đại học vào thực hiện quá trình dạy học trong cơ sở giáo dục đại học.
b) Nội dung
Học phần này bao gồm các nội dung:
- Khái quát về kĩ năng và kĩ năng dạy học;
- Kĩ năng chuẩn bị bài giảng;
- Kĩ năng thực hiện bài giảng;
- Kĩ năng kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học.
...
Theo đó, học phần phương pháp nghiên cứu khoa học được xây dựng trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học sẽ có các nội dung gồm:
- Đối tượng và ý nghĩa của phương pháp luận nghiên cứu khoa học;
- Khoa học và sự phát triển của khoa học;
- Phương pháp nghiên cứu khoa học;
- Logic tiến trình nghiên cứu khoa học;
- Đề cương nghiên cứu khoa học;
- Công bố và đánh giá các công trình khoa học.
Học phần phương pháp nghiên cứu khoa học được xây dựng trong chương trình này nhằm giúp người học nắm được đối tượng và ý nghĩa của phương pháp nghiên cứu khoa học.
Đồng thời, nắm được các phương pháp nghiên cứu khoa học, logic tiến trình nghiên cứu khoa học; biết làm một đề tài nghiên cứu khoa học, biết công bố và đánh giá các công trình khoa học.
Ai được tham gia học phần phương pháp nghiên cứu khoa học trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học?
Căn cứ theo Mục II Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 12/2013/TT-BGDĐT quy định như sau:
ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
Người tốt nghiệp đại học trở lên, chưa qua bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và có nguyện vọng trở thành giảng viên giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học.
Như vậy, người tốt nghiệp đại học trở lên, chưa qua bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và có nguyện vọng trở thành giảng viên giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học thì sẽ được tham gia chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học và nếu lựa chọn học phần phương pháp nghiên cứu khoa học trong phần khối lượng kiến thức tự chọn của mình thì sẽ được học học phần này.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đáp án cuộc thi Quân đội Nhân dân Việt Nam 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành 2024 tuần 1 trên trang Báo cáo viên ra sao?
- Nghị quyết 1278 sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2023-2025 thế nào?
- Mẫu biên bản thẩm định điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke (dịch vụ vũ trường) mới nhất hiện nay?
- Mẫu biên bản hội nghị tổng kết công tác Đảng cuối năm mới nhất? Tải mẫu biên bản hội nghị tổng kết công tác Đảng ở đâu?
- Người đại diện cố ý thực hiện giao dịch dân sự vượt quá phạm vi đại diện mà gây thiệt hại sẽ phải chịu trách nhiệm gì?