Hành vi vi phạm về tổ chức tuyển sinh bị phạt bao nhiêu tiền? Xử lý như thế nào đối với hành vi vi phạm hành chính lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trước 12/12/2022?

Là người hoạt động trong lĩnh vực tuyển sinh, tôi muốn biết mức xử phạt vi phạm về tổ chức tuyển sinh theo quy định mới nhất được xác định như thế nào? – Câu hỏi của anh Xuân (Nam Định)

Mức xử phạt vi phạm hành chính về tổ chức tuyển sinh từ ngày 12/12/2022 như thế nào?

Căn cứ vào nội dung của Nghị định 88/2022/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Theo khoản 1 Điều 10 Nghị định 88/2022/NĐ-CP, khoản 2 Điều 10 Nghị định 88/2022/NĐ-CP, khoản 3 Điều 10 Nghị định 88/2022/NĐ-CPkhoản 4 Điều 10 Nghị định 88/2022/NĐ-CP, mức tiền xử phạt vi phạm về tổ chức tuyển sinh sẽ từ 10.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với từng cá nhân vi phạm. Cụ thể như sau:

Vi phạm quy định về tổ chức tuyển sinh
1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
a) Thông báo tuyển sinh không đúng hoặc không chính xác thông tin về ngành, nghề, trình độ đào tạo, quy mô tuyển sinh/năm, địa điểm đào tạo được cấp trong giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục nghề nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài hoặc trong quyết định tự chủ mở ngành, nghề đào tạo, quyết định tự chủ liên kết đào tạo với nước ngoài;
b) Thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp, trình độ sơ cấp không đúng thời gian đào tạo trong chương trình đào tạo do người đứng đầu cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trường của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân, cơ sở giáo dục đại học đào tạo chuyên môn đặc thù, doanh nghiệp quyết định ban hành;
c) Thông báo tuyển sinh không đúng đối tượng tuyển sinh trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp và trình độ sơ cấp theo quy định.
2. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
a) Không thực hiện đúng quy trình tuyển sinh;
b) Thu nhận hồ sơ tuyển sinh, tổ chức thi hoặc xét tuyển khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục nghề nghiệp hoặc khi chưa thực hiện báo cáo với cơ quan có thẩm quyền về các điều kiện bảo đảm tự chủ quyết định mở ngành, nghề đào tạo theo quy định;
c) Thực hiện tuyển sinh các ngành, nghề đào tạo nhưng không đáp ứng đủ điều kiện tự chủ quyết định mở ngành, nghề đào tạo theo quy định.
3. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi không công bố ngưỡng đầu vào đối với ngành, nghề đào tạo trình độ cao đẳng có quy định ngưỡng đầu vào.
4. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức thi hoặc xét tuyển người vào học các ngành, nghề đào tạo hoặc chương trình đào tạo của nước ngoài khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài hoặc không báo cáo cơ quan có thẩm quyền về điều kiện bảo đảm tự chủ quyết định liên kết đào tạo với nước ngoài.

Như vậy, tùy thuộc vào hình thức vi phạm mà cá nhân vi phạm sẽ chịu các mức xử phạt vi phạm về tổ chức tuyển sinh khác nhau.

Trong trường hợp tổ chức vi phạm, căn cứ vào điểm c khoản 3 Điều 3 Nghị định 88/2022/NĐ-CP thì trong cùng một hành vi vi phạm hành chính, mức phạt tiền của tổ chức sẽ gấp 02 lần mức phạt đối với cá nhân.

Hành vi vi phạm về tổ chức tuyển sinh bị phạt bao nhiêu tiền? Xử lý như thế nào đối với hành vi vi phạm hành chính lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trước 12/12/2022?Hành vi vi phạm về tổ chức tuyển sinh bị phạt bao nhiêu tiền? Xử lý như thế nào đối với hành vi vi phạm hành chính lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trước 12/12/2022? (Hình từ Internet)

Phạt vi phạm tổ chức tuyển sinh trong giáo dục nghề nghiệp có các hình thức phạt bổ sung nào?

Bên cạnh mức phạt tiền nêu trên, khoản 5 Điều 10 Nghị định 88/2022/NĐ-CP còn quy định các hình thức xử phạt bổ sung đối với hành vi vi phạm về tổ chức tuyển sinh như sau:

- Trục xuất người nước ngoài đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 4 Điều này;

Cụ thể: Trục xuất người nước ngoài đối với hành vi tổ chức thi hoặc xét tuyển người vào học các ngành, nghề đào tạo hoặc chương trình đào tạo của nước ngoài khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài hoặc không báo cáo cơ quan có thẩm quyền về điều kiện bảo đảm tự chủ quyết định liên kết đào tạo với nước ngoài.

- Đình chỉ hoạt động giáo dục nghề nghiệp có thời hạn từ 12 tháng đến 18 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm c khoản 2 Điều này.

Cụ thể: Đình chỉ hoạt động giáo dục nghề nghiệp có thời hạn từ 12 tháng đến 18 tháng đối với hành vi thực hiện tuyển sinh các ngành, nghề đào tạo nhưng không đáp ứng đủ điều kiện tự chủ quyết định mở ngành, nghề đào tạo theo quy định.

Khi nào Nghị định 88/2022/NĐ-CP có hiệu lực?

Căn cứ theo quy định tại Điều 43 Nghị định 88/2022/NĐ-CP quy định về hiệu lực thi hành như sau:

Hiệu lực thi hành
1. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 12 tháng 12 năm 2022.
2. Nghị định số 79/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2015 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp hết hiệu lực thi hành kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành.

Như vậy, việc xử phạt vi phạm về tổ chức tuyển sinh sẽ được áp dụng từ ngày 12/12/2022.

Những vi phạm trước khi quy định này có hiệu lực thì xử lý ra sao?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 44 Nghị định 88/2022/NĐ-CP quy định về điều khoản chuyển tiếp giải thích vấn đề này như sau:

Đối với những hành vi vi phạm như thu nhận hồ sơ tuyển sinh, thông báo tuyển sinh,.. không đúng quy định mà xảy ra trước ngày 12/12/2022 mà chưa bị xử phạt hoặc đang xem xét, giải quyết hoặc bị phát hiện sau ngày 12/12/2022 thì giải quyết như sau:

Xử lý theo quy định về xử phạt vi phạm về tổ chức tuyển sinh tại Nghị định 88/2022/NĐ-CP trong trường hợp không quy định trách nhiệm pháp lý hoặc có quy định nhưng với mức trách nhiệm pháp lý nhẹ hơn.

Xử phạt vi phạm hành chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đỗ xe ô tô trên dốc mà không chèn bánh thì có bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe hay không?
Pháp luật
Mẫu quyết định sửa đổi bổ sung, hủy bỏ một phần quyết định trong xử phạt vi phạm hành chính mới nhất?
Pháp luật
Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính được quy định như thế nào? Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn là bao lâu?
Pháp luật
Hành vi đánh vợ có bị xử phạt cảnh cáo không? Các hình thức xử phạt vi phạm hành chính gồm những hình thức gì?
Pháp luật
Xử phạt vi phạm hành chính dựa trên nguyên tắc nào? Chủ xe có thể đi nộp phạt giúp người vi phạm giao thông không?
Pháp luật
Xử phạt vi phạm hành chính như thế nào đối với trường hợp khai thác cát, sỏi ảnh hưởng đến việc lưu thông của dòng chảy?
Pháp luật
Hành vi đăng tải những tin đồn thất thiệt xúc phạm uy tín và danh dự người khác trên facebook có bị xử phạt vi phạm hành chính không? Phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Đối tượng nào bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai? Thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai thuộc về ai?
Pháp luật
Nhậu nhẹt, hò hét trong khu dân cư lúc 12h đêm thì bị xử phạt thế nào? Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có quyền xử phạt người này không?
Pháp luật
Hút thuốc lá tại địa điểm cấm có vi phạm pháp luật hay không? Có nơi nào cấm hút thuốc lá nhưng vẫn hút được không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xử phạt vi phạm hành chính
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
986 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xử phạt vi phạm hành chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào