Thay đổi tỷ lệ trả thưởng của máy giật xèng thì doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài có vi phạm pháp luật không?

Cho hỏi Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài có thay đổi về tỷ lệ trả thưởng của máy giật xèng thì có vi phạm pháp luật hay không? Câu hỏi của anh Danh từ Hải Phòng

Máy giật xèng là gì?

Căn cứ khoản 3 Điều 2 Nghị định 121/2021/NĐ-CP định nghĩa về máy giật xèng như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Nghị định này, các từ ngữ sau đây được hiểu như sau:
1. “Trò chơi điện tử có thưởng” là các trò chơi may rủi được tổ chức trên máy trò chơi điện tử có thưởng mà người chơi bỏ tiền để tham gia và có thể trúng thưởng bằng tiền.
2. “Kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài” là hoạt động kinh doanh có điều kiện được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép kinh doanh các trò chơi có thưởng trên máy trò chơi điện tử có thưởng.
3. “Máy trò chơi điện tử có thưởng” là thiết bị điện tử chuyên dụng được phép kinh doanh theo quy định tại Nghị định này để thực hiện các trò chơi có thưởng được cài đặt sẵn trong máy. Quá trình chơi diễn ra hoàn toàn tự động giữa người chơi với máy.
4. “Máy giật xèng” là máy trò chơi điện tử có thưởng có từ 03 cuộn hình ảnh trở lên trên màn hình để xác định kết quả thắng cược hoặc trúng thưởng ngẫu nhiên dừng lại sau mỗi lần quay với tỷ lệ trả thưởng cố định được cài đặt sẵn trong máy.
5. “Điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng” (sau đây gọi tắt là Điểm kinh doanh) là một căn phòng hoặc một số căn phòng được kết nối với nhau thành một khu vực riêng biệt trong cơ sở lưu trú du lịch thuộc địa điểm được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép kinh doanh các trò chơi điện tử có thưởng theo quy định tại Nghị định này.
...

Theo quy định trên thì máy giật xèng là máy trò chơi điện tử có thưởng có từ 03 cuộn hình ảnh trở lên trên màn hình để xác định kết quả thắng cược hoặc trúng thưởng ngẫu nhiên dừng lại sau mỗi lần quay với tỷ lệ trả thưởng cố định được cài đặt sẵn trong máy.

Thay đổi tỷ lệ trả thưởng của máy giật xèng thì doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài có vi phạm pháp luật không?

Thay đổi tỷ lệ trả thưởng của máy giật xèng thì doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài có vi phạm pháp luật không? (Hình từ Internet)

Thay đổi tỷ lệ trả thưởng của máy giật xèng thì doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài có vi phạm pháp luật không?

Căn cứ khoản 2 Điều 13 Nghị định 121/2021/NĐ-CP quy định về máy trò chơi điện tử có thưởng như sau:

Quản lý máy trò chơi điện tử có thưởng, đồng tiền quy ước và thiết bị trò chơi
...
2. Quy định về máy trò chơi điện tử có thưởng
a) Các máy trò chơi điện tử có thưởng mua, nhập khẩu để sử dụng trong Điểm kinh doanh phải là máy mới 100%, có thông số kỹ thuật do nhà sản xuất máy trò chơi điện tử có thưởng công bố và đã được tổ chức kiểm định độc lập hoạt động tại các nước G7 cấp chứng nhận kiểm định;
b) Tỷ lệ trả thưởng cố định tối thiểu đối với các máy giật xèng là 90% (đã bao gồm giải thưởng tích lũy) và được cài đặt sẵn trong máy. Doanh nghiệp phải quy định cụ thể tỷ lệ trả thưởng tại Thể lệ trò chơi.
Trường hợp doanh nghiệp thay đổi tỷ lệ trả thưởng ngoài tỷ lệ trả thưởng đã được nhà sản xuất máy trò chơi điện tử có thưởng cài đặt sẵn trong máy thì phải đảm bảo tỷ lệ trả thưởng không thấp hơn tỷ lệ trả thưởng tối thiểu theo quy định. Đồng thời, doanh nghiệp phải thuê tổ chức kiểm định độc lập theo quy định tại điểm a khoản này kiểm định lại trước khi đưa máy vào sử dụng và phải quy định cụ thể tỷ lệ trả thưởng tại Thể lệ trò chơi;
c) Doanh nghiệp khi mua, nhập khẩu máy trò chơi điện tử có thưởng hoặc làm thủ tục kiểm định máy trò chơi điện tử có thưởng phải yêu cầu nhà sản xuất, cung cấp máy trò chơi điện tử có thưởng hoặc tổ chức kiểm định độc lập cung cấp đầy đủ các tài liệu chứng minh đáp ứng các điều kiện quy định tại điểm a và b khoản này. Doanh nghiệp có trách nhiệm lưu trữ các tài liệu này để phục vụ công tác quản lý, giám sát, kiểm tra, thanh tra của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
...

Theo đó, tỷ lệ trả thưởng cố định tối thiểu đối với các máy giật xèng là 90% (đã bao gồm giải thưởng tích lũy) và được cài đặt sẵn trong máy.

Trường hợp doanh nghiệp thay đổi tỷ lệ trả thưởng ngoài tỷ lệ trả thưởng đã được nhà sản xuất máy trò chơi điện tử có thưởng cài đặt sẵn trong máy thì phải đảm bảo tỷ lệ trả thưởng không thấp hơn tỷ lệ trả thưởng tối thiểu (90%).

Đồng thời, doanh nghiệp phải thuê tổ chức kiểm định độc lập kiểm định lại trước khi đưa máy vào sử dụng và phải quy định cụ thể tỷ lệ trả thưởng tại Thể lệ trò chơi.

Như vậy, việc doanh nghiệp thay đổi tỷ lệ trả thưởng của máy giật xèng sẽ không vi phạm pháp luật nếu đảm bảo việc tỉ lệ trả thưởng thay đổi không thấp hơn tỷ lệ trả thưởng tối thiểu và việc thay đổi đã được tổ chức kiểm định độc lập kiểm định.

Các máy trò chơi điện tử tại địa điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài phải đáp ứng các yêu cầu chung gì?

Theo khoản 1 Điều 13 Nghị định 121/2021/NĐ-CP thì các máy trò chơi điện tử tại địa điểm kinh doanh phải đáp ứng các yêu cầu sau:

(1) Phù hợp với số lượng mà doanh nghiệp được phép kinh doanh.

(2) Phù hợp với chủng loại và các loại hình trò chơi điện tử có thưởng mà doanh nghiệp được phép kinh doanh

(3) Đáp ứng đầy đủ các điều kiện kỹ thuật theo quy định tại Nghị định 121/2021/NĐ-CP.

Trò chơi điện tử có thưởng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quy định nội bộ về phòng chống rửa tiền của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài phải được gửi đến các cơ quan nhà nước nào?
Pháp luật
Từ 08/8/2022, lệ phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài lên đến 150 triệu?
Pháp luật
Trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài: DN phải thông báo với Sở Tài chính, cơ quan thuế tối thiểu 05 ngày trước khi tạm ngừng dùng đồng tiền quy ước?
Pháp luật
Có phải lập hóa đơn khi đổi, trả tiền mặt và đồng tiền quy ước cho người chơi trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài?
Pháp luật
Những trò chơi điện tử có thưởng nào phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Những doanh nghiệp nào mới được nhập khẩu thiết bị trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài?
Pháp luật
Khi tới các địa điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài thì người chơi cần mang theo giấy tờ gì?
Pháp luật
Thay đổi tỷ lệ trả thưởng của máy giật xèng thì doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài có vi phạm pháp luật không?
Pháp luật
Mua máy trò chơi điện tử có thưởng vượt quá số lượng cho phép thì doanh nghiệp sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính ra sao?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài phải xây dựng quy chế quản lý nội bộ như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trò chơi điện tử có thưởng
955 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trò chơi điện tử có thưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào