Mẫu Giấy xác nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực lưu trữ khi đăng ký cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ ra sao?

Cho tôi hỏi: Mẫu Giấy xác nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực lưu trữ khi đăng ký cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ ra sao? - Câu hỏi của anh Quảng (Bình Thuận)

Quy định hiện nay về thời gian làm việc trong lĩnh vực lưu trữ đối với người đăng ký cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ ra sao?

Căn cứ quy định tại Điều 20 Nghị định 01/2013/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ
1. Đơn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ.
2. Giấy chứng nhận kết quả kiểm tra nghiệp vụ lưu trữ.
3. Giấy xác nhận thời gian làm việc từ 05 năm trở lên trong lĩnh vực lưu trữ của cơ quan, tổ chức nơi cá nhân làm việc. Người xác nhận phải chịu trách nhiệm về sự chính xác của nội dung xác nhận.
4. Bản sao chứng thực Bằng tốt nghiệp chuyên ngành phù hợp từng lĩnh vực hành nghề, cụ thể:
a) Đối với các dịch vụ bảo quản, tu bổ, khử trùng, khử axit, khử nấm mốc tài liệu lưu trữ phải có bằng tốt nghiệp chuyên ngành về lưu trữ hoặc hóa, sinh;
b) Đối với dịch vụ chỉnh lý tài liệu phải có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành về văn thư, lưu trữ; trường hợp tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng về văn thư, lưu trữ do cơ quan có thẩm quyền cấp;
c) Đối với dịch vụ số hóa tài liệu lưu trữ phải có bằng tốt nghiệp chuyên ngành về lưu trữ hoặc công nghệ thông tin. Trường hợp tốt nghiệp chuyên ngành lưu trữ phải có chứng chỉ về công nghệ thông tin do cơ quan có thẩm quyền cấp; trường hợp tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin phải có chứng chỉ bồi dưỡng về văn thư, lưu trữ do cơ quan có thẩm quyền cấp;
d) Đối với dịch vụ nghiên cứu, tư vấn, ứng dụng khoa học và chuyển giao công nghệ lưu trữ phải có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành về lưu trữ; trường hợp tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng về văn thư, lưu trữ do cơ quan có thẩm quyền cấp.
5. Sơ yếu lý lịch có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.
6. Hai ảnh 2 x 3 cm (chụp trong thời hạn không quá 6 tháng).

Như vậy, theo quy định hiện nay thì cá nhận muốn đăng ký cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ cần phải có thời gian làm việc trong lĩnh vực lưu trữ từ 05 năm trở lên và có Giấy xác nhận của cơ quan, tổ chức nơi cá nhân làm việc.

Người xác nhận phải chịu trách nhiệm về sự chính xác của nội dung xác nhận.

Mẫu Giấy xác nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực lưu trữ khi đăng ký cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ ra sao?

Mẫu Giấy xác nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực lưu trữ khi đăng ký cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ ra sao?

Mẫu Giấy xác nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực lưu trữ khi đăng ký cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ ra sao?

Căn cứ Thông tư 09/2014/TT-BNV hướng dẫn về quản lý Chứng chỉ hành nghề lưu trữ và hoạt động dịch vụ lưu trữ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành.

Mẫu Giấy xác nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực lưu trữ khi đăng ký cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ hiện nay là Mẫu 6 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 09/2014/TT-BNV.

Tải Mẫu Giấy xác nhận thời gian làm việc Tại đây.

Chứng chỉ hành nghề lưu trữ có giá trị bao lâu? Khi nào sẽ nhận được Chứng chỉ?

Tại Điều 18 Nghị định 01/2013/NĐ-CP có quy định như sau:

Thẩm quyền cấp, cấp lại, thu hồi Chứng chỉ hành nghề lưu trữ
1. Chứng chỉ hành nghề lưu trữ có giá trị 05 năm kể từ ngày cấp và có giá trị trong phạm vi toàn quốc.
2. Giám đốc Sở Nội vụ cấp, cấp lại, thu hồi Chứng chỉ hành nghề lưu trữ.
3. Bộ Nội vụ thống nhất quản lý, phát hành phôi Chứng chỉ hành nghề lưu trữ.

Căn cứ nội dung nêu trên thì Chứng chỉ hành nghề lưu trữ có giá trị trong 05 năm kể từ ngày được cấp.

Theo đó, thời hạn cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ được thực hiện theo quy định tại Điều 21 Nghị định 01/2013/NĐ-CP như sau:

Thủ tục cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ
1. Người yêu cầu cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ gửi 01 bộ hồ sơ đến Sở Nội vụ nơi cá nhân đăng ký hộ khẩu thường trú.
2. Sở Nội vụ có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ theo quy định và cấp Phiếu tiếp nhận hồ sơ.
3. Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ của người yêu cầu cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ, Giám đốc Sở Nội vụ cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ cho cá nhân có đủ các điều kiện theo quy định.
4. Việc thu và sử dụng lệ phí cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ thực hiện theo quy định của Bộ Tài chính.

Như vậy, dựa vào khoản 3 Điều 21 Nghị định 01/2013/NĐ-CP nêu trên thì thời hạn cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Chứng chỉ hành nghề lưu trữ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Chứng chỉ hành nghề lưu trữ phải có giấy xác nhận thời gian làm việc?
Pháp luật
Muốn được cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ có bắt buộc phải có chứng chỉ ngoại ngữ tin học hay không?
Pháp luật
Mẫu Phiếu tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại Chứng chỉ hành nghề lưu trữ được cấp bởi Sở Nội vụ như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ, thủ tục cấp lại Chứng chỉ hành nghề lưu trữ gồm những nội dung gì theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Thủ tục cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ tại Sở Nội vụ hiện nay được thực hiện theo những nội dung nào? Hồ sơ thực hiện thủ tục gồm những gì?
Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị cấp lại Chứng chỉ hành nghề lưu trữ trong trường hợp bị mất, hư hỏng, hết hạn hoặc bổ sung nội dung ra sao?
Pháp luật
Mẫu Giấy xác nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực lưu trữ khi đăng ký cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ ra sao?
Pháp luật
Mẫu Chứng chỉ hành nghề lưu trữ hiện nay ra sao? Cơ quan nào có thẩm quyền cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ?
Pháp luật
Đơn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ được lập theo mẫu nào? Người được cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ có quyền, nghĩa vụ ra sao?
Pháp luật
Chứng chỉ hành nghề lưu trữ điện tử được cấp lại trong trường hợp nào? Hồ sơ đề nghị cấp lại Chứng chỉ hành nghề lưu trữ điện tử gồm những tài liệu gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng chỉ hành nghề lưu trữ
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
1,491 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chứng chỉ hành nghề lưu trữ

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chứng chỉ hành nghề lưu trữ

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào