Quy định nội bộ về phòng chống rửa tiền của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài phải được gửi đến các cơ quan nhà nước nào?

Cho tôi hỏi quy định nội bộ về phòng chống rửa tiền của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài phải được gửi đến các cơ quan nhà nước nào? Câu hỏi của chị Hà từ Đồng Nai

Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài có trách nhiệm gì trong công tác phòng chống rửa tiền?

Căn cứ Điều 18 Nghị định 121/2021/NĐ-CP quy định về nghĩa vụ của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử như sau:

Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp
...
2. Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng có nghĩa vụ:
a) Tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng tại Nghị định này và quy định của pháp luật có liên quan. Trường hợp pháp luật có thay đổi phải cập nhật lại các quy trình, quy chế hoạt động nội bộ theo đúng quy định của pháp luật;
b) Bố trí người quản lý, điều hành Điểm kinh doanh theo đúng quy định tại Nghị định này;
c) Tổ chức các loại hình trò chơi theo đúng Thể lệ trò chơi đã công bố với người chơi;
d) Thanh toán đầy đủ, kịp thời các giải thưởng cho người chơi. Thực hiện xác nhận tiền trúng thưởng đúng số thực tế nếu người chơi yêu cầu;
đ) Giải quyết các tranh chấp, khiếu nại của người chơi theo đúng Thể lệ trò chơi và quy định của pháp luật;
e) Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và các quy định của pháp luật khác có liên quan trong quá trình hoạt động kinh doanh;
g) Thực hiện các biện pháp phòng, chống rửa tiền, phòng, chống phổ biến và tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt theo quy định của pháp luật;
h) Thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn xã hội theo quy định của pháp luật;
i) Giữ bí mật về thông tin trúng thưởng theo yêu cầu của người chơi, ngoại trừ việc cung cấp cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền yêu cầu để phục vụ công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát theo quy định của pháp luật;
k) Chịu trách nhiệm trước pháp luật Việt Nam về mọi hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng.

Theo đó, doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài có trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng chống rửa tiền tại địa điểm kinh doanh.

Quy định nội bộ về phòng chống rửa tiền của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài phải được gửi đến các cơ quan nhà nước nào?

Căn cứ Điều 16 Nghị định 121/2021/NĐ-CP quy định về phòng chống rửa tiền:

Quy định nội bộ về phòng, chống rửa tiền
1. Doanh nghiệp có trách nhiệm xây dựng, ban hành quy định nội bộ về phòng, chống rửa tiền, quy định nội bộ về phòng, chống phổ biến và tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt (sau đây gọi tắt là quy định nội bộ về phòng, chống rửa tiền) theo quy định của Luật Phòng, chống rửa tiền, pháp luật về phòng, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt và các văn bản sửa đổi, bổ sung, hướng dẫn.
2. Trước khi tổ chức hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng, doanh nghiệp phải gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Sở Tài chính, Công an tỉnh và Cục Thuế địa phương nơi doanh nghiệp đặt địa điểm kinh doanh bản quy định nội bộ về phòng, chống rửa tiền. Trường hợp có sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế bản quy định nội bộ về phòng, chống rửa tiền, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, doanh nghiệp phải gửi bản cập nhật cho các cơ quan nêu trên.
3. Doanh nghiệp có trách nhiệm phổ biến quy định nội bộ về phòng, chống rửa tiền cho các bộ phận, cán bộ, nhân viên có liên quan.

Theo quy định thì trước khi tổ chức hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng, doanh nghiệp phải gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Sở Tài chính, Công an tỉnh và Cục Thuế địa phương nơi doanh nghiệp đặt địa điểm kinh doanh bản quy định nội bộ về phòng chống rửa tiền.

Quy định nội bộ về phòng chống rửa tiền của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài phải được gửi đến các cơ quan nhà nước nào?

Quy định nội bộ về phòng chống rửa tiền của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài phải được gửi đến các cơ quan nhà nước nào? (Hình từ Internet)

Quy định nội bộ về phòng chống rửa tiền có phải nộp kèm theo hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng hay không?

Căn cứ Điều 21 Nghị định 121/2021/NĐ-CP quy định về hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh như sau:

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh gồm các tài liệu cơ bản sau:
...
6. Báo cáo tài chính năm liền kề trước năm doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán độc lập đối với đơn vị có lợi ích công chúng. Báo cáo tài chính được kiểm toán là báo cáo chấp thuận toàn phần. Trường hợp ý kiến kiểm toán ngoại trừ thì yếu tố ngoại trừ không ảnh hưởng đến điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh quy định tại điểm d khoản 3 Điều 20 Nghị định này.
7. Bản sao Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở lưu trú du lịch do cơ quan Công an có thẩm quyền cấp.
8. Dự thảo Quy chế quản lý nội bộ, tổ chức Bộ phận kiểm soát nội bộ, quy định nội bộ về phòng, chống rửa tiền và Thể lệ trò chơi.
9. Phương án kinh doanh, bao gồm các nội dung chủ yếu: mục tiêu, số lượng, chủng loại và loại hình trò chơi điện tử có thưởng, dự kiến nhu cầu thu, chi ngoại tệ, giải pháp bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội đối với Điểm kinh doanh và kế hoạch triển khai thực hiện.
...

Như vậy, doanh nghiệp cần nộp quy định nội bộ về phòng chống rửa tiền kèm theo hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng.

Trò chơi điện tử có thưởng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quy định nội bộ về phòng chống rửa tiền của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài phải được gửi đến các cơ quan nhà nước nào?
Pháp luật
Từ 08/8/2022, lệ phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài lên đến 150 triệu?
Pháp luật
Trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài: DN phải thông báo với Sở Tài chính, cơ quan thuế tối thiểu 05 ngày trước khi tạm ngừng dùng đồng tiền quy ước?
Pháp luật
Có phải lập hóa đơn khi đổi, trả tiền mặt và đồng tiền quy ước cho người chơi trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài?
Pháp luật
Những trò chơi điện tử có thưởng nào phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Những doanh nghiệp nào mới được nhập khẩu thiết bị trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài?
Pháp luật
Khi tới các địa điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài thì người chơi cần mang theo giấy tờ gì?
Pháp luật
Thay đổi tỷ lệ trả thưởng của máy giật xèng thì doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài có vi phạm pháp luật không?
Pháp luật
Mua máy trò chơi điện tử có thưởng vượt quá số lượng cho phép thì doanh nghiệp sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính ra sao?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài phải xây dựng quy chế quản lý nội bộ như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trò chơi điện tử có thưởng
1,040 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trò chơi điện tử có thưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào