Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé máy bay từ ngày 29/09/2023 được quy định như thế nào?

Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé máy bay từ ngày 29/09/2023 được quy định như thế nào? chị B.N - Hà Nội

Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé máy bay từ ngày 29/09/2023 được quy định như thế nào?

Ngày 29/09/2023, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 28/2023/TT-BGTVT nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều trong lĩnh vực hàng không, dân dụng.

Theo đó, mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé máy bay được sửa đổi, bổ sung tại phụ lục II theo Thông tư 28/2023/TT-BGTVT như sau:

Tải mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé máy bay tại đây.

Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé máy bay từ ngày 29/09/2023 được quy định như thế nào?

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam gồm những thành phần nào?

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại tiết 1.3 tiểu mục 1 Mục A Phần II thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 2433/QĐ-BGTVT năm 2018 như sau:

Thủ tục cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam
...
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị theo mẫu;
- Bản sao Giấy phép thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc các Giấy tờ có giá trị tương đương của hãng hàng không (bằng tiếng Việt hoặc bằng tiếng Anh);
- Bản sao Điều lệ hoạt động của hãng hàng không (bằng tiếng Việt hoặc bằng tiếng Anh);
- Bản sao các tài liệu xác nhận quyền sử dụng trụ sở nơi đặt Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé tại Việt Nam;
- Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp), bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu chính) đối với văn bản bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé (bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
...

Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam gồm những thành phần như sau:

- Văn bản đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé;

- Bản sao Giấy phép thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc các Giấy tờ có giá trị tương đương của hãng hàng không (bằng tiếng Việt hoặc bằng tiếng Anh);

- Bản sao Điều lệ hoạt động của hãng hàng không (bằng tiếng Việt hoặc bằng tiếng Anh);

- Bản sao các tài liệu xác nhận quyền sử dụng trụ sở nơi đặt Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé tại Việt Nam;

- Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp), bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu chính) đối với văn bản bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé (bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh).

Bên cạnh đó, tại tiết 1.1 tiểu mục 1 Mục A Phần II thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 2433/QĐ-BGTVT năm 2018 cũng quy định về trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé được quy định như sau:

Bước 1: Hãng hàng không nước ngoài đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về thông tin trong hồ sơ.

Bước 2: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định và cấp Giấy phép. Trong trường hợp không cấp Giấp phép, phải nêu rõ lý do bằng văn bản.

*Lưu ý: Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp Giấp phép chưa đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản đề nghị hãng hàng không hoàn chỉnh hồ sơ và thời hạn giải quyết tính từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.

Lệ phí cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam là bao nhiêu?

Tại tiết 1.8 tiểu mục 1 Mục A Phần II thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 2433/QĐ-BGTVT năm 2018 quy định về lệ phí cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam như sau:

Thủ tục cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam
...
1.4. Thời hạn giải quyết:
05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Hãng hàng không nước ngoài.
1.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Hàng không Việt Nam;
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không có;
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Cục Hàng không Việt Nam;
d) Cơ quan phối hợp: Không có.
1.7. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính:
- Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện;
- Giấy phép thành lập Văn phòng bán vé.
1.8. Phí, lệ phí: 2.000.000đ/lần cấp;
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính: Văn bản đề nghị.

Như vậy, theo quy định trên lệ phí cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam là 2.000.000đ/lần cấp.

Vé máy bay
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thuế giá trị gia tăng đối với doanh thu đại lý bán đúng giá vé máy bay quốc tế được quy định thế nào?
Pháp luật
Mức trần giá vé máy bay nội địa có tăng từ 01/03/2023? Khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa theo quy định Thông tư 34/2023 ra sao?
Pháp luật
Chính sách thuế đối với đại lý bán vé máy bay đúng giá và không đúng giá được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hỗ trợ vé máy bay trả góp cho người lao động về quê dịp Tết Âm lịch 2023 với thời hạn trả góp từ 3-4 tháng?
Pháp luật
Tiêu chuẩn thanh toán tiền mua vé máy bay, chí phí đi lại đối với công chức, viên chức đi công tác năm 2022?
Pháp luật
Vé máy bay có phải là hợp đồng vận chuyển hành khách, hành lý không? Có thể từ chối vận chuyển hành khách bằng đường hàng không trong các trường hợp nào?
Pháp luật
Văn phòng bán vé máy bay của hãng hàng không nước ngoài không hoạt động kể từ ngày được cấp giấy phép thành lập thì có bị thu hồi giấy phép không?
Pháp luật
Trường hợp văn phòng bán vé máy bay của hãng hàng không nước ngoài làm mất giấy phép thành lập thì có được cấp lại hay không?
Pháp luật
Thủ tục đăng ký sử dụng vé máy bay điện tử được pháp luật quy định như thế nào? Khách hàng có thể tự in vé máy bay điện tử được không?
Pháp luật
Giá vé máy bay dịp giỗ Tổ Hùng Vương 30/4 và 1/5 tuyến đường bay nội địa trên 1000km không được vượt quá bao nhiêu tiền một vé?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

1,475 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN

XEM NHIỀU NHẤT
Pháp luật
Bảng tra cứu đầy đủ 126 phường xã Hà Nội sau sáp nhập kèm bản đồ chi tiết? Danh sách phường xã Hà Nội từ 1/7/2025?
Pháp luật
Danh sách 29 Thuế cơ sở thuộc Thuế TPHCM từ 01/7/2025? Tên gọi, trụ sở và địa bàn quản lý thuế cơ sở thuộc Thuế TPHCM?
Pháp luật
Mẫu 12 Thông tư 68/2025/TT-BTC Giấy đề nghị/Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp ra sao?
Pháp luật
Tra cứu xã phường 34 tỉnh thành kèm mã số ĐVHC, bản đồ mới nhất? Danh sách các xã phường sau sáp nhập trên cả nước ra sao?
Pháp luật
Danh sách 114 xã phường đặc khu của Hải Phòng mới từ 1/7/2025 sau sáp nhập Hải Phòng Hải Dương chính thức?
Pháp luật
Bảng tra cứu đầy đủ 99 xã phường mới tỉnh Bắc Ninh sau sáp nhập chi tiết đầy đủ? Xem xã phường mới tỉnh Bắc Ninh?
Pháp luật
Danh sách 9 xã phường mới của TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai sau sáp nhập? Sau sáp nhập tỉnh Đồng Nai có bao nhiêu xã phường?
Pháp luật
Toàn văn Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân 2025 (Luật số 91/2025/QH15)? Tải toàn văn Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân 2025 bản chính thức?
Pháp luật
Toàn văn Nghị định 176/2025/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Bảo hiểm xã hội về trợ cấp hưu trí xã hội chi tiết?
Pháp luật
Bảng tra cứu đầy đủ 124 xã phường mới tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập chi tiết đầy đủ? Danh sách xã phường mới Lâm Đồng?

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Tư vấn pháp luật mới nhất
Hỗ trợ pháp luật mới
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP.HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào