Hoạt động thành lập bản đồ hành chính có cần phải có giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ không? Giấy phép này có thời hạn bao nhiêu lâu?
Bản đồ hành chính là gì?
Bản đồ hành chính được giải thích tại khoản 19 Điều 3 Luật Đo đạc và bản đồ 2018 như sau:
Bản đồ hành chính là bản đồ thể hiện sự phân chia lãnh thổ theo đơn vị hành chính.
Như vậy, bản đồ hành chính là bản đồ thể hiện sự phân chia lãnh thổ theo đơn vị hành chính.
Bản đồ hành chính là gì? (Hình từ Internet)
Hoạt động thành lập bản đồ hành chính có cần phải có giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ không?
Hoạt động thành lập bản đồ hành chính cần phải có giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ theo khoản 11 Điều 29 Nghị định 27/2019/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 1 Nghị định 136/2021/NĐ-CP như sau:
Danh mục hoạt động đo đạc và bản đồ phải có giấy phép
1. Lập đề án, dự án, thiết kế kỹ thuật - dự toán nhiệm vụ đo đạc và bản đồ cơ bản, chuyên ngành.
2. Kiểm tra chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ cơ bản, chuyên ngành.
3. Xây dựng mạng lưới tọa độ, độ cao, trọng lực quốc gia, cơ sở chuyên ngành.
4. Thu nhận, xử lý dữ liệu ảnh hàng không.
a) Thu nhận, xử lý dữ liệu ảnh hàng không từ tàu bay;
b) Thu nhận, xử lý dữ liệu ảnh hàng không từ tàu bay không người lái.
5. Xử lý dữ liệu ảnh viễn thám.
6. Xây dựng cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia, thành lập bản đồ địa hình quốc gia.
a) Xây dựng cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia, thành lập bản đồ địa hình quốc gia tỷ lệ 1:2.000, 1:5.000;
b) Xây dựng cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia, thành lập bản đồ địa hình quốc gia tỷ lệ 1:10.000, 1:25.000, 1:50.000
7. Đo đạc, thành lập bản đồ địa hình tỷ lệ 1:500, 1:1.000, 1:2.000, 1:5.000.
8. Đo đạc, thành lập bản đồ địa hình đáy biển.
9. Đo đạc, thành lập bản đồ địa giới hành chính.
10. Đo đạc, thành lập bản đồ địa chính.
11. Thành lập bản đồ hành chính.
12. Đo đạc, thành lập hải đồ.
13. Đo đạc, thành lập bản đồ công trình.
Theo đó, hoạt động thành lập bản đồ hành chính cần phải có giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ.
Ngoài ra những hoạt động khác cần phải có giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ như:
- Lập đề án, dự án, thiết kế kỹ thuật - dự toán nhiệm vụ đo đạc và bản đồ cơ bản, chuyên ngành.
- Kiểm tra chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ cơ bản, chuyên ngành.
- Xây dựng mạng lưới tọa độ, độ cao, trọng lực quốc gia, cơ sở chuyên ngành.
- Thu nhận, xử lý dữ liệu ảnh hàng không.
+ Thu nhận, xử lý dữ liệu ảnh hàng không từ tàu bay;
+ Thu nhận, xử lý dữ liệu ảnh hàng không từ tàu bay không người lái.
- Xử lý dữ liệu ảnh viễn thám.
- Xây dựng cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia, thành lập bản đồ địa hình quốc gia.
+ Xây dựng cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia, thành lập bản đồ địa hình quốc gia tỷ lệ 1:2.000, 1:5.000;
+ Xây dựng cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia, thành lập bản đồ địa hình quốc gia tỷ lệ 1:10.000, 1:25.000, 1:50.000
- Đo đạc, thành lập bản đồ địa hình tỷ lệ 1:500, 1:1.000, 1:2.000, 1:5.000.
- Đo đạc, thành lập bản đồ địa hình đáy biển.
- Đo đạc, thành lập bản đồ địa giới hành chính.
- Đo đạc, thành lập bản đồ địa chính.
- Đo đạc, thành lập hải đồ.
- Đo đạc, thành lập bản đồ công trình.
Hoạt động thành lập bản đồ hành chính được cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ có thời hạn bao lâu?
Hoạt động thành lập bản đồ hành chính được cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ có thời hạn được quy định tại khoản 1 Điều 30 Nghị định 27/2019/NĐ-CP như sau:
Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ
1. Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ cấp cho tổ chức được thực hiện theo quy định tại Điều 51 của Luật Đo đạc và bản đồ. Giấy phép có thời hạn là 05 năm, mỗi lần gia hạn là 05 năm.
Giấy phép cấp cho nhà thầu nước ngoài phải thể hiện địa bàn hoạt động, có thời hạn theo thời gian thực hiện nội dung về đo đạc và bản đồ trong gói thầu. Giấy phép được gia hạn theo thời gian gia hạn để thực hiện nội dung về đo đạc và bản đồ trong gói thầu.
2. Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ theo Mẫu số 16 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này, gồm các thông tin chính về tên, địa chỉ trụ sở chính, điện thoại liên hệ, fax, Email, website, số quyết định thành lập tổ chức hoặc mã số doanh nghiệp, danh mục hoạt động đo đạc và bản đồ được cấp phép, ngày cấp, thời hạn giấy phép, phạm vi hoạt động, danh mục hoạt động đo đạc và bản đồ cấp bổ sung, người ký giấy phép.
Theo đó, hoạt động thành lập bản đồ hành chính được cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ có thời hạn là 05 năm, mỗi lần gia hạn là 05 năm.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ai có thẩm quyền quyết định công nhận Đô thị loại 5? Đơn vị hành chính nào được phân loại đô thị theo tiêu chí Đô thị loại 5?
- Việc lập chiến lược khoáng sản phải phù hợp với chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội đúng không?
- Doanh nghiệp kinh doanh lúa mì có cần khai thuế, tính nộp thuế giá trị gia tăng theo quy định hiện nay không?
- Đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp thì cần làm hồ sơ gì? Mẫu thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp là mẫu nào?
- Kiến trúc đô thị phải đáp ứng những yêu cầu nào theo quy định của pháp luật trong quản lý kiến trúc hiện nay?