Viết đoạn văn kể về một kỷ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình hay, cảm động?

Viết đoạn văn kể về một kỷ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình hay, cảm động?

Viết đoạn văn kể về một kỷ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình hay, cảm động?

Tham khảo mẫu đoạn văn kể về một kỷ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình hay, cảm động dưới đây:

MẪU SỐ 1

Kỳ nghỉ hè vừa rồi, em có dịp về quê thăm ông bà ngoại, và vừa đến nơi, những cánh đồng bao la như gợi lại hình ảnh dì Thỏ của em. Dì Thỏ sống ở quê, rất giản dị và hòa đồng với mọi người. Mỗi lần về quê chơi, dù không quen bạn bè nào ở đó, dì Thỏ luôn dẫn em ra đồng chơi cùng các bạn của dì. Chúng em thường chơi những trò chơi dân gian như bắt châu chấu, ô ăn quan, nhảy dây… Những lúc ấy, em cảm thấy rất vui và thích thú. Em luôn háo hức mỗi khi về quê để được cùng mọi người tận hưởng những trò chơi giản đơn mà thú vị như vậy.

MẪU SỐ 2

Hôm nay là một ngày rất đặc biệt đối với em, vì đó chính là ngày giỗ của ông nội. Mỗi khi đến ngày giỗ của ông, trái tim em lại trào dâng những cảm xúc khó tả, khiến em nhớ về ông nhiều hơn. Ông là người đã dành cho em rất nhiều tình cảm yêu thương và là một phần không thể thiếu trong những ký ức đẹp nhất của em. Đặc biệt, trong những kỷ niệm với ông, em luôn nhớ nhất là lần ông cõng em về nhà trong cơn mưa lớn khi em còn học mẫu giáo lớn.

Hôm đó, trời mưa to đến mức nước ngập cả con đường lớn. Mặc dù thời tiết rất xấu, ông vẫn đi bộ đến trường để đón em. Khi ông đến nơi, em cảm thấy rất lo lắng vì nước ngập quá sâu, khiến em không thể đi bộ về được. Thế nhưng, ông không ngần ngại, ông nhẹ nhàng cõng em trên lưng, bảo em không cần lo lắng gì, vì ông sẽ đưa em về an toàn. Trên con đường về, em cảm thấy sợ hãi vì xung quanh toàn là nước, nhưng ông lại kể cho em những câu chuyện vui, kể những trò cười mà chỉ ông mới có thể khiến em cười ngặt nghẽo. Chính những câu chuyện ấy đã giúp em quên đi nỗi sợ hãi, quên đi cả cơn mưa và con đường ngập nước.

Em rất nhớ ngày hôm đó, nhớ cảm giác an toàn và ấm áp khi được ông cõng trên lưng. Ông đã luôn là người che chở và bảo vệ em trong suốt thời thơ ấu. Dù ông không còn ở bên em nữa, nhưng mỗi khi nhớ về ông, em lại thấy lòng mình ấm áp và tràn đầy tình yêu thương. Em luôn tự nhủ với bản thân rằng, mình sẽ cố gắng học tập thật tốt, sống thật ngoan để làm ông vui lòng, dù ông đã ra đi nhưng những gì ông đã dạy và những ký ức ấy sẽ mãi mãi là động lực để em vươn lên trong cuộc sống.

MẪU SỐ 3

Kỳ nghỉ hè năm nay, em được về quê thăm bà ngoại. Đúng sáu giờ ba mươi phút, xe bắt đầu khởi hành và khoảng gần trưa em mới đến nơi. Ngay từ xa, em đã nhìn thấy bà ngoại đang đứng chờ ở ngoài cổng, và em không thể kiềm lòng, chạy nhanh đến để chào bà. Buổi trưa, em được thưởng thức những món ăn mà bà nấu, mỗi món đều ngon tuyệt vời và rất hấp dẫn.

Chiều đến, em và bà ra vườn, vừa chăm sóc cây cối vừa trò chuyện vui vẻ. Vườn nhà bà lúc nào cũng xanh tươi, cây cối được bà chăm sóc tỉ mỉ. Em thích nhất là chị hồng nhung đang khoe sắc ở góc vườn, làm cho không gian thêm phần rực rỡ. Tối hôm đó, em ngồi ngoài sân cùng bà, nghe bà kể những câu chuyện cổ tích mà em đã đọc trong sách nhiều lần. Tuy nhiên, khi bà kể lại, em lại cảm thấy những câu chuyện ấy trở nên thú vị và mới mẻ hơn bao giờ hết. Chuyện về cô Tấm ở hiền gặp lành, chuyện chàng Thạch Sanh dũng cảm hay câu chuyện về cậu bé thông minh giúp nhà vua.

Giọng kể của bà nhẹ nhàng, ấm áp, còn miệng bà thoảng hương trầu. Giây phút ấy, em cảm thấy yêu quý bà ngoại vô cùng, và em luôn nhớ mãi những khoảnh khắc giản dị mà đầy yêu thương đó.

MẪU SỐ 4

Trong gia đình em, bà ngoại là người cao tuổi nhất và cũng là người mẫu mực, luôn dạy bảo con cháu những điều hay lẽ phải. Em rất yêu quý bà và hôm nay em xin kể về bà ngoại của mình.

Bà ngoại em năm nay hơn 80 tuổi, lưng bà đã cong, phải chống gậy mỗi khi đi đâu. Da bà có rất nhiều nếp nhăn và vết đồi mồi, tóc bà đã bạc, nhưng đôi mắt bà vẫn rất tinh anh. Mỗi buổi trưa, sau khi bà ngủ dậy, em thường giúp bà nhổ những chiếc tóc trắng sâu và lúc đó bà lại kể cho em nghe những câu chuyện thú vị. Bà rất thích đọc báo, bảo rằng đọc báo giúp luyện mắt và cập nhật thông tin. Mỗi lần đọc, bà đeo kính lão và sau khi xong, bà cẩn thận lau chùi rồi cất vào hộp trong ngăn kéo.

Mẹ em kể lại rằng khi em còn nhỏ, em rất hay ốm, những lúc mẹ vắng nhà, bà luôn là người chăm sóc em chu đáo. Mỗi đêm em nhớ mẹ và không ngủ được, bà lại kể chuyện cổ tích hoặc hát ru cho em. Dù khi còn bé em không nhớ rõ, nhưng giờ đây, mỗi khi bà hát, em vẫn thấy giọng bà trong trẻo, ấm áp và da diết đến lạ.

Bà ngày càng yếu đi, em thường xoa bóp chân tay cho bà vì bà hay mỏi. Mỗi lần như thế, bà lại xoa đầu em và mỉm cười. Em rất yêu bà, không chỉ vì bà là người cao tuổi nhất trong gia đình, mà còn vì bà luôn dạy em những đạo lý làm người: biết kính trọng, trung thực, nghe lời và hiếu thảo. Em luôn mong bà sẽ mãi bên em để em có thể tiếp tục học hỏi từ bà, nhận được sự chỉ bảo và tình yêu thương của bà.

*Trên đây là mẫu tham khảo đoạn văn kể về một kỷ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình hay, cảm động

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình hay, cảm động?

Viết đoạn văn kể về một kỷ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình hay, cảm động? (Hình từ Internet)

Đặc điểm môn Ngữ Văn trong chương trình giáo dục phổ thông thế nào?

Căn cứ theo Mục I Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về Chương trình môn Ngữ Văn có nêu rõ đặc điểm môn Ngữ Văn trong chương trình giáo dục phổ thông như sau:

Ngữ văn là môn học thuộc lĩnh vực Giáo dục ngôn ngữ và văn học, được học từ lớp 1 đến lớp 12. Ở cấp tiểu học, môn học này có tên là Tiếng Việt; ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông có tên là Ngữ văn.

Ngữ văn là môn học mang tính công cụ và tính thẩm mĩ - nhân văn; giúp học sinh có phương tiện giao tiếp, làm cơ sở để học tập tất cả các môn học và hoạt động giáo dục khác trong nhà trường; đồng thời cũng là công cụ quan trọng để giáo dục học sinh những giá trị cao đẹp về văn hóa, văn học và ngôn ngữ dân tộc; phát triển ở học sinh những cảm xúc lành mạnh, tình cảm nhân văn, lối sống nhân ái, vị tha,...

Thông qua các văn bản ngôn từ và những hình tượng nghệ thuật sinh động trong các tác phẩm văn học, bằng hoạt động đọc, viết, nói và nghe, môn Ngữ văn có vai trò to lớn trong việc giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất tốt đẹp cũng như các năng lực cốt lõi để sống và làm việc hiệu quả, để học suốt đời.

Nội dung môn Ngữ văn mang tính tổng hợp, bao gồm cả tri thức văn hoá, đạo đức, triết học,... liên quan tới nhiều môn học và hoạt động giáo dục khác như Lịch sử, Địa lí, Nghệ thuật, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ, Tự nhiên và Xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp,… Môn Ngữ văn cũng liên quan mật thiết với cuộc sống; giúp học sinh biết quan tâm, gắn bó hơn với đời sống thường nhật, biết liên hệ và có kĩ năng giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn.

Nội dung cốt lõi của môn học bao gồm các mạch kiến thức và kĩ năng cơ bản, thiết yếu về tiếng Việt và văn học, đáp ứng các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh ở từng cấp học; được phân chia theo hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp.

Giai đoạn giáo dục cơ bản: Chương trình được thiết kế theo các mạch chính tương ứng với các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe. Kiến thức tiếng Việt và văn học được tích hợp trong quá trình dạy học đọc, viết, nói và nghe. Các ngữ liệu được lựa chọn và sắp xếp phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh ở mỗi cấp học.

Mục tiêu của giai đoạn này là giúp học sinh sử dụng tiếng Việt thành thạo để giao tiếp hiệu quả trong cuộc sống và học tập tốt các môn học, hoạt động giáo dục khác; hình thành và phát triển năng lực văn học, một biểu hiện của năng lực thẩm mĩ; đồng thời bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm để học sinh phát triển về tâm hồn, nhân cách.

Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp: Chương trình củng cố và phát triển các kết quả của giai đoạn giáo dục cơ bản, giúp học sinh nâng cao năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học, nhất là tiếp nhận văn bản văn học; tăng cường kĩ năng tạo lập văn bản nghị luận, văn bản thông tin có độ phức tạp hơn về nội dung và kĩ thuật viết; trang bị một số kiến thức lịch sử văn học, lí luận văn học có tác dụng thiết thực đối với việc đọc và viết về văn học; tiếp tục bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm, tâm hồn, nhân cách để học sinh trở thành người công dân có trách nhiệm.

Ngoài ra, trong mỗi năm, những học sinh có định hướng khoa học xã hội và nhân văn được chọn học một số chuyên đề học tập. Các chuyên đề này nhằm tăng cường kiến thức về văn học và ngôn ngữ, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đáp ứng sở thích, nhu cầu và định hướng nghề nghiệp của học sinh.

Nhiệm vụ của học sinh được quy định như thế nào?

Nhiệm vụ của học sinh được quy định tại Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viết đoạn văn kể về một kỷ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình hay, cảm động?
Pháp luật
Viết đoạn văn kể một ngày đi học của em lớp 2? Quy định về yêu cầu đánh giá học sinh lớp 2 như thế nào?
Pháp luật
Viết đoạn văn giúp mẹ làm việc nhà lớp 3? Viết đoạn văn kể lại công việc nhà em làm để giúp đỡ bố mẹ lớp 3 chọn lọc?
Pháp luật
Nghị luận về vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc sống hay và ý nghĩa? Môn Ngữ văn có đặc điểm như thế nào?
Pháp luật
Viết bài văn nghị luận về tình yêu tuổi học trò hay và ý nghĩa? Nhiệm vụ của học sinh THCS là gì?
Pháp luật
Mẫu cảm nhận bài thơ Sóng hay và chọn lọc? Tham khảo? Vai trò của giáo viên dạy môn Văn học là gì?
Pháp luật
Viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết? Nhiệm vụ của học sinh các cấp là gì?
Pháp luật
Tưởng tượng bạn là đại dương hãy viết một bức thư cho ai đó giải thích lý do và cách họ nên làm để chăm sóc, bảo vệ bạn thật tốt ra sao?
Pháp luật
Phép nhân hóa là gì? Yêu cầu về nhận biết các biện pháp tu từ và tác dụng của các biện pháp tu từ đối với học sinh?
Pháp luật
Nghị luận về thói quen trì hoãn công việc ngắn gọn? Nghị luận về thói quen trì hoãn công việc dàn ý? Nhiệm vụ của học sinh?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
0 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào