Thủ tục hồ sơ khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là gì?

Thủ tục hồ sơ khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là gì? Câu hỏi từ Anh T.M - Hà Nội

Thủ tục hồ sơ khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là gì?

Theo tiểu mục 2 Mục IV Hướng dẫn 836/HD-BNV 2024 về khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ quy định về thủ tục hồ sơ khen thưởng như sau:

TIỀN THƯỞNG, THỦ TỤC HỒ SƠ KHEN THƯỞNG
...
2. Thủ tục, hồ sơ đề nghị khen thưởng cấp nhà nước
a) Thủ tục
Kết thúc các hoạt động kỷ niệm, trên cơ sở đối tượng, tiêu chuẩn nêu trên, các bộ, ngành, tỉnh tổ chức đánh giá, bình xét, khen thưởng và đề nghị khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện và tham gia các hoạt động kỷ niệm theo tuyến trình đúng với quy định pháp luật hiện hành.
b) Hồ sơ
- Tờ trình đề nghị khen thưởng của các bộ, ngành, tỉnh.
- Biên bản họp xét khen thưởng của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng bộ, ngành, tỉnh.
- Báo cáo thành tích của các tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng (theo Mẫu báo cáo thành tích khen thưởng đột xuất).
- Ý kiến của Ban Tuyên giáo Trung ương (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ).

Vậy thủ tục hồ sơ khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là thủ tục, hồ sơ đề nghị khen thưởng cấp nhà nước, trong đó:

(1) Thủ tục khen thưởng cá nhân:

Các bộ, ngành, tỉnh tổ chức đánh giá, bình xét, khen thưởng và đề nghị khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện và tham gia các hoạt động kỷ niệm theo tuyến trình đúng với quy định pháp luật hiện hành sau khi kết thúc các hoạt động kỷ niệm.

(2) Hồ sơ khen thưởng cá nhân gồm:

- Tờ trình đề nghị khen thưởng của các bộ, ngành, tỉnh.

- Biên bản họp xét khen thưởng của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng bộ, ngành, tỉnh.

- Báo cáo thành tích của các cá nhân được đề nghị khen thưởng (theo Mẫu báo cáo thành tích khen thưởng đột xuất).

- Ý kiến của Ban Tuyên giáo Trung ương (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ).

Tải về mẫu báo cáo thành tích khen thưởng đột xuất: Tại đây

Thủ tục hồ sơ khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là gì?

Thủ tục hồ sơ khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là gì?

Tiền thưởng của cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đến từ đâu?

Theo tiểu mục 1 Mục IV Hướng dẫn 836/HD-BNV 2024 về khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ quy định về tiền thưởng như sau:

TIỀN THƯỞNG, THỦ TỤC HỒ SƠ KHEN THƯỞNG
1. Tiền thưởng
Thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật về thi đua, khen thưởng.

Căn cứ theo Điều 11 Luật Thi đua, Khen thưởng 2022 quy định như sau:

Quỹ thi đua, khen thưởng
1. Quỹ thi đua, khen thưởng được hình thành trên cơ sở ngân sách nhà nước, từ quỹ thi đua, khen thưởng của doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế khác, sự đóng góp của cá nhân, tổ chức trong nước, cá nhân, tổ chức nước ngoài và các nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.
2. Quỹ thi đua, khen thưởng được dùng để chi tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng; chi thưởng đối với danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cho thành tích đạt được trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; chi in, làm hiện vật khen thưởng hoặc tặng phẩm lưu niệm cho cá nhân, tập thể, hộ gia đình.
3. Bộ, ban, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, đơn vị lập quỹ thi đua, khen thưởng để chi tổ chức các phong trào thi đua và thực hiện chính sách, chế độ về khen thưởng theo đúng quy định của pháp luật.
4. Người ra quyết định khen thưởng có trách nhiệm chi thưởng từ quỹ thi đua, khen thưởng do cấp mình quản lý; trường hợp Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quyết định khen thưởng thì cơ quan đã đề nghị khen thưởng quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều 83 của Luật này có trách nhiệm chi thưởng từ quỹ thi đua, khen thưởng do cấp mình quản lý.
5. Chính phủ quy định chi tiết việc thành lập, quản lý và sử dụng quỹ thi đua, khen thưởng.

Quỹ thi đua, khen thưởng được dùng để chi tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng; chi thưởng đối với danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cho thành tích đạt được trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ, ban, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, đơn vị lập quỹ thi đua, khen thưởng để chi tổ chức các phong trào thi đua và thực hiện chính sách, chế độ về khen thưởng theo đúng quy định của pháp luật.

Vậy, tiền thưởng của cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đến từ quỹ thi đua, khen thưởng.

Hiện vật khen thưởng và tiền thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ bị thu hồi trong các trường hợp nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 93 Luật Thi đua, Khen thưởng 2022 quy định về xử lý vi phạm về thi đua, khen thưởng thì quyết định tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ bị hủy bỏ, hiện vật khen thưởng và tiền thưởng bị thu hồi trong các trường hợp sau như sau:

- Có hành vi gian dối trong việc kê khai công trạng, thành tích để được tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng;

- Cung cấp thông tin sai sự thật hoặc làm giả hồ sơ, giấy tờ để đề nghị tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng;

- Thẩm định, xét, duyệt, đề nghị danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng trái quy định của pháp luật;

- Có kết luận, quyết định, bản án của cơ quan có thẩm quyền về việc người đã được tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng có vi phạm, khuyết điểm dẫn đến không bảo đảm tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng trong khoảng thời gian tính thành tích hoặc liên quan đến công trình, tác phẩm là cơ sở để tặng giải thưởng.

Thi đua khen thưởng Tải trọn bộ các quy định hiện hành liên quan đến Thi đua khen thưởng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc triển khai tổ chức thi đua được thực hiện bằng những hình thức nào? Theo những nội dung gì?
Pháp luật
Đề nghị xét tặng khen thưởng đối ngoại theo thủ tục đơn giản được không? Khen thưởng đối ngoại phải xin ý kiến của cơ quan nào?
Pháp luật
Cá nhân có thành tích đột xuất có nhận được Bằng khen của tỉnh không? Hồ sơ đề nghị xét tặng Bằng khen gồm những gì?
Pháp luật
Những hành vi nào bị nghiêm cấm trong việc thi đua khen thưởng theo pháp luật hiện hành? Nếu có hành vi vi phạm thì có bị xử phạt không?
Pháp luật
Có thực hiện xét tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đối với cá nhân ngoài ngành BHXH hay không?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị khen thưởng theo thủ tục đơn giản đối với cá nhân, tập thể trong Tòa án nhân dân gồm những gì?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị xét tặng Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao gồm có những tài liệu gì?
Pháp luật
Tiêu chuẩn xét tặng Giấy khen trong ngành Xây dựng được quy định như thế nào tại Thông tư 01/2024-TT-BXD?
Pháp luật
Hội đồng thi đua khen thưởng Tòa án nhân dân, Hội đồng thi đua khen thưởng cơ sở gồm những ai?
Pháp luật
Các hình thức khen thưởng của Tòa án nhân dân từ 11/6/2024 thế nào? Có những loại hình khen thưởng nào trong Tòa án nhân dân?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi đua khen thưởng
Phan Thị Phương Hồng Lưu bài viết
284 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi đua khen thưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào