Top 6 mẫu viết đoạn văn tả về bố của em lớp 4 điểm cao? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 4?
Top 6 mẫu viết đoạn văn tả về bố của em lớp 4 điểm cao?
*Dưới đây là 6 đoạn văn tả về bố của em lớp 4 mà người đọc có thể tham khảo:
Tả bố của em (miêu tả đầy đủ) Bố em năm nay khoảng 40 tuổi, dáng người cao, hơi gầy nhưng rất khỏe mạnh. Làn da bố rám nắng vì thường xuyên làm việc ngoài trời. Đôi mắt bố đen và sâu, luôn ánh lên vẻ hiền từ. Bố em là một người nghiêm túc nhưng cũng rất vui tính. Mỗi khi em mắc lỗi, bố không la mắng mà nhẹ nhàng khuyên bảo. Bố là kỹ sư xây dựng, ngày nào cũng làm việc chăm chỉ. Dù bận rộn, bố vẫn dành thời gian giúp em học bài và chơi đùa với em. Mỗi khi bố cười, em cảm thấy như mọi mệt mỏi đều tan biến. Em rất yêu bố và luôn mong bố khỏe mạnh để ở bên gia đình thật lâu. Tả bố khi đang làm việc Bố em là một bác sĩ. Hằng ngày, bố mặc chiếc áo blouse trắng, tận tụy khám bệnh cho mọi người. Dáng người bố cao và rắn rỏi, đôi mắt hiền lành nhưng rất sắc sảo khi làm việc. Khi khám bệnh, bố chăm chú quan sát bệnh nhân, đôi tay nhẹ nhàng cầm ống nghe đặt lên ngực người bệnh. Bố làm việc cả ngày nhưng vẫn luôn nở nụ cười hiền hậu. Em rất tự hào về bố vì bố không chỉ chăm sóc gia đình mà còn giúp đỡ nhiều người. Em mong sau này lớn lên có thể trở thành một bác sĩ giỏi giống bố. Tả bố khi ở nhà Khi ở nhà, bố em rất vui tính và gần gũi với mọi người. Bố có thân hình cao lớn, mái tóc ngắn gọn gàng và đôi bàn tay chai sạn vì làm việc nhiều. Dù bận rộn nhưng bố luôn dành thời gian cho gia đình. Bố thích sửa chữa đồ đạc, đôi bàn tay khéo léo có thể làm mọi thứ, từ thay bóng đèn đến sửa xe đạp cho em. Mỗi tối, bố thường ngồi đọc báo và kể chuyện cho em nghe. Những lúc rảnh rỗi, bố còn giúp mẹ nấu ăn. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi có bố ở bên cạnh và mong bố luôn khỏe mạnh. Tả bố khi đang chơi đùa với em Bố em không chỉ là người nghiêm túc trong công việc mà còn rất yêu thương em. Bố có dáng người cao, vạm vỡ, đôi mắt sáng và nụ cười hiền hậu. Mỗi khi rảnh rỗi, bố lại chơi bóng với em trong sân nhà. Khi đá bóng, bố chạy rất nhanh và cười sảng khoái mỗi khi ghi bàn. Đôi bàn tay rắn chắc của bố vỗ nhẹ lên vai em mỗi khi em làm tốt. Sau những trận đấu nhỏ, bố và em cùng nhau uống nước và nói chuyện vui vẻ. Em rất thích những khoảnh khắc đó và mong rằng gia đình mình sẽ luôn vui vẻ như thế này. Tả bố khi đi làm về Chiều nào em cũng háo hức chờ bố đi làm về. Khi bước vào nhà, bố luôn nở nụ cười hiền từ dù trên trán vẫn còn lấm tấm mồ hôi. Bộ quần áo công sở của bố có vài vết nhăn do một ngày làm việc vất vả. Dù vậy, bố vẫn xoa đầu em và hỏi: “Hôm nay con học thế nào?”. Sau bữa cơm tối, bố dành thời gian hướng dẫn em làm bài tập. Những lúc như vậy, em cảm thấy thật may mắn khi có bố ở bên cạnh. Em mong bố luôn khỏe mạnh để có thể cùng em chia sẻ mọi niềm vui trong cuộc sống. Tả bố của em khi đang ngủ Sau một ngày làm việc vất vả, bố em thường nằm ngủ trên ghế sofa. Dáng người bố cao lớn, khuôn mặt hiền hậu. Khi ngủ, khuôn mặt bố trông rất bình yên, đôi mắt nhắm nhẹ, hơi thở đều đặn. Đôi bàn tay to và rắn rỏi của bố đặt trên ngực, còn đôi chân thì duỗi thẳng. Nhìn bố ngủ, em cảm thấy thương bố vô cùng vì ngày nào bố cũng làm việc chăm chỉ để lo cho gia đình. Em nhẹ nhàng lấy chiếc chăn đắp cho bố, mong rằng bố sẽ có một giấc ngủ ngon và lấy lại sức khỏe sau ngày dài. |
Lưu ý: Thông tin về top 6 mẫu viết đoạn văn tả về bố của em lớp 4 điểm cao nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo
Viết đoạn văn tả về bố của em lớp 4 phải lưu ý những gì? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 4?
Viết đoạn văn tả về bố của em lớp 4 phải lưu ý những gì?
Khi viết đoạn văn tả về bố của em lớp 4, cần lưu ý một số điều sau để bài viết hay, đúng chuẩn và đạt điểm cao:
(1) Bố cục đoạn văn rõ ràng - Câu mở đầu: Giới thiệu về bố (tên, nghề nghiệp, tuổi tác, cảm xúc của em). - Câu miêu tả chi tiết: + Tả ngoại hình: Dáng người, khuôn mặt, mái tóc, đôi mắt, nụ cười, bàn tay… + Tả tính cách: Bố hiền lành, vui tính, nghiêm khắc hay yêu thương gia đình… + Tả hoạt động của bố: Bố làm gì hằng ngày? Đi làm, giúp đỡ gia đình, chơi với em… - Câu kết: Bày tỏ tình cảm, mong muốn của em dành cho bố. (2) Miêu tả chi tiết, chân thực - Dùng những từ ngữ miêu tả sinh động, dễ hiểu. - Kể về một hoạt động cụ thể của bố (bố đi làm, bố sửa đồ, bố chơi với em…). - Thể hiện cảm xúc thật của em với bố (yêu quý, tự hào, biết ơn…). (3) Sử dụng biện pháp tu từ để bài văn hay hơn - So sánh: "Mái tóc bố đen như gỗ mun." "Bàn tay bố to và ấm áp như bàn tay của một người hùng." - Nhân hóa: "Đôi mắt bố lúc nào cũng sáng rực, như đang kể những câu chuyện yêu thương." "Nụ cười của bố như ánh nắng ấm áp xua tan mọi mệt mỏi." (4) Viết cảm xúc chân thật - Em yêu bố vì điều gì? - Em có kỷ niệm gì đặc biệt với bố không? - Em mong muốn điều gì cho bố? |
Lưu ý: Thông tin về viết đoạn văn tả về bố của em lớp 4 phải lưu ý những gì nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo
Top 6 mẫu viết đoạn văn tả về bố của em lớp 4 điểm cao? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 4? (Hình từ Internet)
Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 4?
Theo quy định tại tiểu mục 2.1 khoản 2 Mục IV Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 4 trong chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn bao gồm:
- Biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học;
- Kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ;
- Nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản;
- Nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh.
- Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản.
- Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.
Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ở cấp tiểu học được quy định thế nào?
Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ở cấp tiểu học được quy định tại khoản 2 Mục III Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:
- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có tư cách pháp nhân không? Công ty có Hội đồng thành viên không?
- Tổng hợp bài thi kể chuyện về Bác hay nhất Tiểu học? Bài thi kể chuyện về Bác Hồ? Học sinh Tiểu học kể chuyện về Bác?
- Lịch World Tour Blackpink 2025? Blackpink 2025 World Tour schedule? Nguyên tắc hoạt động điện ảnh là gì?
- Điểm chuẩn đánh giá năng lực Đại học Bách khoa TPHCM 2024? Lịch thi đánh giá năng lực 2025 Đại học Quốc gia TPHCM?
- Người đăng ký kiểm tra kiến thức phục hồi điểm giấy phép lái xe có thể nộp hồ sơ đến cơ quan nào?