Viết đoạn văn nghị luận về lòng dũng cảm hay và ý nghĩa? Nhiệm vụ của học sinh các cấp hiện nay là gì?

Viết đoạn văn nghị luận về lòng dũng cảm hay và ý nghĩa? Nhiệm vụ của học sinh các cấp hiện nay là gì?

Viết đoạn văn nghị luận về lòng dũng cảm hay và ý nghĩa?

Viết đoạn văn nghị luận về lòng dũng cảm hay và ý nghĩa như sau:

Viết đoạn văn nghị luận về lòng dũng cảm - Mẫu 1

Lòng dũng cảm là phẩm chất cần thiết trong cuộc sống của mỗi người. Đó là khả năng vượt qua nỗi sợ hãi, đối mặt với thử thách, và không khuất phục trước khó khăn. Lòng dũng cảm không chỉ thể hiện ở việc chiến đấu trong những trận chiến ác liệt, mà còn trong những tình huống thường ngày. Một học sinh dũng cảm là người dám đứng lên bảo vệ sự thật, dám nhận lỗi khi mắc sai lầm. Một người trưởng thành dũng cảm là người dám đối mặt với thất bại, học hỏi từ nó và không bỏ cuộc. Lòng dũng cảm giúp con người mạnh mẽ hơn, có thể đối diện với mọi khó khăn và thử thách trong cuộc sống mà không bị khuất phục. Chính vì vậy, lòng dũng cảm là một đức tính quan trọng giúp chúng ta trưởng thành và vươn tới thành công.

Viết đoạn văn nghị luận về lòng dũng cảm - Mẫu 2

Lòng dũng cảm không phải là không có sợ hãi, mà là sự can đảm để vượt qua nỗi sợ hãi ấy. Mỗi khi đối diện với một tình huống nguy hiểm hoặc một sự thử thách lớn, người có lòng dũng cảm không bỏ chạy, mà họ đối diện với khó khăn, dù biết rằng kết quả có thể không như ý muốn. Trong lịch sử, những vị anh hùng như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ đều đã thể hiện lòng dũng cảm khi đứng lên bảo vệ đất nước, bất chấp những khó khăn và nguy hiểm. Lòng dũng cảm không chỉ là sự hành động mạnh mẽ mà còn là niềm tin vào chính mình, vào lý tưởng cao đẹp mà mình đang theo đuổi. Đây chính là điều khiến lòng dũng cảm trở thành một phẩm chất đáng quý trong mỗi con người.

Viết đoạn văn nghị luận về lòng dũng cảm - Mẫu 3

Trong xã hội ngày nay, lòng dũng cảm không chỉ thể hiện qua những hành động lớn lao mà còn qua những quyết định trong cuộc sống thường ngày. Một người dũng cảm có thể là người dám lên tiếng bảo vệ công lý, dám đối diện với sự thật dù nó có thể làm tổn thương. Một doanh nhân dũng cảm là người dám chấp nhận rủi ro để thực hiện những ý tưởng mới, dù biết rằng không phải lúc nào cũng thành công. Lòng dũng cảm còn là sự dũng cảm trong việc đối mặt với những thất bại, đứng lên sau mỗi lần vấp ngã để tiếp tục phấn đấu. Vì vậy, lòng dũng cảm là chìa khóa mở ra cánh cửa của sự phát triển và thành công trong cuộc sống hiện đại, khi mà những thử thách ngày càng trở nên khó khăn và phức tạp.

Thông tin mang tính chất tham khảo.

Viết đoạn văn nghị luận về lòng dũng cảm hay và ý nghĩa? Nhiệm vụ của học sinh các cấp hiện nay là gì?

Viết đoạn văn nghị luận về lòng dũng cảm hay và ý nghĩa? Nhiệm vụ của học sinh các cấp hiện nay là gì? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của học sinh các cấp hiện nay là gì?

Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có quy định về nhiệm vụ của học sinh trung học như sau:

- Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.

- Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.

- Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.

- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.

Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS thế nào?

Căn cứ theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT hướng dẫn đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS như sau:

(1) Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh

(i) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.

(ii) Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.

(iii) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại (2).

(2) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học

Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.

(i) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì

- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.

- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.

- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

(ii) Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học

- Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.

- Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.

- Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.

- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
64 lượt xem
Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thuyết minh về mâm cơm ngày Tết ngắn gọn? Thuyết minh về món ăn truyền thống ngày Tết? Nhiệm vụ của học sinh là gì?
Pháp luật
Viết đoạn văn 4 5 câu hoặc 2 4 dòng thơ về màu sắc em yêu hay, chọn lọc? Học sinh tiểu học có những quyền gì?
Pháp luật
Viết đoạn văn 200 chữ về sức khỏe tinh thần lớp 12? Mẫu viết đoạn văn về tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần?
Pháp luật
Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Thánh Gióng 5 đến 7 câu ngắn gọn? Nhiệm vụ của học sinh các cấp là gì?
Pháp luật
Mẫu thuyết minh về hoa mai ngày Tết hay, ý nghĩa? Tham khảo mẫu thuyết minh về hoa mai ngày Tết?
Pháp luật
Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về việc đọc sách lớp 9? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu của học sinh lớp 9 là gì?
Pháp luật
Viết bài văn về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4? Mẫu tham khảo viết bài văn về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4 trong 2-3 câu?
Pháp luật
Thuyết minh về phong tục lì xì ngày Tết hay và ý nghĩa? Phong tục lì xì ngày Tết ở Việt Nam? Nhiệm vụ học sinh là gì?
Pháp luật
Viết đoạn văn cảm nhận về bài thơ Vội vàng của Xuân Diệu hay, ý nghĩa? Đặc điểm môn Ngữ Văn là gì?
Pháp luật
Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy? Nhiệm vụ của học sinh trung học là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào