Công thức tính diện tích hình thoi? Ví dụ công thức tính diện tích hình thoi? Áp dụng công thức tính diện tích hình thoi?
Công thức tính diện tích hình thoi? Ví dụ công thức tính diện tích hình thoi? Áp dụng công thức tính diện tích hình thoi?
Hình thoi là một hình tứ giác có 4 cạnh bằng nhau. Đây cũng là hình bình hành với hai đường chéo vuông góc với nhau hay hai cạnh kề bằng nhau. Để có thể tính được diện tích của hình thoi, ta áp dụng công thức sau đây:
Diện tích của hình thoi bằng một nửa tích độ dài của hai đường chéo.
Công thức tính diện tích hình thoi là:
S = 1/2 (d1 x d2) = a x h |
Trong đó:
S là diện tích hình thoi
d1, d2 là hai đường chéo hình thoi
h là chiều cao của hình thoi
a là cạnh hình thoi
Ví dụ: Có một cánh diều hình thoi, với hai đường chéo cắt nhau có độ dài lần lượt là 6cm và 8cm. Hỏi diện tích cánh diều hình thoi bao nhiêu?
Áp dụng theo cách tính diện tích hình thoi, ta có d1 = 6cm và d2 = 8cm. Suy ra, diện tích cánh diều hình thoi sẽ bằng:
S = ½ x (d1xd2) = 1/2 x (6×8) = 1/2 x 48 = 24 cm2
Công thức tính diện tích hình thoi? Ví dụ công thức tính diện tích hình thoi? Áp dụng công thức tính diện tích hình thoi? (Hình ảnh Internet)
Mục tiêu chủ yếu chương trình toán học giúp học sinh đạt được những gì?
Căn cứ tại Mục 1 Phần III Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT quy định mục tiêu chủ yếu chương trình toán học giúp học sinh đạt được như sau:
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
1. Mục tiêu chung
Chương trình môn Toán giúp học sinh đạt các mục tiêu chủ yếu sau:
a) Hình thành và phát triển năng lực toán học bao gồm các thành tố cốt lõi sau: năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực mô hình hoá toán học; năng lực giải quyết vấn đề toán học; năng lực giao tiếp toán học; năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
b) Góp phần hình thành và phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học được quy định tại Chương trình tổng thể.
...
Theo đó, chương trình môn Toán học giúp học sinh đạt các mục tiêu chủ yếu sau đây:
- Hình thành và phát triển năng lực toán học bao gồm các thành tố cốt lõi sau: năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực mô hình hoá toán học; năng lực giải quyết vấn đề toán học; năng lực giao tiếp toán học; năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
- Góp phần hình thành và phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học được quy định tại Chương trình tổng thể.
- Có kiến thức, kĩ năng toán học phổ thông, cơ bản, thiết yếu; phát triển khả năng giải quyết vấn đề có tính tích hợp liên môn giữa môn Toán và các môn học khác như Vật lí, Hoá học, Sinh học, Địa lí, Tin học, Công nghệ, Lịch sử, Nghệ thuật,...; tạo cơ hội để học sinh được trải nghiệm, áp dụng toán học vào thực tiễn.
- Có hiểu biết tương đối tổng quát về sự hữu ích của toán học đối với từng ngành nghề liên quan để làm cơ sở định hướng nghề nghiệp, cũng như có đủ năng lực tối thiểu để tự tìm hiểu những vấn đề liên quan đến toán học trong suốt cuộc đời.
Giáo viên có quyền và nhiệm vụ như thế nào?
Căn cứ tại Điều 69 Luật Giáo dục 2019 quy định nhiệm vụ của nhà giáo như sau:
Nhiệm vụ của nhà giáo
1. Giảng dạy, giáo dục theo mục tiêu, nguyên lý giáo dục, thực hiện đầy đủ và có chất lượng chương trình giáo dục.
2. Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, điều lệ nhà trường, quy tắc ứng xử của nhà giáo.
3. Giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự của nhà giáo; tôn trọng, đối xử công bằng với người học; bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng của người học.
4. Học tập, rèn luyện để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu gương tốt cho người học.
Bên cạnh đó, căn cứ Điều 70 Luật Giáo dục 2019 quy định quyền của nhà giáo như sau:
Quyền của nhà giáo
1. Được giảng dạy theo chuyên môn đào tạo.
2. Được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ.
3. Được hợp đồng thỉnh giảng, nghiên cứu khoa học tại cơ sở giáo dục khác hoặc cơ sở nghiên cứu khoa học.
4. Được tôn trọng, bảo vệ nhân phẩm, danh dự và thân thể.
5. Được nghỉ hè theo quy định của Chính phủ và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật.
Theo đó, quyền và nhiệm vụ của giáo viên khi dạy môn toán học được quy định như sau:
(1) Nhiệm vụ của nhà giáo
- Giảng dạy, giáo dục theo mục tiêu, nguyên lý giáo dục, thực hiện đầy đủ và có chất lượng chương trình giáo dục.
- Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, điều lệ nhà trường, quy tắc ứng xử của nhà giáo.
- Giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự của nhà giáo; tôn trọng, đối xử công bằng với người học; bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng của người học.
- Học tập, rèn luyện để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu gương tốt cho người học.
(2) Quyền của nhà giáo
- Được giảng dạy theo chuyên môn đào tạo.
- Được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ.
- Được hợp đồng thỉnh giảng, nghiên cứu khoa học tại cơ sở giáo dục khác hoặc cơ sở nghiên cứu khoa học.
- Được tôn trọng, bảo vệ nhân phẩm, danh dự và thân thể.
- Được nghỉ hè theo quy định của Chính phủ và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Người học tại trường của cơ quan Nhà nước có được tham gia hoạt động khoa học và công nghệ không?
- Giải thể tất cả công đoàn ngành giáo dục, y tế, công thương tại địa phương không thực hiện thí điểm đúng không?
- Tháng 1 dương lịch 2025 bắt đầu và kết thúc vào ngày mấy? Xem lịch dương tháng 1/2025 chi tiết, đầy đủ?
- Chính thức bỏ điểm cộng chứng chỉ nghề từ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 đúng không? Duyệt công nhận tốt nghiệp THPT từ 2025 ra sao?
- Khảo sát xây dựng có phải là một hoạt động xây dựng? Ngoài khảo sát địa hình và địa chất công trình thì còn có loại hình khảo sát xây dựng nào?