Từ 08/8/2022, lệ phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài lên đến 150 triệu?

Cho tôi hỏi về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài. Giá thẩm định khi doanh nghiệp cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài là bao nhiêu? Cảm ơn!

Phí thẩm định cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài từ 08/8/2022?

Căn cứ Điều 5 Thông tư 39/2022/TT-BTC quy định về phí thẩm định cấp phép đối với doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài như sau:

"Điều 5. Phí cấp phép
1. Phí thẩm định cấp, gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp là 150.000.000 đồng.
2. Phí thẩm định cấp lại, điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp là 5.000.000 đồng.
3. Phí thẩm định cấp, cấp lại, điều chỉnh và gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này là khoản thu thuộc ngân sách trung ương.
4. Sau khi thẩm định doanh nghiệp đủ điều kiện được cấp, cấp lại, điều chỉnh và gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, Bộ Tài chính thông báo cho doanh nghiệp nộp phí thẩm định theo quy định của pháp luật.
5. Sau khi nhận được thông báo của Bộ Tài chính, doanh nghiệp có trách nhiệm nộp phí vào ngân sách nhà nước theo Mục lục ngân sách nhà nước hiện hành theo quy định của Thông tư số 328/2016/TT-BTC ngày 26 tháng 12 năm 2016 của Bộ Tài chính hướng dẫn thu và quản lý các khoản thu ngân sách nhà nước qua Kho bạc Nhà nước và các văn bản thay thế, sửa đổi, bổ sung (nếu có) và gửi một (01) liên giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước đến Bộ Tài chính. Doanh nghiệp chỉ được cấp, cấp lại, điều chỉnh và gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh sau khi đã nộp phí vào ngân sách nhà nước."

Như vậy, theo khoản 1 Điều 5 Thông tư 39/2022/TT-BTC thì phí thẩm định cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài là 150.000.000 đồng.

Phí 150.000.000 đồng khi thẩm định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài? (Hình từ internet)

Từ 08/8/2022, lệ phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài lên đến 150 triệu? (Hình từ internet)

Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài được cấp như thế nào?

Căn cứ Điều 20 Nghị định 121/2021/NĐ-CP quy định về điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài như sau:

"Điều 20. Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh
1. Doanh nghiệp chỉ được xem xét cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng khi đã đăng ký kinh doanh ngành, nghề kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng theo quy định của Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp và đáp ứng đủ điều kiện quy định tại khoản 3 Điều này.
2. Các doanh nghiệp quy định tại khoản 1 Điều này trước khi tổ chức hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng phải xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.
3. Điều kiện được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, bao gồm:
a) Doanh nghiệp có cơ sở lưu trú du lịch đã được xếp hạng 5 sao do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xếp hạng theo quy định của Luật Du lịch và các văn bản hướng dẫn;
b) Có khu vực để bố trí Điểm kinh doanh đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại Điều 5 Nghị định này;
c) Có người quản lý, điều hành Điểm kinh doanh đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Nghị định này;
d) Có vốn điều lệ tối thiểu là 500 tỷ đồng và năm tài chính liền kề trước năm doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, doanh nghiệp kinh doanh có lãi;
đ) Có phương án kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng đảm bảo duy trì an ninh, trật tự, an toàn xã hội theo quy định của pháp luật.
4. Mỗi cơ sở lưu trú du lịch chỉ được xem xét, cấp một Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh và Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh chỉ cấp cho doanh nghiệp đứng tên sở hữu cơ sở lưu trú du lịch đó.:

Như vậy, điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài như trên.

Trình tự thủ tục thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài?

Căn cứ khoản 3 Điều 22 Nghị định 121/2021/NĐ-CP quy định về trình tự thủ tục thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài như sau:

"Điều 22. Quy trình thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh
...
3. Trình tự thủ tục thẩm định hồ sơ:
a) Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Tài chính gửi hồ sơ lấy ý kiến các cơ quan có liên quan gồm: Bộ Công an, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) nơi doanh nghiệp xin phép tổ chức hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng;
b) Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ lấy ý kiến, cơ quan được lấy ý kiến phải có ý kiến bằng văn bản gửi Bộ Tài chính và chịu trách nhiệm về những nội dung được lấy ý kiến;
c) Sau khi nhận được đầy đủ ý kiến tham gia của các cơ quan liên quan, Bộ Tài chính tổng hợp ý kiến; phối hợp Bộ Công an, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra tại cơ sở lưu trú du lịch để xác định khu vực bố trí Điểm kinh doanh đáp ứng điều kiện quy định tại điểm a khoản 2 Điều 5 Nghị định này; xác định số buồng lưu trú đã đưa vào kinh doanh làm căn cứ xác định số lượng máy trò chơi điện tử có thưởng tối đa doanh nghiệp được phép kinh doanh theo quy định tại khoản 1 Điều 7 Nghị định này và xem xét, quyết định việc cấp hoặc không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh;
d) Sau khi được Bộ Tài chính cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, doanh nghiệp có trách nhiệm làm thủ tục điều chỉnh, bổ sung ngành, nghề kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng tại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự theo quy định của pháp luật trước khi tổ chức hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng."

Như vậy, trình tự thủ tục thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài được quy định như trên.

Thông tư 39/2022/TT-BTC có hiệu lực từ 08/8/2022.

Trò chơi điện tử có thưởng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quy định nội bộ về phòng chống rửa tiền của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài phải được gửi đến các cơ quan nhà nước nào?
Pháp luật
Từ 08/8/2022, lệ phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài lên đến 150 triệu?
Pháp luật
Trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài: DN phải thông báo với Sở Tài chính, cơ quan thuế tối thiểu 05 ngày trước khi tạm ngừng dùng đồng tiền quy ước?
Pháp luật
Có phải lập hóa đơn khi đổi, trả tiền mặt và đồng tiền quy ước cho người chơi trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài?
Pháp luật
Những trò chơi điện tử có thưởng nào phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Những doanh nghiệp nào mới được nhập khẩu thiết bị trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài?
Pháp luật
Khi tới các địa điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài thì người chơi cần mang theo giấy tờ gì?
Pháp luật
Thay đổi tỷ lệ trả thưởng của máy giật xèng thì doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài có vi phạm pháp luật không?
Pháp luật
Mua máy trò chơi điện tử có thưởng vượt quá số lượng cho phép thì doanh nghiệp sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính ra sao?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài phải xây dựng quy chế quản lý nội bộ như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trò chơi điện tử có thưởng
1,946 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trò chơi điện tử có thưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào