Thể lệ sân chơi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 năm thứ 15 chủ đề ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn? Thể lệ cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025?

Thể lệ sân chơi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 năm thứ 15 chủ đề ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn? Thể lệ cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025?

Thể lệ sân chơi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 năm thứ 15 chủ đề ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn? Thể lệ cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025?

Theo Thông báo từ BTC thì thể lệ sân chơi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 năm thứ 15 chủ đề ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn (Thể lệ cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025) như sau:

Đối tượng tham gia:

Trẻ em Việt Nam đang là học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5. Các em có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 3 thành viên/nhóm, các thành viên cùng nhóm tuổi và cùng trường). Việc đánh giá sẽ được tiến hành độc lập với 2 nhóm lớp:

- Nhóm lớp 1-2-3

- Nhóm lớp 4-5

Nội dung cuộc thi:

Vòng 1: Hình thành và thể hiện ý tưởng

- Bằng cách quan sát cuộc sống và thế giới xung quanh => Học sinh đưa ra những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, phát minh để đem lại những điều tốt đẹp và niềm vui cho cuộc sống con người => Vẽ tranh để thể hiện ý tưởng trên khổ giấy A3 với chất liệu phù hợp.

Chú ý:

Mỗi cá nhân, nhóm chỉ được gửi tối đa 3 ý tưởng (3 bức tranh)

BTC chọn 250 ý tưởng tốt nhất để đưa vào đánh giá.

30 ý tưởng xuất sắc nhất sẽ đi tiếp vào vòng 2 và 220 ý tưởng còn lại sẽ được trao giải khuyến khích

Vòng 2: Vòng thực hiện mô hình và thuyết trình

30 ý tưởng được chọn vào vòng 2 sẽ chuyển từ tranh vẽ sang mô hình thực tế. Các em chuẩn bị một bản thuyết trình/giải thích ngắ gọn (tên ý tưởng, ước mơ khi vẽ tranh, cơ chế hoạt động của mô hình,...). Học sinh thuyết trình ý tưởng thể hiện qua mô hình tại buổi chung kết và lễ trao giải

Yêu cầu (bắt buộc)

Mặt sau của mỗi bức tranh gửi BTC, học sinh ghi đầy đủ thông tin sau:

- Tên ý tưởng

- MSHS (Mã số học sinh) (Đối với các nhóm dự, cần ghi rõ MSHS của tất cả các thành viên trong nhóm)

- Lớp: Trường:

- Địa chỉ trường: Phường/xã - Quận/huyện - Tỉnh/Thành phố

- Tóm tắt ý tưởng bức tranh:

Chi tiết Thông báo của BTC Cuộc thi về thể lệ sân chơi ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 năm thứ 15 chủ đề Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn (Thể lệ cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025): tải

Thể lệ sân chơi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 năm thứ 15 chủ đề ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn? Thể lệ cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025?

Thể lệ sân chơi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 năm thứ 15 chủ đề ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn? Thể lệ cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025? (Hình từ Internet)

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi như thế nào?

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi sân chơi ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 năm thứ 15 chủ đề ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn như sau:

Hướng dẫn đánh giá định kỳ học sinh tiểu học năm học 2024 2025 thế nào?

Căn cứ theo Điều 7 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ học sinh tiểu học năm học 2024 2025 như sau:

(1) Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục

(i) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:

- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

(ii) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;

Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.

(iii) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:

- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;

- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;

- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.

(iv) Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.

(2) Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:

(i) Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.

(ii) Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.

(ii) Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.

Cuộc thi trực tuyến
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thể lệ sân chơi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 năm thứ 15 chủ đề ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn? Thể lệ cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025?
Pháp luật
Đáp án cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu lịch sử Đảng bộ Thành phố Đà Nẵng năm 2025 chi tiết như thế nào?
Pháp luật
Tổng hợp đáp án cuộc thi trực tuyến tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh tuần 1 thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn đăng nhập https hocvalamtheobac mobiedu vn cuộc thi trực tuyến Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm học 2024 2025?
Pháp luật
Mẫu viết thư gửi tương lai xanh 2050 hay, chọn lọc? Viết thư gửi tương lai xanh 2050 thế nào? Thể lệ cuộc thi Gửi tương lai xanh 2050 như thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn vào thi https hocvalamtheobac mobiedu vn cuộc thi trực tuyến Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh tuần 1?
Pháp luật
Đáp án thi Học tập và làm theo Bác 2024 Bảng B tuần 1 thế nào? Chi tiết Đáp án Bảng B cuộc thi trực tuyến tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh?
Pháp luật
Đáp án cuộc thi trực tuyến tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm học 2024 2025 Bảng A tuần 1 thế nào?
Pháp luật
Đáp án Bảng C cuộc thi trực tuyến tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh tuần 1 thế nào?
Pháp luật
Đáp án cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận Kỳ 3 năm nay?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cuộc thi trực tuyến
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
54 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cuộc thi trực tuyến

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Cuộc thi trực tuyến

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào