Mẫu Giấy xác nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực lưu trữ khi đăng ký cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ ra sao?

Cho tôi hỏi: Mẫu Giấy xác nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực lưu trữ khi đăng ký cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ ra sao? - Câu hỏi của anh Quảng (Bình Thuận)

Quy định hiện nay về thời gian làm việc trong lĩnh vực lưu trữ đối với người đăng ký cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ ra sao?

Căn cứ quy định tại Điều 20 Nghị định 01/2013/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ
1. Đơn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ.
2. Giấy chứng nhận kết quả kiểm tra nghiệp vụ lưu trữ.
3. Giấy xác nhận thời gian làm việc từ 05 năm trở lên trong lĩnh vực lưu trữ của cơ quan, tổ chức nơi cá nhân làm việc. Người xác nhận phải chịu trách nhiệm về sự chính xác của nội dung xác nhận.
4. Bản sao chứng thực Bằng tốt nghiệp chuyên ngành phù hợp từng lĩnh vực hành nghề, cụ thể:
a) Đối với các dịch vụ bảo quản, tu bổ, khử trùng, khử axit, khử nấm mốc tài liệu lưu trữ phải có bằng tốt nghiệp chuyên ngành về lưu trữ hoặc hóa, sinh;
b) Đối với dịch vụ chỉnh lý tài liệu phải có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành về văn thư, lưu trữ; trường hợp tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng về văn thư, lưu trữ do cơ quan có thẩm quyền cấp;
c) Đối với dịch vụ số hóa tài liệu lưu trữ phải có bằng tốt nghiệp chuyên ngành về lưu trữ hoặc công nghệ thông tin. Trường hợp tốt nghiệp chuyên ngành lưu trữ phải có chứng chỉ về công nghệ thông tin do cơ quan có thẩm quyền cấp; trường hợp tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin phải có chứng chỉ bồi dưỡng về văn thư, lưu trữ do cơ quan có thẩm quyền cấp;
d) Đối với dịch vụ nghiên cứu, tư vấn, ứng dụng khoa học và chuyển giao công nghệ lưu trữ phải có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành về lưu trữ; trường hợp tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng về văn thư, lưu trữ do cơ quan có thẩm quyền cấp.
5. Sơ yếu lý lịch có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.
6. Hai ảnh 2 x 3 cm (chụp trong thời hạn không quá 6 tháng).

Như vậy, theo quy định hiện nay thì cá nhận muốn đăng ký cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ cần phải có thời gian làm việc trong lĩnh vực lưu trữ từ 05 năm trở lên và có Giấy xác nhận của cơ quan, tổ chức nơi cá nhân làm việc.

Người xác nhận phải chịu trách nhiệm về sự chính xác của nội dung xác nhận.

Mẫu Giấy xác nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực lưu trữ khi đăng ký cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ ra sao?

Mẫu Giấy xác nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực lưu trữ khi đăng ký cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ ra sao?

Mẫu Giấy xác nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực lưu trữ khi đăng ký cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ ra sao?

Căn cứ Thông tư 09/2014/TT-BNV hướng dẫn về quản lý Chứng chỉ hành nghề lưu trữ và hoạt động dịch vụ lưu trữ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành.

Mẫu Giấy xác nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực lưu trữ khi đăng ký cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ hiện nay là Mẫu 6 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 09/2014/TT-BNV.

Tải Mẫu Giấy xác nhận thời gian làm việc Tại đây.

Chứng chỉ hành nghề lưu trữ có giá trị bao lâu? Khi nào sẽ nhận được Chứng chỉ?

Tại Điều 18 Nghị định 01/2013/NĐ-CP có quy định như sau:

Thẩm quyền cấp, cấp lại, thu hồi Chứng chỉ hành nghề lưu trữ
1. Chứng chỉ hành nghề lưu trữ có giá trị 05 năm kể từ ngày cấp và có giá trị trong phạm vi toàn quốc.
2. Giám đốc Sở Nội vụ cấp, cấp lại, thu hồi Chứng chỉ hành nghề lưu trữ.
3. Bộ Nội vụ thống nhất quản lý, phát hành phôi Chứng chỉ hành nghề lưu trữ.

Căn cứ nội dung nêu trên thì Chứng chỉ hành nghề lưu trữ có giá trị trong 05 năm kể từ ngày được cấp.

Theo đó, thời hạn cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ được thực hiện theo quy định tại Điều 21 Nghị định 01/2013/NĐ-CP như sau:

Thủ tục cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ
1. Người yêu cầu cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ gửi 01 bộ hồ sơ đến Sở Nội vụ nơi cá nhân đăng ký hộ khẩu thường trú.
2. Sở Nội vụ có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ theo quy định và cấp Phiếu tiếp nhận hồ sơ.
3. Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ của người yêu cầu cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ, Giám đốc Sở Nội vụ cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ cho cá nhân có đủ các điều kiện theo quy định.
4. Việc thu và sử dụng lệ phí cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ thực hiện theo quy định của Bộ Tài chính.

Như vậy, dựa vào khoản 3 Điều 21 Nghị định 01/2013/NĐ-CP nêu trên thì thời hạn cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Chứng chỉ hành nghề lưu trữ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Chứng chỉ hành nghề lưu trữ phải có giấy xác nhận thời gian làm việc?
Pháp luật
Mẫu danh sách nhân sự có chứng chỉ hành nghề lưu trữ? Tải mẫu danh sách nhân sự có chứng chỉ hành nghề lưu trữ ở đâu?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề lưu trữ mới nhất 2025? Tải mẫu đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề lưu trữ?
Pháp luật
Trình tự cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ từ ngày 1/7/2025 ra sao? Tổ chức kiểm tra nghiệp vụ lưu trữ thế nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ mới nhất theo Thông tư 06? Tải về Mẫu đơn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ 2025?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ từ ngày 1/7/2025 gồm những gì? Tổ chức kiểm tra nghiệp vụ lưu trữ ra sao?
Pháp luật
Thông tư 15/2025/TT-BTC về mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ ra sao?
Pháp luật
Muốn được cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ có bắt buộc phải có chứng chỉ ngoại ngữ tin học hay không?
Pháp luật
Mẫu Phiếu tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại Chứng chỉ hành nghề lưu trữ được cấp bởi Sở Nội vụ như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ, thủ tục cấp lại Chứng chỉ hành nghề lưu trữ gồm những nội dung gì theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Thủ tục cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ tại Sở Nội vụ hiện nay được thực hiện theo những nội dung nào? Hồ sơ thực hiện thủ tục gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
1,813 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN

XEM NHIỀU NHẤT
Pháp luật
Bảng tra cứu đầy đủ 126 phường xã Hà Nội sau sáp nhập kèm bản đồ chi tiết? Danh sách phường xã Hà Nội từ 1/7/2025?
Pháp luật
Danh sách 29 Thuế cơ sở thuộc Thuế TPHCM từ 01/7/2025? Tên gọi, trụ sở và địa bàn quản lý thuế cơ sở thuộc Thuế TPHCM?
Pháp luật
Mẫu 12 Thông tư 68/2025/TT-BTC Giấy đề nghị/Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp ra sao?
Pháp luật
Tra cứu xã phường 34 tỉnh thành kèm mã số ĐVHC, bản đồ mới nhất? Danh sách các xã phường sau sáp nhập trên cả nước ra sao?
Pháp luật
Danh sách 114 xã phường đặc khu của Hải Phòng mới từ 1/7/2025 sau sáp nhập Hải Phòng Hải Dương chính thức?
Pháp luật
Bảng tra cứu đầy đủ 99 xã phường mới tỉnh Bắc Ninh sau sáp nhập chi tiết đầy đủ? Xem xã phường mới tỉnh Bắc Ninh?
Pháp luật
Danh sách 9 xã phường mới của TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai sau sáp nhập? Sau sáp nhập tỉnh Đồng Nai có bao nhiêu xã phường?
Pháp luật
Bảng tra cứu đầy đủ 95 xã phường mới tỉnh Đồng Nai sau sáp nhập chi tiết đầy đủ? Xem danh sách xã phường mới tỉnh Đồng Nai?
Pháp luật
Toàn văn Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân 2025 (Luật số 91/2025/QH15)? Tải toàn văn Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân 2025 bản chính thức?
Pháp luật
Toàn văn Nghị định 176/2025/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Bảo hiểm xã hội về trợ cấp hưu trí xã hội chi tiết?

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Tư vấn pháp luật mới nhất
Hỗ trợ pháp luật mới
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP.HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào