Kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ lớp 4? Bài viết về Bác Hồ ngắn gọn? Viết đoạn văn kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ?

Kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ lớp 4? Bài viết về Bác Hồ ngắn gọn? Viết đoạn văn kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ?

Kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ lớp 4? Bài viết về Bác Hồ ngắn gọn? Viết đoạn văn kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ?

Tham khảo "Kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ lớp 4? Bài viết về Bác Hồ ngắn gọn? Viết đoạn văn kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ?" dưới đây:

Mẫu số 1 - Kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ lớp 4

Bác Hồ là một vị anh hùng vĩ đại trong lịch sử, được nhân dân yêu kính không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Xoay quanh cuộc đời của Người, có rất nhiều câu chuyện ý nghĩa giúp nhân dân hiểu rõ hơn về tấm lòng và nhân cách cao đẹp của Bác. Một trong số đó là câu chuyện về Bác và bác sĩ Chánh.

Chuyện kể rằng, khi bác sĩ Chánh được giao nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe đặc biệt cho Bác, Người lại cho rằng mình không bị ốm thì không cần bác sĩ riêng túc trực. Vì vậy, Bác đã dặn bác sĩ Chánh xuống chỗ chú Phan Mỹ để ở và chăm sóc sức khỏe cho các đồng chí ở đó. Hành động ấy thể hiện rõ sự thanh bạch, giản dị của Bác, đồng thời cũng cho thấy tấm lòng yêu thương, quan tâm của Người đối với đồng bào và đồng chí.

Một lần khác, khi hay tin có một đoàn công tác mới đến gần nơi đóng quân, Bác biết rằng trong đoàn có vợ của bác sĩ Chánh. Vì nhiệm vụ, hai người đã xa nhau một thời gian dài. Thấu hiểu điều đó, Bác đã sắp xếp để bác sĩ Chánh đi công tác ở nơi vợ ông đang làm việc, tạo cơ hội để hai vợ chồng gặp lại nhau. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, bác sĩ Chánh lập tức quay về mà không ghé thăm vợ. Khi bác sĩ trở về, Bác Hồ ân cần hỏi thăm sức khỏe vợ ông, nhưng lúc ấy mới biết rằng ông không tranh thủ gặp vợ. Bác không hài lòng và cho rằng bác sĩ chưa thực sự biết quan tâm đến gia đình.

Câu chuyện nhỏ nhưng chứa đựng những bài học sâu sắc về sự giản dị, lòng nhân ái của Bác Hồ cũng như quan điểm của Người về sự hài hòa giữa công việc và tình cảm gia đình.

Mẫu số 2 - Kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ lớp 4

Bác Hồ là vị cha già vĩ đại và đáng kính của dân tộc Việt Nam. Xung quanh cuộc đời của Người có rất nhiều câu chuyện ý nghĩa được lưu truyền, đặc biệt là những câu chuyện về tình yêu thương Bác dành cho thiếu nhi. Một trong những câu chuyện được các em nhỏ yêu thích nhất chính là câu chuyện về Bác Hồ và chiếc rễ đa tròn.

Câu chuyện xảy ra trong khu vườn tại ngôi nhà sàn nơi Bác sinh sống. Một đêm nọ, trời mưa bão lớn khiến cây đa già sau nhà gãy rơi nhiều đoạn rễ. Sáng hôm sau, khi đi tập thể dục, Bác nhặt lên những đoạn rễ đó. Đặc biệt, có một nhánh rễ dài khiến Bác chợt nảy ra một ý tưởng thú vị. Bác liền gọi một chú cần vụ đến và nhờ chú trồng rễ đa vào một khoảng đất trống trong vườn. Tuy nhiên, Bác dặn dò kỹ lưỡng rằng phải trồng chiếc rễ theo hình tròn.

Chú cần vụ ngạc nhiên, không hiểu vì sao lại phải làm như vậy. Nhìn chiếc rễ được cuộn tròn trên tay, anh băn khoăn hỏi lại cách trồng. Bác kiên nhẫn hướng dẫn từng bước: trước tiên, tìm hai chiếc cọc gỗ nhỏ, rồi đào hai hố đất cách nhau đúng bằng đường kính của vòng rễ tròn. Sau đó, vùi hai đầu rễ xuống đất, cố định thân vòng rễ vào hai chiếc cọc để giữ nó đứng thẳng.

Chú cần vụ vẫn thắc mắc vì sao phải trồng cầu kỳ như vậy, bởi rễ đa vốn rất khỏe, chỉ cần vùi xuống đất là có thể mọc thành cây. Thế nhưng, Bác chỉ mỉm cười hiền từ và bảo rằng sau này anh sẽ hiểu.

Nhiều năm sau, chiếc rễ nhỏ bé ngày nào đã phát triển thành một cây đa xanh tốt, cuộn tròn lại như một chiếc cổng xinh xắn. Mỗi khi trẻ em đến thăm vườn Bác, ai cũng thích thú, ríu rít rủ nhau làm đoàn tàu chạy qua chạy lại dưới tán cây, vui đùa không ngớt.

Câu chuyện giản dị nhưng chứa đựng sự sáng tạo, tình yêu thiên nhiên và đặc biệt là tấm lòng yêu thương Bác dành cho các em nhỏ.

Mẫu số 3 - Kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ lớp 4

Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Suốt cuộc đời mình, Bác sống thanh bạch, giản dị, luôn gần gũi và yêu thương nhân dân. Những câu chuyện về Bác không chỉ mang đến cảm xúc sâu lắng mà còn chứa đựng những bài học ý nghĩa. Trong đó, câu chuyện về chiếc vòng bạc là một trong những câu chuyện khiến em nhớ mãi.

Chuyện xảy ra khi Bác đang ở Pác Bó, trong những năm tháng chuẩn bị cho cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Dù là một vị lãnh tụ, Bác luôn hòa đồng, thân thiện, đặc biệt yêu thương thiếu nhi. Các em nhỏ ở Pác Bó cũng quấn quýt bên Bác, xem Người như người ông trong gia đình.

Đến ngày Bác rời Pác Bó để về xuôi tiếp tục công việc, ai cũng bịn rịn, lưu luyến. Trong số đó, có một bé gái hằng ngày thường được Bác bế, tiến lại gần và rụt rè xin Bác mua cho một chiếc vòng bạc làm quà.

Hai năm sau, Bác trở lại Pác Bó. Khi ấy, cô bé năm xưa đã lớn hơn, và mọi người cũng đã quên mất câu chuyện ngày trước. Thế nhưng, ngay sau khi chào hỏi bà con, Bác liền chủ động gọi cô bé đến, lấy từ trong túi một chiếc vòng bạc mới và trao cho em. Cả cô bé và mọi người xung quanh đều vô cùng ngỡ ngàng. Nhìn thấy ánh mắt ngạc nhiên của mọi người, Bác mỉm cười hiền từ và nói: “Cháu nhờ mua tức là nó thích lắm. Mình là người lớn, đã hứa thì phải làm được. Đó là chữ tín. Chúng ta cần phải giữ trọn niềm tin với mọi người.”

Lời dạy giản dị nhưng sâu sắc ấy của Bác đã khiến tất cả những người có mặt ngày hôm đó vô cùng xúc động và ghi nhớ mãi.

Mẫu số 4 - Kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ lớp 4

Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam. Cuộc đời của Người gắn liền với nhiều câu chuyện ý nghĩa, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người.

Ngày 2 tháng 9 năm 1945, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, chính thức khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Tuy nhiên, để có được bản Tuyên ngôn Độc lập, Bác đã dành một khoảng thời gian dài để chuẩn bị. Ngày 4 tháng 5 năm 1945, Người rời Pác Bó về Tân Trào. Đến ngày 22 tháng 8, Bác tiếp tục hành trình từ Tân Trào về Hà Nội. Tối 25 tháng 8, Người vào nội thành và ở tại tầng 2 ngôi nhà số 48 Hàng Ngang.

Sáng 26 tháng 8, Bác triệu tập và chủ trì cuộc họp Thường vụ Trung ương Đảng. Ngày 27 tháng 8, Người tiếp các bộ trưởng mới tham gia Chính phủ. Trong hai ngày 28 và 29 tháng 8, vào buổi sáng, Bác làm việc tại 12 Ngô Quyền để soạn thảo bản Tuyên ngôn Độc lập; buổi tối, tại 48 Hàng Ngang, Người tự mình đánh máy bản tuyên ngôn. Đến ngày 30 tháng 8, Bác mời một số đồng chí đến để trao đổi ý kiến về bản thảo.

Đúng 14 giờ ngày 2 tháng 9 năm 1945, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, chính thức khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Mẫu số 5 - Kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ lớp 4

Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Cuộc đời của Người gắn liền với nhiều câu chuyện ý nghĩa, qua đó ta càng hiểu rõ hơn về những đức tính cao đẹp của Bác. Vào giữa mùa thu năm 1954, Bác đến tham dự “Hội nghị rút kinh nghiệm cải cách ruộng đất” tại Hà Bắc. Tại đây, khi biết có lệnh của Trung ương rút bớt một số cán bộ đi học lớp tiếp quản Thủ đô, ai cũng háo hức muốn được tham gia, nhất là những người có quê ở Hà Nội.

Sau nhiều năm xa cách, ai cũng mong được trở về, khiến tư tưởng của cán bộ dự hội nghị có phần phân tán, còn ban lãnh đạo thì không khỏi bối rối. Dù đã vào thu, trời vẫn còn khá oi bức, mồ hôi thấm ướt vai áo nâu của Bác. Mở đầu buổi trò chuyện, Bác nói về tình hình thời sự, rồi bất chợt rút từ trong túi áo ra một chiếc đồng hồ quả quýt.

Người nhẹ nhàng hỏi các cán bộ về chức năng của từng bộ phận trong chiếc đồng hồ, rồi hỏi tiếp: "Trong cái đồng hồ, bộ phận nào là quan trọng nhất?" Mọi người im lặng, không ai trả lời. "Nếu bỏ đi một bộ phận thì có được không?" – "Thưa Bác, không được ạ!" – Các cán bộ đồng thanh đáp. Nghe vậy, Bác giơ cao chiếc đồng hồ lên và kết luận: "Các chú ạ, các bộ phận trong một chiếc đồng hồ cũng giống như các cơ quan trong một Nhà nước, như các nhiệm vụ của cách mạng. Đã là nhiệm vụ cách mạng thì đều quan trọng, đều cần phải làm.

Các chú thử nghĩ xem, nếu trong một chiếc đồng hồ mà anh kim lại đòi làm anh chữ số, anh máy lại muốn ra ngoài làm mặt đồng hồ… cứ tranh nhau như thế thì liệu còn là chiếc đồng hồ nữa không?" Cả hội trường trở nên im lặng, mỗi người đều có những suy ngẫm riêng về lời dạy của Bác. Cuối năm 1954, Bác đến thăm một đơn vị pháo binh đóng quân tại Bạch Mai, nơi các chiến sĩ đang luyện tập để chuẩn bị cho cuộc duyệt binh mừng chiến thắng Điện Biên Phủ. Sau khi thăm nơi ăn, chốn ngủ của bộ đội, Bác trò chuyện cùng anh em chiến sĩ.

Người lại lấy chiếc đồng hồ quả quýt ra, chỉ vào từng kim, từng chữ số và hỏi về tác dụng của từng bộ phận. Ai cũng trả lời đúng, nhưng chưa ai hiểu vì sao Bác lại đặt câu hỏi ấy. Bác vui vẻ nói tiếp: "Bao năm nay, kim đồng hồ vẫn chạy để chỉ giờ giấc, chữ số trên mặt vẫn đứng yên một chỗ, còn bộ máy bên trong vẫn hoạt động đều đặn. Mỗi bộ phận đều làm đúng nhiệm vụ của mình. Nếu hoán đổi vị trí của chúng cho nhau, liệu chiếc đồng hồ có còn hoạt động được không?"

Nghe Bác nói, tất cả đều vỡ lẽ. Qua câu chuyện ấy, Bác muốn dạy rằng: Mỗi người đều có nhiệm vụ riêng, điều quan trọng là phải yên tâm hoàn thành tốt công việc mà cách mạng phân công. Không chỉ mang ý nghĩa sâu sắc, chiếc đồng hồ quả quýt còn là một hiện vật vô giá, thể hiện tình cảm quốc tế dành cho Bác. Đây là món quà của Tổ chức Quốc tế “Cứu tế đỏ” tặng Người.

Bác luôn giữ nó bên mình, từ những năm tháng bị cầm tù gian khổ cho đến ngày đất nước giành được độc lập. Câu chuyện về chiếc đồng hồ không chỉ thể hiện tư tưởng sâu sắc của Bác mà còn là bài học quý báu về tinh thần trách nhiệm và sự đoàn kết trong công việc.

Mẫu số 6 - Kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ lớp 4

Bác Hồ là vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, không chỉ tìm ra con đường cứu nước mà còn lãnh đạo nhân dân đấu tranh giành lại độc lập cho Tổ quốc. Sau thành công của Tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám năm 1945, ngày 2 tháng 9 năm 1945, tại quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra một nước Việt Nam mới. Sự ra đời của bản Tuyên ngôn Độc lập mang ý nghĩa vô cùng to lớn.

Quá trình chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này bắt đầu từ ngày 4 tháng 5 năm 1945, khi Bác Hồ rời Pác Bó về Tân Trào. Giữa tháng 5, Người yêu cầu trung úy Giôn, báo vụ của OSS (Cơ quan phục vụ chiến lược Mỹ), điện về Côn Minh để đề nghị thả dù cuốn Tuyên ngôn Độc lập của Hoa Kỳ. Đến ngày 22 tháng 8 năm 1945, Bác rời Tân Trào về Hà Nội.

Tối ngày 25 tháng 8, Người vào nội thành và ở tầng 2 căn nhà số 48 Hàng Ngang. Sáng 26 tháng 8, Bác triệu tập cuộc họp Thường vụ Trung ương Đảng để bàn về các vấn đề quan trọng như chủ trương đối nội, đối ngoại trong tình hình mới, công bố danh sách thành viên Chính phủ lâm thời, chuẩn bị ra Tuyên ngôn Độc lập và tổ chức mít tinh lớn ở Hà Nội để Chính phủ lâm thời ra mắt nhân dân.

Ngày 27 tháng 8, Người tiếp các bộ trưởng mới tham gia Chính phủ, đề nghị Chính phủ ra mắt quốc dân và đọc bản Tuyên ngôn Độc lập đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Bác nhấn mạnh rằng bản Tuyên ngôn không chỉ đọc cho đồng bào cả nước nghe mà còn để Chính phủ Pháp, nhân dân Pháp và các nước đồng minh trên thế giới cùng lắng nghe.

Trong hai ngày 28 và 29 tháng 8, Bác làm việc tại số 12 Ngô Quyền – trụ sở chính của Chính phủ lâm thời – và dành phần lớn thời gian soạn thảo bản Tuyên ngôn Độc lập. Buổi tối tại 48 Hàng Ngang, Bác tự mình đánh máy bản Tuyên ngôn trên một chiếc bàn tròn. Ngày 30 tháng 8, Bác mời các đồng chí đến trao đổi, đóng góp ý kiến cho bản Tuyên ngôn. Người đọc lại bản thảo, lắng nghe ý kiến của từng người và đến ngày 31 tháng 8, Bác bổ sung một số nội dung quan trọng, hoàn thiện bản Tuyên ngôn Độc lập.

Đúng 14 giờ ngày 2 tháng 9 năm 1945, tại quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Có thể khẳng định rằng, Tuyên ngôn Độc lập là một văn kiện lịch sử có ý nghĩa to lớn, tuyên bố trước quốc dân đồng bào và thế giới về việc chấm dứt chế độ thực dân, phong kiến ở nước ta, mở ra kỷ nguyên độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam.

Quá trình viết Tuyên ngôn Độc lập đã cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng, trí tuệ và tầm nhìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Mẫu số 7 - Kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ lớp 4

Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 2/9/1969) là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc và cách mạng Việt Nam. Có rất nhiều câu chuyện kể về Bác, và qua mỗi câu chuyện, người đọc, người nghe lại cảm nhận được những phẩm chất cao đẹp của Người. Một câu chuyện kể rằng, trong những năm đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp, có một đồng chí cán bộ Trung đoàn thường hay quát mắng chiến sĩ.

Đồng chí này từng làm giao thông, bảo vệ Bác khi Người ra nước ngoài trước Cách mạng tháng Tám. Khi nghe nhân dân phản ánh về đồng chí ấy, một hôm, Bác cho gọi lên Việt Bắc. Bác dặn trạm đón tiếp rằng, dù đồng chí có đến sớm cũng phải giữa trưa mới cho vào gặp. Trời mùa hè, nắng gay gắt, đi bộ giữa trưa khiến đồng chí Trung đoàn mồ hôi vã như tắm, người như bốc lửa. Khi đến nơi, Bác đã ngồi đợi sẵn, trên bàn đặt hai cốc nước: một cốc nước sôi còn bốc hơi nghi ngút và một cốc nước lạnh.

Sau khi chào hỏi, Bác chỉ vào cốc nước nóng và nói: “Chú uống đi.” Đồng chí cán bộ kêu lên: “Trời! Nắng thế này mà Bác lại cho nước nóng, làm sao cháu uống được.” Bác mỉm cười rồi hỏi: “À ra thế, thế chú thích uống nước nguội, mát không?” Đồng chí cán bộ vội đáp: “Dạ có ạ!” Lúc này, Bác nghiêm nét mặt và nói: “Nước nóng, cả chú và tôi đều không uống được. Khi chú nóng nảy, cả chiến sĩ của chú và cả tôi cũng không thể tiếp thu được. Hòa nhã, điềm đạm cũng giống như cốc nước nguội, dễ uống, dễ tiếp thu hơn.” Nghe đến đây, đồng chí cán bộ hiểu được điều Bác muốn dạy và hứa sẽ sửa đổi.

Câu chuyện gửi gắm một bài học sâu sắc về cách ứng xử, cho thấy Bác Hồ là một nhân cách lớn, một tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Mẫu số 8 - Kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ lớp 4

Bác Hồ là vị lãnh tụ đáng kính của dân tộc Việt Nam, hội tụ nhiều phẩm chất cao đẹp để chúng ta học tập và noi theo. Không chỉ có lối sống trách nhiệm, chu toàn, giản dị, Bác còn lấp lánh vẻ đẹp của tình yêu thương. Một câu chuyện về Bác với anh cán bộ đã để lại trong em ấn tượng sâu sắc.

Có một thời gian, Bác ở nhờ nhà một người cán bộ. Mỗi sáng, Bác đều dậy sớm tập thể dục rồi dọn dẹp nhà cửa, biến ngôi nhà chật chội, lụp xụp của anh trở nên gọn gàng, sạch sẽ. Trong nhà có năm người: vợ chồng anh cán bộ, đứa con trai tên Hải, anh Kiên và Bác. Ban ngày, anh bận cắt tóc, Bác thường chẻ củi, nấu cơm giúp. Vợ anh buôn gạo, nên mỗi khi có gạo về, Bác cũng ra vác giúp. Một lần, gạo về đúng lúc anh đang bận học, không ai khiêng đỡ, vợ anh bực tức gắt gỏng.

Thấy vậy, anh giận vợ, đi từ trên gác xuống, rút guốc đánh mấy cái. Vợ anh chưa kịp làm to chuyện thì Bác xuất hiện, chứng kiến hết sự việc. Bác phê bình anh: "Sao anh lại làm như thế?", rồi rủ anh Kiên bê gạo vào nhà.

Đến tối, Bác ôn tồn nhắc lại chuyện lúc sáng, giải thích lý do tại sao một người đàn bà nghèo khổ phải trở nên gắt gỏng, rồi truy đến nỗi khổ của những người bị bóc lột. Bác hỏi: "Tại sao một người Đảng viên như anh lại hành động như thế?" và nhắc nhở: "Trong công việc đoàn thể, đôi khi chỉ vì một hành động sai lầm cỏn con mà có thể làm lộ bí mật." Những lời nói đầy thấm thía của Bác khiến anh nể phục mà tiếp thu.

Nhớ lại những ngày đầu gặp gỡ, Bác luôn giúp đỡ gia đình anh, quan tâm đến mọi người cả về đời sống tinh thần lẫn vật chất, tạo nên một nếp sống khác hẳn. Đặc biệt với cháu Hải, Bác luôn chăm sóc chu đáo. Khi thấy bé ngủ ngoẹo đầu, Bác sắp gối, chỉnh lại cho ngay ngắn. Ban đêm, Bác dậy nhiều lần để đắp chăn cho bé. Để phòng bé bị ốm, Bác lo cho bé mặc ấm, thấy bé ăn no, Bác nới rộng dây rút quần. Tuy chỉ là khách trong nhà, nhưng Bác giống như một thành viên thực sự.

Qua câu chuyện ngắn này, em càng hiểu thêm về những đức tính cao đẹp của một con người, một nhân cách lớn lao. Câu chuyện kể về Bác giúp em nhận ra nếp sống kỉ luật, gọn gàng, khoa học, cùng sự tận tình, chu đáo của Bác đối với mọi người xung quanh. Hình ảnh giản dị của Bác để lại trong em những ấn tượng sâu sắc, là tấm gương sáng để các thế hệ học tập và noi theo.

Mẫu số 9 - Kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ lớp 4

Bác Hồ là người anh hùng vĩ đại, được nhân dân Việt Nam và cả thế giới kính yêu. Cuộc đời của Bác gắn liền với biết bao sự kiện lịch sử quan trọng, và cũng có không ít câu chuyện nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về tấm lòng và phẩm chất cao đẹp của Người. Một trong những câu chuyện ấy là mẩu chuyện về Bác và bác sĩ Chánh.

Hồi đó, bác sĩ Chánh được giao nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe đặc biệt cho Bác Hồ. Tuy nhiên, khi bác sĩ đến nơi, Bác lại cho rằng mình không bị ốm thì không cần bác sĩ riêng túc trực, nên đã dặn dò bác sĩ Chánh xuống chỗ chú Phan Mỹ để ở và chăm sóc cho các cán bộ, chiến sĩ ở đó. Hành động ấy thể hiện sự thanh bạch, giản dị của Bác và tấm lòng luôn quan tâm đến đồng bào, đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân.

Một lần khác, khi biết tin có một đoàn công tác mới đến gần nơi đóng quân, Bác Hồ chú ý rằng trong đoàn có vợ của bác sĩ Chánh. Vì nhiệm vụ, hai vợ chồng đã lâu không được gặp nhau. Hiểu được điều đó, Bác đã sắp xếp để bác sĩ Chánh đi công tác ở nơi vợ ông đang làm việc, tạo điều kiện cho hai người gặp nhau. Nhưng bác sĩ Chánh, vì lo hoàn thành nhiệm vụ đúng thời gian, đã trở về ngay mà không tranh thủ ghé thăm vợ. Khi thấy bác sĩ trở về, Bác Hồ ân cần hỏi thăm sức khỏe vợ ông, và khi biết ông không hề ghé thăm, Bác liền nghiêm khắc nhắc nhở: "Chú chưa biết quan tâm đến vợ mình." Qua lời nói ấy, Bác không chỉ thể hiện sự tinh tế, thấu hiểu, mà còn dạy cho mọi người bài học về tình cảm gia đình, về sự quan tâm và sẻ chia.

Những câu chuyện giản dị nhưng sâu sắc ấy cho chúng ta thấy rằng, đằng sau một con người vĩ đại là một trái tim ấm áp, giàu tình thương. Bác luôn quan tâm đến mọi người, từ nhân dân đến đồng chí, đồng đội, và ngay cả những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống cũng được Bác để tâm. Tình yêu thương và sự chu đáo ấy khiến em vô cùng xúc động và thêm kính yêu Bác Hồ.

Mẫu số 10 - Kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ lớp 4

Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, suốt đời sống thanh bạch, giản dị và luôn dành tình yêu thương sâu sắc cho đồng bào. Những câu chuyện về Bác không chỉ cảm động mà còn mang lại những bài học quý giá. Trong số đó, em ấn tượng nhất với câu chuyện về chiếc vòng bạc, một câu chuyện nhỏ nhưng chứa đựng ý nghĩa sâu sắc về chữ tín và tình yêu thương.

Chuyện xảy ra khi Bác đang ở Pác Bó trong những năm tháng chuẩn bị cho cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Dù là lãnh tụ của cả dân tộc, Bác luôn gần gũi, hòa đồng với mọi người, đặc biệt là với các em nhỏ. Bác thường vui đùa, bế ẵm các em như một người ông hiền từ. Đến khi Bác rời Pác Bó để tiếp tục công việc, người dân nơi đây ai cũng bịn rịn, lưu luyến. Trong giây phút chia tay ấy, một bé gái thường được Bác bế đã tiến lại gần và ngây thơ xin Bác mua cho một chiếc vòng bạc làm quà.

Hai năm sau, Bác trở lại Pác Bó. Cô bé ngày nào giờ đã lớn hơn, mọi người cũng không còn nhớ đến lời xin năm xưa. Nhưng khi vừa gặp lại dân làng, Bác đã chủ động gọi cô bé ấy đến và lấy từ trong túi một chiếc vòng bạc mới, nhẹ nhàng trao cho em. Ai nấy đều bất ngờ và xúc động. Nhìn mọi người ngỡ ngàng, Bác mỉm cười hiền từ và nói: “Cháu nó nhờ mua tức là nó thích lắm, mình là người lớn đã hứa thì phải làm được. Đó là chữ tín. Chúng ta cần phải giữ trọn niềm tin với mọi người.”

Câu chuyện tuy nhỏ nhưng thể hiện rõ đức tính cao đẹp của Bác. Dù bận trăm công nghìn việc, Bác vẫn không quên lời hứa với một em bé, bởi với Bác, chữ tín là điều vô cùng quan trọng. Qua câu chuyện này, em càng thêm kính yêu Bác Hồ và học được bài học quý giá về sự chân thành, giữ lời hứa và biết quan tâm đến người khác. Bác chính là tấm gương sáng để mỗi chúng ta noi theo.

*Trên đây là thông tin về "Kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ lớp 4? Bài viết về Bác Hồ ngắn gọn? Viết đoạn văn kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ?"

Kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ lớp 4? Bài viết về Bác Hồ ngắn gọn? Viết đoạn văn kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ?

Kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ lớp 4? Bài viết về Bác Hồ ngắn gọn? Viết đoạn văn kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ? (Hình từ Internet)

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh?

Căn cứ theo Mục 1 Chỉ thị 05-CT/TW năm 2016 có nêu rõ về việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như sau:

- Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng, hệ thống chính trị và nhân dân, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổ chức chính trị - xã hội các cấp, của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, trước hết là của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên.

- Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa" trong nội bộ, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu.

- Tiếp tục làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì Mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Nhiệm vụ của học sinh lớp 4?

Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định nhiệm vụ của học sinh tiểu học mới nhất như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4? Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4 ngắn gọn?
Pháp luật
Kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ lớp 4? Bài viết về Bác Hồ ngắn gọn? Viết đoạn văn kể về nhân vật lịch sử Bác Hồ?
Pháp luật
Ca dao là gì? Thể loại ca dao là gì? Ví dụ ngắn về thể loại ca dao? Thể loại ca dao có được xem là thể loại văn học?
Pháp luật
Viết 4 5 câu kể về cô giáo của em? Học sinh lớp 2 cần đạt yêu cầu về viết như thế nào? Quy tắc ứng xử của giáo viên đối với học sinh lớp 2?
Pháp luật
Viết 3 4 câu tả một đồ chơi mà em yêu thích lớp 2? Học sinh lớp 2 cần đạt yêu cầu về viết như thế nào?
Pháp luật
Viết bài văn về nhân vật lịch sử Lý Thường Kiệt lớp 7 ngắn gọn? 7 điều học sinh lớp 7 không được làm?
Pháp luật
Bài giới thiệu sách tháng 3 năm 2025? Bài tuyên truyền giới thiệu sách tháng 3 2025? Bài tuyên truyền sách tháng 3 2025?
Pháp luật
Đại từ là gì? Các đại từ trong Tiếng Việt? Ví dụ về đại từ trong câu? Mục tiêu của giáo dục tiểu học là gì?
Pháp luật
Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ của em về bài thơ Con là lớp 6? Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là?
Pháp luật
Công thức tính công suất điện là gì? Môn Vật lí có đặc điểm như thế nào? Mục tiêu xây dựng Chương trình môn Vật lí là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
1 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào