Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em đối với người thân trong gia đình hay và chọn lọc? Tham khảo?

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em đối với người thân trong gia đình hay và chọn lọc? Tham khảo?

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em đối với người thân trong gia đình hay và chọn lọc? Tham khảo?

Tham khảo đoạn văn mẫu nêu tình cảm cảm xúc của em đối với người thân trong gia đình dưới đây:

MẤU SỐ 1

Bố là thần tượng, là niềm tự hào lớn nhất trong lòng em. Bố em là một người lính bộ đội, luôn tận tụy với công việc và nhiệm vụ được giao, vì thế thời gian ở nhà của bố không nhiều. Những lần bố được nghỉ phép trở về, em luôn háo hức chờ đón, bởi đó là những ngày tràn ngập niềm vui và ấm áp. Em thích nhất những lúc được ngồi bên bố, lắng nghe bố kể về cuộc sống trong quân ngũ, về những buổi huấn luyện gian khổ nhưng đầy ý nghĩa, những chuyến hành quân băng rừng, vượt suối qua khắp miền đất nước. Mỗi câu chuyện của bố đều giúp em hiểu thêm về lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm và sự hy sinh thầm lặng của những người lính để bảo vệ quê hương.

Không chỉ là một người chiến sĩ dũng cảm ngoài mặt trận, khi trở về nhà, bố còn là một người chồng, người cha mẫu mực. Dù thời gian ở bên gia đình không nhiều, bố luôn tranh thủ giúp mẹ làm việc nhà, chăm sóc gia đình và đặc biệt là giảng bài cho em, hướng dẫn em học tập. Những bài học bố dạy không chỉ là kiến thức trên sách vở mà còn là những bài học về đạo đức, về cách sống và cách trở thành một người có ích cho xã hội.

Em yêu bố rất nhiều và luôn mong bố có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho đất nước, để bảo vệ gia đình nhỏ của em cũng như quê hương, tổ quốc. Em tự hào khi có một người bố tuyệt vời như thế và sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của bố.

MẤU SỐ 2

Mẹ sinh em khi đã ngoài 30 tuổi, vì vậy so với mẹ của các bạn cùng lớp, mẹ em có phần nhiều tuổi hơn. Nhưng trong mắt em, mẹ lúc nào cũng là người phụ nữ đẹp nhất, dịu dàng và đáng kính nhất trên đời. Vẻ đẹp của mẹ không chỉ đến từ ngoại hình mà còn tỏa ra từ sự yêu thương, chăm sóc và hy sinh thầm lặng mà mẹ dành cho gia đình.

Mẹ có khuôn mặt trái xoan thanh tú, làn da trắng hồng luôn tràn đầy sức sống. Đôi mắt của mẹ sáng ngời, ấm áp, như những vì sao lấp lánh trên bầu trời đêm, luôn ánh lên sự yêu thương và bao dung mỗi khi nhìn em. Mái tóc dài mềm mại của mẹ được chăm sóc cẩn thận, tôn lên nét dịu dàng của mẹ. Và nụ cười của mẹ – nụ cười hiền từ, ấm áp, đủ sức xoa dịu mọi nỗi buồn và mang đến niềm vui cho cả gia đình.

Không chỉ xinh đẹp, mẹ còn là một người phụ nữ đảm đang và chu đáo. Mọi công việc trong nhà từ nấu ăn, dọn dẹp, chăm sóc em, quan tâm đến bố đều do một tay mẹ quán xuyến. Dù bận rộn đến đâu, mẹ vẫn luôn dành thời gian lắng nghe em kể về một ngày đến trường, những niềm vui hay những chuyện khiến em băn khoăn. Những lúc em mệt mỏi hay gặp khó khăn, mẹ luôn là người động viên, an ủi và cho em những lời khuyên chân thành nhất.

Em biết rằng mẹ đã hy sinh rất nhiều để lo cho gia đình, để em có một tuổi thơ trọn vẹn và hạnh phúc. Vì vậy, em luôn trân trọng và biết ơn mẹ vô cùng. Em yêu mẹ nhiều lắm và mong mẹ luôn khỏe mạnh, luôn vui vẻ để mãi là chỗ dựa vững chắc cho em. Sau này lớn lên, em mong có thể làm thật nhiều điều ý nghĩa để báo đáp công ơn to lớn của mẹ.

MẤU SỐ 3

Bà nội em đã rời xa cõi tạm từ lâu, nhưng hình bóng và những kỷ niệm về bà vẫn luôn sống mãi trong tâm trí em. Dù năm tháng trôi qua, những ký ức ấy vẫn vẹn nguyên, như một thước phim quay chậm mỗi khi em nhớ về bà.

Hồi bà còn sống, bà có mái tóc bạc phơ như cước, mềm mại như những sợi mây trời. Hàm răng bà nhuộm đen óng vì thói quen ăn trầu – một nét đẹp truyền thống của những người phụ nữ xưa. Đôi tay bà gầy guộc, khô ráp bởi dấu vết của thời gian, nhưng chính đôi tay ấy đã khâu vá từng chiếc áo, từng đường chỉ cho em bằng tất cả sự yêu thương.

Bà không chỉ chăm chút cho em từng miếng ăn, giấc ngủ mà còn mang đến cho em những khoảnh khắc ấm áp nhất. Những bữa cơm giản dị nhưng đầy ắp tình thương, những buổi trưa hè, bà ngồi bên võng khe khẽ hát ru, đưa em vào giấc ngủ say nồng. Tiếng ru ấy, hơi ấm ấy, mãi mãi là một phần không thể thiếu trong tuổi thơ em.

Dù bà không còn trên đời, nhưng tình yêu thương của bà vẫn luôn hiện diện trong trái tim em. Em trân trọng những kỷ niệm đẹp đẽ ấy như một món quà vô giá, một động lực để em sống tốt hơn và nhớ về bà với tất cả sự biết ơn và yêu thương.

MẤU SỐ 4

Em luôn dành một tình yêu thương và sự kính trọng đặc biệt đối với ông nội. Dù đã ngoài 70 tuổi, ông vẫn giữ được sự minh mẫn và phong thái trầm tĩnh, đáng kính. Mỗi ngày trôi qua, em lại càng cảm nhận rõ hơn tình cảm gắn bó giữa hai ông cháu, đặc biệt là qua những buổi sáng cùng nhau tập thể dục.

Đều đặn vào lúc sáu giờ sáng, em và ông cùng thức dậy, rồi thong thả dạo bước ra công viên gần nhà. Không khí trong lành của buổi sớm mai khiến tâm hồn em thư thái, nhưng điều em thích nhất vẫn là khoảng thời gian quý giá bên ông. Trong suốt 30 phút tập thể dục, hai ông cháu ríu rít trò chuyện không ngớt. Ông hỏi han về việc học của em, lắng nghe những câu chuyện nhỏ nhặt nhưng quan trọng trong thế giới trẻ con của em. Đáp lại, em háo hức nghe ông kể về những ván cờ tướng mà ông mới chơi, những thế cờ đầy thú vị mà ông đang nghiền ngẫm.

Có lẽ chính vì những phút giây gần gũi ấy mà trong gia đình, em luôn cảm thấy thân thiết với ông nhất. Ông không chỉ là người lớn tuổi đáng kính mà còn là một người bạn lớn, một người thầy với em. Em luôn mong ông thật khỏe mạnh, sống vui vẻ, để hai ông cháu có thể cùng nhau tận hưởng thêm nhiều buổi sáng yên bình như thế.

*Trên đây là đoạn văn mẫu nêu tình cảm cảm xúc của em đối với người thân trong gia đình

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em đối với người thân trong gia đình hay và chọn lọc? Tham khảo?

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em đối với người thân trong gia đình hay và chọn lọc? Tham khảo? (Hình từ Internet)

Mục tiêu chương trình Văn học cấp tiểu học là gì?

Mục tiêu chương trình Văn học cấp tiểu học được quy định tại Mục III Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ Văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.

- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.

+ Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.

Nhiệm vụ của học sinh được quy định như thế nào?

Nhiệm vụ của học sinh được quy định tại Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

3 lượt xem
Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em đối với người thân trong gia đình hay và chọn lọc? Tham khảo?
Pháp luật
Viết một đoạn văn cảm nghĩ về đôi bàn tay mẹ hay và chọn lọc? Trách nhiệm của cha mẹ đối với con cái là gì?
Pháp luật
Văn tả người thân lớp 5 ngắn nhất? Bài văn tả người thân ngắn nhất? Nhiệm vụ học sinh lớp 5 là gì?
Pháp luật
Viết đoạn văn kể về một kỷ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình hay, cảm động?
Pháp luật
Viết đoạn văn kể một ngày đi học của em lớp 2? Quy định về yêu cầu đánh giá học sinh lớp 2 như thế nào?
Pháp luật
Viết đoạn văn giúp mẹ làm việc nhà lớp 3? Viết đoạn văn kể lại công việc nhà em làm để giúp đỡ bố mẹ lớp 3 chọn lọc?
Pháp luật
Nghị luận về vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc sống hay và ý nghĩa? Môn Ngữ văn có đặc điểm như thế nào?
Pháp luật
Viết bài văn nghị luận về tình yêu tuổi học trò hay và ý nghĩa? Nhiệm vụ của học sinh THCS là gì?
Pháp luật
Mẫu cảm nhận bài thơ Sóng hay và chọn lọc? Tham khảo? Vai trò của giáo viên dạy môn Văn học là gì?
Pháp luật
Viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết? Nhiệm vụ của học sinh các cấp là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào