Đề kiểm tra toán lớp 6 cuối học kì 1 kèm đáp án năm 2023 cho học sinh và giáo viên tham khảo ra sao?

Tôi muốn hỏi đề kiểm tra toán lớp 6 cuối học kì 1 kèm đáp án năm 2023 cho học sinh và giáo viên tham khảo? - câu hỏi của chị N.L.T (Biên Hòa)

Đề kiểm tra toán lớp 6 cuối học kì 1 kèm đáp án năm 2023 cho học sinh và giáo viên tham khảo?

Dưới đây là một số đề kiểm tra toán lớp 6 cuối học kì 1 năm 2023 cho học sinh và giáo viên tham khảo:

(1) Ôn tập cuối học kỳ 1 Toán 6 năm 2023 – 2024 trường THCS Ngọc Lâm – Hà Nội

>> Tải về

(2) Đề cương học kì 1 Toán 6 năm 2023 – 2024 trường THCS Trần Quốc Tuấn – Khánh Hòa

>> Tải về

(3) Ôn tập cuối kì 1 Toán 6 năm 2023 – 2024 trường THCS Thanh Am – Hà Nội

>> Tải về

(4) Đề cương học kì 1 Toán 6 năm 2023 – 2024 trường THCS Thăng Long – Hà Nội

>> Tải về

(5) Đề cương giữa kỳ 1 Toán 6 năm 2023 – 2024 trường Nguyễn Tất Thành – Hà Nội

>> Tải về

Vừa rồi là một số đề kiểm tra toán lớp 6 cuối học kì 1 của các trường dành cho học sinh, giáo viên tham khảo

Đề kiểm tra toán lớp 6 cuối học kì 1 kèm đáp án năm 2023 cho học sinh và giáo viên tham khảo ra sao?

Đề kiểm tra toán lớp 6 cuối học kì 1 kèm đáp án năm 2023 cho học sinh và giáo viên tham khảo ra sao?

Mục tiêu môn toán cấp trung học cơ sở là gì?

Tại Chương trình toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ mục tiêu môn toán cấp trung học cơ sở như sau:

Môn Toán cấp trung học cơ sở nhằm giúp học sinh đạt các mục tiêu chủ yếu sau:

(1) Góp phần hình thành và phát triển năng lực toán học với yêu cầu cần đạt:

Nêu và trả lời được câu hỏi khi lập luận, giải quyết vấn đề, thực hiện được việc lập luận hợp lí khi giải quyết vấn đề, chứng minh được mệnh đề toán học không quá phức tạp; sử dụng được các mô hình toán học (công thức toán học, phương trình đại số, hình biểu diễn,...) để mô tả tình huống xuất hiện trong một số bài toán thực tiễn không quá phức tạp; sử dụng được ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ thông thường để biểu đạt các nội dung toán học cũng như thể hiện chứng cứ, cách thức và kết quả lập luận; trình bày được ý tưởng và cách sử dụng công cụ, phương tiện học toán để thực hiện một nhiệm vụ học tập hoặc để diễn tả những lập luận, chứng minh toán học.

(2) Có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản về:

- Số và Đại số: Hệ thống số (từ số tự nhiên đến số thực); tính toán và sử dụng công cụ tính toán; ngôn ngữ và kí hiệu đại số; biến đổi biểu thức đại số, phương trình, hệ phương trình, bất phương trình; sử dụng ngôn ngữ hàm số để mô tả (mô hình hoá) một số quá trình và hiện tượng trong thực tiễn.

- Hình học và Đo lường: Nội dung Hình học và Đo lường ở cấp học này bao gồm Hình học trực quan và Hình học phẳng. Hình học trực quan tiếp tục cung cấp ngôn ngữ, kí hiệu, mô tả (ở mức độ trực quan) những đối tượng của thực tiễn (hình phẳng, hình khối); tạo lập một số mô hình hình học thông dụng; tính toán một số yếu tố hình học; phát triển trí tưởng tượng không gian; giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản gắn với Hình học và Đo lường. Hình học phẳng cung cấp những kiến thức và kĩ năng (ở mức độ suy luận logic) về các quan hệ hình học và một số hình phẳng thông dụng (điểm, đường thẳng, tia, đoạn thẳng, góc, hai đường thẳng song song, tam giác, tứ giác, đường tròn).

- Thống kê và Xác suất: Thu thập, phân loại, biểu diễn, phân tích và xử lí dữ liệu thống kê; phân tích dữ liệu thống kê thông qua tần số, tần số tương đối; nhận biết một số quy luật thống kê đơn giản trong thực tiễn; sử dụng thống kê để hiểu các khái niệm cơ bản về xác suất thực nghiệm của một biến cố và xác suất của một biến cố; nhận biết ý nghĩa của xác suất trong thực tiễn.

(3) Góp phần giúp học sinh có những hiểu biết ban đầu về các ngành nghề gắn với môn Toán; có ý thức hướng nghiệp dựa trên năng lực và sở thích, điều kiện và hoàn cảnh của bản thân; định hướng phân luồng sau trung học cơ sở (tiếp tục học lên, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động).

Tuổi của học sinh lớp 6 là bao nhiêu?

Theo căn cứ tại Điều 33 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Tuổi của học sinh trường trung học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp 6 là 11 tuổi. Tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi. Đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 và lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.
2. Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 03 tuổi so với tuổi quy định.
3. Học sinh không được lưu ban quá 03 lần trong một cấp học.
4. Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể vào học trước tuổi hoặc học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Việc xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
a) Cha mẹ hoặc người đỡ đầu có đơn đề nghị với nhà trường.
b) Hiệu trưởng thành lập Hội đồng khảo sát, tư vấn gồm thành phần cơ bản sau: đại diện của Lãnh đạo trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang theo học.
c) Căn cứ kết quả khảo sát của Hội đồng khảo sát, tư vấn, hiệu trưởng xem xét, quyết định.
5. Học sinh trong độ tuổi quy định ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài làm việc tại Việt Nam được học ở trường trung học tại nơi cư trú hoặc trường trung học ở ngoài nơi cư trú nếu trường đó có khả năng tiếp nhận. Việc xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
a) Cha mẹ hoặc người đỡ đầu có đơn đề nghị với nhà trường.
b) Hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ của học sinh và xếp vào lớp phù hợp.

Theo đó, tuổi của học sinh vào lớp 6 là 11 tuổi.

Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 03 tuổi so với tuổi quy định.

Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể vào học trước tuổi hoặc học vượt lớp trong phạm vi cấp học.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Dự thảo tờ trình đề nghị cho phép tuyển dụng người có trình độ cao đẳng để dạy một số môn học THPT thế nào?
Pháp luật
Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 dành cho học sinh tiểu học mới nhất năm 2024 đầy đủ các lớp?
Pháp luật
Mẫu đơn xin miễn học môn thể dục hiện nay quy định như thế nào? Những trường hợp nào học sinh được miễn học môn thể dục?
Pháp luật
Học sinh THCS, THPT 1 môn dưới 5 có lên lớp không 2023-2024? Lộ trình đánh giá học sinh THCS và học sinh THPT mới nhất ra sao?
Pháp luật
Mẫu nhận xét môn đạo đức lớp 2 theo Thông tư 27 dành cho giáo viên tham khảo học kỳ 2 năm học 2023-2024 ra sao?
Pháp luật
Đề thi giữa kỳ 2 môn Ngữ văn lớp 6 sách giáo khoa Kết nối tri thức và Cánh diều năm học 2023 - 2024 có đáp án thế nào cho giáo viên và học sinh tham khảo?
Pháp luật
Đặc điểm môn học Khoa học tự nhiên theo Chương trình 2018 là gì? Yêu cầu cần đạt đối với môn Khoa học tự nhiên là gì?
Pháp luật
Tính điểm trung bình môn học kỳ và cả năm online nhanh chóng, chính xác mới nhất năm 2024? Công cụ tính điểm trung bình môn học kỳ, cả năm online?
Pháp luật
Cách tính điểm trung bình môn học kỳ 2 mới nhất năm 2024 nhanh chóng, chính xác? File excel tính điểm trung bình môn học kỳ 2?
Pháp luật
Phương thức biểu đạt là gì? Tác dụng của các phương thức biểu đạt như thế nào? Ví dụ về các phương thức biểu đạt?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
9,989 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào