Thông tư 34/2024/TT-NHNN quy định thông báo về cấp đổi Giấy phép, sửa đổi, Giấy phép cho Cơ quan đăng ký kinh doanh ra sao?

Thông tư 34/2024/TT-NHNN quy định thông báo về cấp đổi Giấy phép, sửa đổi, Giấy phép cho Cơ quan đăng ký kinh doanh ra sao?

Thông tư 34/2024/TT-NHNN quy định thông báo về cấp đổi Giấy phép, sửa đổi, Giấy phép cho Cơ quan đăng ký kinh doanh ra sao?

Ngày 30/6/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành Thông tư 34/2024/TT-NHNN quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.

Theo đó, Thông tư 34/2024/TT-NHNN áp dụng với các đối tượng sau:

(1) Ngân hàng thương mại.

(2) Chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

(3) Văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng (sau đây gọi là văn phòng đại diện nước ngoài).

(4) Các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép, tổ chức và hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và văn phòng đại diện nước ngoài.

Căn cứ Điều 5 Thông tư 34/2024/TT-NHNN quy định về thông báo thông tin về cấp đổi Giấy phép, sửa đổi, bổ sung Giấy phép cho Cơ quan đăng ký kinh doanh như sau:

- Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cấp đổi Giấy phép hoặc cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép đồng thời với cấp đổi Giấy phép theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư 34/2024/TT-NHNN;

Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép theo quy định tại khoản 2 Điều 3 Thông tư 34/2024/TT-NHNN, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng có trách nhiệm thông báo bằng văn bản kèm Quyết định bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép hoặc Giấy phép cấp đổi cho Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi ngân hàng thương mại đặt trụ sở chính, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đặt trụ sở để cập nhật vào hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

- Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh cấp đổi Giấy phép hoặc cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép hoặc cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép đồng thời với cấp đổi Giấy phép đối với chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoặc cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép đối với văn phòng đại diện nước ngoài theo quy định tại khoản 3 Điều 3 Thông tư 34/2024/TT-NHNN, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh có trách nhiệm thông báo bằng văn bản kèm Quyết định bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép hoặc Giấy phép cấp đổi đối với chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoặc Quyết định sửa đổi, bổ sung Giấy phép đối với văn phòng đại diện nước ngoài cho Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi chi nhánh ngân hàng nước ngoài đặt trụ sở hoặc nơi văn phòng đại diện nước ngoài đặt trụ sở để cập nhật vào hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Thông tư 34/2024/TT-NHNN quy định thông báo về cấp đổi Giấy phép, sửa đổi, Giấy phép cho Cơ quan đăng ký kinh doanh ra sao?

Thông tư 34/2024/TT-NHNN quy định thông báo về cấp đổi Giấy phép, sửa đổi, Giấy phép cho Cơ quan đăng ký kinh doanh ra sao? (Hình ảnh Internet)

Cơ quan nào có thẩm quyền quyết định cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép?

Căn cứ Điều 3 Thông tư 34/2024/TT-NHNN quy định về thẩm quyền quyết định cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép như sau:

(1) Thống đốc Ngân hàng Nhà nước có thẩm quyền quyết định cấp đổi Giấy phép hoặc cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép đồng thời với cấp đổi Giấy phép đối với ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài là đối tượng thanh tra, giám sát an toàn vi mô của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng.

(2) Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng có thẩm quyền quyết định việc cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép đối với ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài là đối tượng thanh tra, giám sát an toàn vi mô của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng.

(3) Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thẩm quyền quyết định:

- Cấp đổi Giấy phép hoặc cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép hoặc cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép đồng thời với cấp đổi Giấy phép đối với chi nhánh ngân hàng nước ngoài có trụ sở đặt tại địa bàn tỉnh, thành phố, trừ các chi nhánh ngân hàng nước ngoài quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư 34/2024/TT-NHNN;

- Sửa đổi, bổ sung Giấy phép đối với văn phòng đại diện nước ngoài có trụ sở đặt tại địa bàn tỉnh, thành phố.

Thời hạn nộp lệ phí cấp đổi Giấy phép trong bao lâu?

Căn cứ khoản 1 Điều 4 Thông tư 34/2024/TT-NHNN quy định về nộp lệ phí cấp đổi Giấy phép như sau:

Nộp lệ phí cấp đổi Giấy phép
1. Ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được cấp đổi Giấy phép phải nộp lệ phí cấp đổi Giấy phép tại Ngân hàng Nhà nước (Sở Giao dịch) hoặc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi là Ngân hàng Nhà nước chi nhánh) nơi đặt trụ sở hoặc thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày được cấp đổi Giấy phép.

Như vậy, thời hạn nộp lệ phí cấp đổi Giấy phép trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày được cấp đổi Giấy phép.

Cơ quan đăng ký kinh doanh
Ngân hàng thương mại Tải về trọn bộ các văn bản về Ngân hàng thương mại hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ngân hàng thương mại có bắt buộc phải xây dựng hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ không? Hệ thống này được xây dựng dựa trên cơ sở nào?
Pháp luật
Thông tư 34/2024/TT-NHNN quy định thông báo về cấp đổi Giấy phép, sửa đổi, Giấy phép cho Cơ quan đăng ký kinh doanh ra sao?
Pháp luật
Nhân viên tư vấn hoạt động ngân hàng là ai? Nhân viên tư vấn hoạt động ngân hàng phải đáp ứng các tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp nào?
Pháp luật
Sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro là gì? Việc sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro của ngân hàng thương mại có phải là công việc nội bộ?
Pháp luật
Ngân hàng thương mại sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro phải đảm bảo nguyên tắc gì nếu chưa xử lý tài sản bảo đảm để thu hồi nợ?
Pháp luật
Nội dung phương án phục hồi của ngân hàng thương mại được kiểm soát đặc biệt có bao gồm phương án tăng vốn điều lệ không?
Pháp luật
Ngân hàng thương mại có thể làm đại lý thanh toán cho nhiều bên giao đại lý không? Hạn mức giao dịch của bên đại lý là ngân hàng thương mại?
Pháp luật
Quy định nội bộ về cấp tín dụng, quản lý nợ của ngân hàng thương mại bao gồm những gì? Thời hạn gửi quy định nội bộ bao lâu?
Pháp luật
Ngân hàng thương mại được thành lập công ty con để thực hiện hoạt động môi giới chứng khoán không?
Pháp luật
Ngân hàng thương mại thực hiện xác minh thông tin khách hàng không cư trú ra sao khi hoạt động bao thanh toán bằng phương tiện điện tử?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ quan đăng ký kinh doanh
Nguyễn Đỗ Bảo Trung Lưu bài viết
71 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ quan đăng ký kinh doanh Ngân hàng thương mại

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Cơ quan đăng ký kinh doanh Xem toàn bộ văn bản về Ngân hàng thương mại

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào