Khi có sai sót trong kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa thì công chức có thẩm quyền phải chịu mọi chi phí liên quan đến việc sửa đổi phải không?

Xin hỏi, khi có sai sót trong kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa thì công chức có thẩm quyền phải chịu mọi chi phí liên quan đến sửa đổi phải không? Câu hỏi của bạn An ở Huế.

Quy định về trả hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa như thế nào?

Tại Điều 20 Nghị định 61/2018/NĐ-CP được bổ sung bởi khoản 10 Điều 1, khoản 1 Điều 2 Nghị định 107/2021/NĐ-CP quy định:

Trả hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính
1. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính gửi trả cho tổ chức, cá nhân phải bảo đảm đầy đủ theo quy định mà cơ quan có thẩm quyền trả cho tổ chức, cá nhân sau khi giải quyết xong thủ tục hành chính.
2. Trường hợp hồ sơ có bản chính hoặc bản gốc đã tiếp nhận để sao chụp, đối chiếu, xác nhận tính xác thực thì cơ quan có thẩm quyền phải chuyển trả bản chính hoặc bản gốc đó cho tổ chức, cá nhân; thời điểm trả theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
3. Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả; trường hợp đăng ký nhận kết quả trực tuyến thì thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh.
4. Khuyến khích việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trước thời hạn quy định. Việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trước thời hạn quy định phải được Bộ phận Một cửa thông báo cho tổ chức, cá nhân biết trước qua tin nhắn, thư điện tử, điện thoại hoặc qua mạng xã hội được cấp có thẩm quyền cho phép.
5. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân được lưu trữ tại Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh để phục vụ việc tích hợp, chia sẻ, tra cứu thông tin, dữ liệu, sử dụng để thực hiện các thủ tục hành chính khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, quy định về trả hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa thực hiện như trên.

kêt quả

Khi có sai sót trong kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa thì công chức có thẩm quyền phải chịu mọi chi phí liên quan đến sửa đổi? (Hình internet)

Khi có sai sót trong kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa thì công chức có thẩm quyền phải chịu mọi chi phí liên quan đến sửa đổi phải không?

Căn cứ Điều 21 Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

Trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc giải quyết hồ sơ, kết quả bị sai, bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng và trong chậm trả kết quả
1. Trường hợp xảy ra sai sót trong kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nếu lỗi thuộc về cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền thì cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền phải sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế hoặc đính chính sai sót và phải chịu mọi chi phí liên quan đến sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế hoặc đính chính.
....

Như vậy, trường hợp xảy ra sai sót trong kết quả giải quyết TTHC, nếu lỗi thuộc về công chức có thẩm quyền thì công chức có thẩm quyền phải sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế hoặc đính chính sai sót và phải chịu mọi chi phí liên quan đến sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế hoặc đính chính.

Trường hợp hồ sơ bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa thì xử lý thế nào?

Căn cứ Điều 21 Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

Điều 21. Trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc giải quyết hồ sơ, kết quả bị sai, bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng và trong chậm trả kết quả
...
2. Trường hợp hồ sơ bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính thì cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan có trách nhiệm phối hợp với tổ chức, cá nhân có hồ sơ, giấy tờ bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng và cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để khắc phục hậu quả; xác định cơ quan, tổ chức, cá nhân đã làm mất, thất lạc, hư hỏng hồ sơ để quy trách nhiệm chi trả mọi chi phí phát sinh trong việc xin cấp lại hồ sơ, giấy tờ, các trách nhiệm khác có liên quan và xin lỗi tổ chức, cá nhân về sự cố này. Trường hợp làm mất, thất lạc, hư hỏng hồ sơ liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật thì tùy theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
...

Như vậy, trường hợp hồ sơ bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính thì:

- Cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan có trách nhiệm phối hợp với tổ chức, cá nhân có hồ sơ, giấy tờ bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng và cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để khắc phục hậu quả;

- Xác định cơ quan, tổ chức, cá nhân đã làm mất, thất lạc, hư hỏng hồ sơ để quy trách nhiệm chi trả mọi chi phí phát sinh trong việc xin cấp lại hồ sơ, giấy tờ, các trách nhiệm khác có liên quan và xin lỗi tổ chức, cá nhân về sự cố này.

- Trường hợp làm mất, thất lạc, hư hỏng hồ sơ liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật thì tùy theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, đối với trường hợp hồ sơ kết quả giải quyết thủ tục hành chính trả qua dịch vụ bưu chính công ích bị mất, bị thất lạc, bị hư hỏng được xử lý theo quy định của Thủ tướng Chính phủ và pháp luật có liên quan.

Bộ phận Một cửa
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phó Trưởng Bộ phận Một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm gì? Thông tin nào của vị trí này được công khai?
Pháp luật
Công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa của Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ có những trách nhiệm và quyền lợi gì?
Pháp luật
Bộ phận Một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ nào?
Pháp luật
Bộ phận Một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ đặt trụ sở ở đâu? Giờ làm việc của Bộ phận này?
Pháp luật
Thời hạn công chức làm việc tại Bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp huyện là bao lâu theo quy định pháp luật hiện nay?
Pháp luật
Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa của Bộ xây dựng áp dụng từ 15/7/2022?
Pháp luật
Mức chi hỗ trợ cán bộ tiếp nhận hồ sơ ở Bộ phận Một cửa tỉnh Đắk Lắk được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau thai sản nộp ở Bộ phận Một cửa hay cán bộ phòng thu? Người đứng đầu Bộ phận Một cửa có trách nhiệm gì?
Pháp luật
Khi có sai sót trong kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa thì công chức có thẩm quyền phải chịu mọi chi phí liên quan đến việc sửa đổi phải không?
Pháp luật
Hướng dẫn kê khai, chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa được thực hiện qua cách thức như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ phận Một cửa
2,775 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ phận Một cửa
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào