Toàn văn Công văn 11520/VPCP-CN năm 2025 về việc đẩy mạnh sản xuất phối trộn phân phối và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam?
- Toàn văn Công văn 11520/VPCP-CN năm 2025 về việc đẩy mạnh sản xuất phối trộn phân phối và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam?
- Tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống theo Quyết định 53?
- Lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống theo Quyết định 53?
Toàn văn Công văn 11520/VPCP-CN năm 2025 về việc đẩy mạnh sản xuất phối trộn phân phối và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam?
Ngày 25/11/2025, Văn Phòng Chính phủ đã ban hành Công văn 11520/VPCP-CN năm 2025 về Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh sản xuất, phối trộn, phân phối và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam.
Tải về Công văn 11520/VPCP-CN năm 2025
Theo đó, tại nội dung Công văn 11520/VPCP-CN năm 2025 nêu rõ ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc đầy mạnh sản xuất, phối trộn, phân phối và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam như sau:
Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan khẩn trương làm rõ các nội dung còn vướng mắc để bảo đảm tính khả thi và đồng bộ trong triển khai lộ trình sản xuất, phối trộn, phân phối và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam, cụ thể:
(i) Đánh giá khả năng sản xuất, cung ứng, phân phối nguồn cung ethanol trong nước và nhập khẩu, chi phí và tác động đến giá xăng E10;
(ii) Rà soát năng lực phối trộn của các doanh nghiệp đầu mối, xác định khảnăng đáp ứng lộ trình và làm rõ trách nhiệm khi không bảo đảm yêu cầu về nguồn cung;
(iii) Xác định cơ sở khoa học, cơ quan chịu trách nhiệm thẩm định và cơ chế kiểm tra, giám sát chất lượng, an toàn kỹ thuật của xăng E10;
(iv) Đề xuất giải pháp điều hành, bảo đảm giá xăng E10 không ảnh hưởng bắt lợi đến đời sống người dân, doanh nghiệp; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong tháng 11 năm 2025.
Văn phòng Chính phủ thông báo để đồng chí Bộ trưởng biết, chỉ đạo thực hiện.
Trên đây là "Toàn văn Công văn 11520/VPCP-CN năm 2025 về việc đẩy mạnh sản xuất phối trộn phân phối và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam?"

Toàn văn Công văn 11520/VPCP-CN năm 2025 về việc đẩy mạnh sản xuất phối trộn phân phối và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam? (Hình từ Internet)
Tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống theo Quyết định 53?
Theo Điều 3 Quyết định 53/2012/QĐ-TTg quy định về tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống như sau:
*Tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học
Tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống bao gồm các mức sau đây:
- Hỗn hợp của xăng không chì và ethanol nhiên liệu biến tính với hàm lượng ethanol từ 4% đến 5% theo thể tích và được gọi là xăng E5.
- Hỗn hợp của xăng không chì và ethanol nhiên liệu biến tính với hàm lượng ethanol từ 9% đến 10% theo thể tích và được gọi là xăng E10.
- Hỗn hợp của nhiên liệu đi-ê-zen và nhiên liệu đi-ê-zen sinh học gốc với hàm lượng este metyl axit béo (FAME) từ 4% đến 5% theo thể tích và được gọi là đi-ê-zen B5.
- Hỗn hợp của nhiên liệu đi-ê-zen và nhiên liệu đi-ê-zen sinh học gốc với hàm lượng este metyl axit béo (FAME) từ 9% đến 10% theo thể tích và được gọi là đi-ê-zen B10.
Lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống theo Quyết định 53?
Theo Điều 4 Quyết định 53/2012/QĐ-TTg quy định về lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống như sau:
*Lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn
Lộ trình thực hiện tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống như sau:
- Xăng E5
+ Từ ngày 01 tháng 12 năm 2014, xăng được sản xuất, phối chế, kinh doanh để sử dụng cho phương tiện cơ giới đường bộ tiêu thụ trên địa bàn các tỉnh, thành phố: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Bà Rịa - Vũng Tàu là xăng E5.
+ Từ ngày 01 tháng 12 năm 2015 xăng được sản xuất, phối chế, kinh doanh để sử dụng cho phương tiện cơ giới đường bộ tiêu thụ trên toàn quốc là xăng E5.
- Xăng E10
+ Từ ngày 01 tháng 12 năm 2016, xăng được sản xuất, phối chế, kinh doanh để sử dụng cho phương tiện cơ giới đường bộ tiêu thụ trên địa bàn các tỉnh, thành phố: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Bà Rịa - Vũng Tàu là xăng E10.
+ Từ ngày 01 tháng 12 năm 2017 xăng được sản xuất, phối chế, kinh doanh để sử dụng cho phương tiện cơ giới đường bộ tiêu thụ trên toàn quốc là xăng E10.
- Khuyến khích áp dụng
Trong thời gian chưa thực hiện áp dụng tỷ lệ phối trộn theo Lộ trình, khuyến khích các tổ chức, cá nhân sản xuất, phối chế và kinh doanh xăng E5, E10 và đi-ê-zen B5 và B10.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


