Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp từ ngày 29/09/2023?
Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp từ ngày 29/09/2023?
Ngày 29/09/2023, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 28/2023/TT-BGTVT nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều trong lĩnh vực hàng không, dân dụng.
Theo đó, mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp tại phụ lục VI theo Thông tư mới nhất như sau:
Tải mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp tại phụ lục VI tại đây.
*Lưu ý: Mẫu đơn trên áp dụng đối với doanh nghiệp Việt Nam đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp của mình
Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp từ ngày 29/09/2023?
Hồ sơ, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp được quy định như thế nào?
Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp được quy định tại tiết 5.3 tiểu mục 5 Mục A Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 2433/QĐ-BGTVT năm 2018 như sau:
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cho doanh nghiệp Việt Nam (doanh nghiệp Việt Nam đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp của mình)
...
5.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị theo mẫu quy định ;
- Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp), bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu chính) đối với Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
- Bản sao mẫu vận đơn hàng không thứ cấp của doanh nghiệp giao nhận.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
5.4. Thời hạn giải quyết:
05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.
...
Theo đó, hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp bao gồm:
- Văn bản đề nghị theo mẫu quy định.
- Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp), bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu chính) đối với Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
- Bản sao mẫu vận đơn hàng không thứ cấp của doanh nghiệp giao nhận.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Bên cạnh đó, tại tiết 5.1 tiểu mục 5 Mục A Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 2433/QĐ-BGTVT năm 2018 quy định về thủ tục nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp gồm các bước sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ TTHC:
- Doanh nghiệp Việt Nam gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về các thông tin trong hồ sơ.
Bước 2: Giải quyết TTHC:
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đăng ký. Trong trường hợp không cấp Giấy chứng nhận, phải nêu rõ lý do bằng văn bản.
- Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận chưa đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản đề nghị hãng hàng không hoàn chỉnh hồ sơ và thời hạn giải quyết tính từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.
* Cách thức thực hiện nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp
- Nộp hồ sơ trực tiếp
- Qua đường bưu chính
- Các hình thức phù hợp khác.
Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp là bao nhiêu?
Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp được quy định tại tiết 5.8 tiểu mục 5 Mục A Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 2433/QĐ-BGTVT năm 2018
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cho doanh nghiệp Việt Nam (doanh nghiệp Việt Nam đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp của mình)
...
5.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Hàng không Việt Nam.
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không có.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Cục Hàng không Việt Nam.
d) Cơ quan phối hợp: Không có.
5.7. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính:
Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp.
5.8. Phí, lệ phí: 2.400.000/lần cấp.
5.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính: Văn bản đề nghị.
5.10. Yêu cầu điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có.
Như vậy, theo quy định trên Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp là 2.400.000/lần cấp.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Giấy tờ tài liệu nào thuộc phạm vi thực hiện số hóa theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
- Đăng tải thông tin tiết lộ nội dung hồ sơ mời thầu trước thời điểm phát hành trái quy định pháp luật bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
- Việc ban hành văn bản định giá hoặc điều chỉnh mức giá do cơ quan nhà nước có thẩm quyền định giá ban hành được thực hiện thế nào?
- Tổ chức thực hiện thanh lý rừng trồng trong trường hợp nào? Chi phí thanh lý rừng trồng được thực hiện như thế nào?
- Mã dự án đầu tư công trên Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đầu tư công có phải là mã số định danh duy nhất?