Mẫu Giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng ra nước ngoài trong hồ sơ kết nạp Đảng viên và công nhận Đảng viên chính thức mới nhất năm 2022?

Tôi là Đảng viên dự bị. Hiện tại tôi đang sinh hoạt tại chi bộ xã Bình Tường, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Tuy nhiên tôi vừa được học bổng du học toàn phần tại Úc và sẽ chuyển sang Úc vào tháng 6 năm 2022. Tôi muốn biết mẫu giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng ra nước ngoài viết như thế nào? Xin được giải đáp thắc mắc sớm nhất.

Chuyển sinh hoạt Đảng ra nước ngoài là gì?

Sinh hoạt đảng là nhiệm vụ của mỗi đảng viên được quy định trong Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam 2011 thể hiện sự gắn kết về trách nhiệm chính trị và tình đồng chí của người đảng viên nhằm thực hiện lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chuyển sinh hoạt Đảng ra nước ngoài là hoạt động được tiến hành khi có cá nhân là Đảng viên, bao gồm cả Đảng viên dự bị và Đảng viên chính chức, chuyển ra nước ngoài sinh sống, học tập hoặc lao động. Khi đó, cá nhân Đảng viên đó sẽ được giới thiệu đến Đảng ủy nơi chuyển đến, và Đảng ủy nơi chuyển đến chính là nơi trực tiếp quản lý Đảng viên đó, Đảng viên sẽ thực hiện các hoạt động sinh hoạt Đảng tại nơi được chuyển đến.

Mẫu Giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng ra nước ngoài trong hồ sơ kết nạp Đảng viên và công nhận Đảng viên chính thức mới nhất năm 2022?

Mẫu giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng ra nước ngoài trong hồ sơ kết nạp Đảng viên và công nhận Đảng viên chính thức mới nhất năm 2022?

Thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng ra nước ngoài?

Theo quy định thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng chính thức tại Hướng dẫn 12-HD/BTCTW năm 2022 như sau:

- Chuyển sinh hoạt đảng chính thức ra nước ngoài:

Chuyển sinh hoạt đảng chính thức (cắt đảng số ở đảng bộ) đối với những đảng viên được cử đi công tác, học tập, lao động, được cơ quan có thẩm quyền của Đảng và Nhà nước cho đi thăm người thân... ở ngoài nước từ 12 tháng trở lên.

+ Nếu ở nước ngoài đã có TCCS đảng: Đảng ủy tiến hành chuyển sinh hoạt đảng chính thức như thủ tục ở trong nước, giới thiệu đảng viên đến Ban Cán sự đảng ngoài nước để thực hiện tiếp thủ tục.

+ Nếu ở nước ngoài chưa có TCCS đảng: Giải quyết việc chuyển sinh hoạt đảng như sau:

Đảng viên đi đơn lẻ thì Ban Cán sự đảng ngoài nước trực tiếp hướng dẫn làm thủ tục sinh hoạt đảng. Khi đảng viên ở ngoài nước về phải có bản tự kiểm điểm trong thời gian ở nước ngoài về tư cách đảng viên và thực hiện nhiệm vụ được giao, có xác nhận của tổ chức đảng hoặc cơ quan đại diện của ta ở nước sở tại; các trường hợp khác thực hiện theo hướng dẫn của Ban Cán sự đảng ngoài nước.

Đảng viên ra ngoài nước theo đoàn có từ 3 đảng viên chính thức trở lên thì Ban Cán sự đảng ngoài nước ra quyết định thành lập chi bộ đảng, chỉ định chi ủy lâm thời, giao nhiệm vụ cho chi bộ trong thời gian ở nước ngoài. Khi đảng viên trở về, chi ủy nhận xét vào bản kiểm điểm của đảng viên để Ban Cán sự đảng ngoài nước xem xét, giới thiệu sinh hoạt đảng cho đảng viên về sinh hoạt đảng ở trong nước.

- Chuyển sinh hoạt đảng tạm thời ra ngoài nước:

+ Đảng viên đi công tác, học tập, lao động, chữa bệnh, đi thăm người thân ở nước ngoài...(được cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước cho phép) từ 3 tháng đến dưới 12 tháng, sau đó lại trở về nước.

+ Đảng viên đi làm việc theo thời vụ, lưu động thường xuyên theo công trình hợp tác ở nước ngoài, không cắt biên chế ở cơ quan thì tổ chức đảng nơi cử đảng viên đi thành lập chi bộ, tổ đảng sinh hoạt theo hệ thống tổ chức đảng của cơ quan, xí nghiệp và thông báo cho Ban Cán sự đảng ngoài nước để cùng phối hợp quản lý.

Đảng viên ở nước ngoài đã nhập quốc tịch nước ngoài thì làm đơn xin ra khỏi Đảng, nếu không tự nguyện làm đơn thì tổ chức đảng báo cáo và Ban Cán sự đảng ngoài nước và làm thủ tục xóa tên đảng viên đó trong danh sách đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng.

Quy trình giới thiệu sinh hoạt Đảng ra nước ngoài

Hiện nay, tiểu mục 6.3 mục 6 Quy định 24-QĐ/TW năm 2021 quy định về chuyển sinh hoạt đảng chính thức như sau:

Chuyển sinh hoạt Đảng chính thức ra nước ngoài

Khi chuyển đi

- Chi ủy (kể cả chi ủy cơ sở) nơi có đảng viên chuyển sinh đảng chính thức đi, sau khi kiểm tra kỹ (quyết định của cấp có thẩm quyền cho đảng viên công tác, học tập, lao động… ở nước ngoài) viết ô số 1 trong giấy giới thiệu sinh hoạt đảng "Loại 10 ô" giới thiệu đảng viên đến cấp ủy cấp trên trực tiếp.

- Đảng ủy cơ sở kiểm tra, viết ô số 3 giới thiệu đảng viên đến Ban Thường vụ Đảng ủy; Ghi nhận xét vào Bản tự kiểm điểm của đảng viên, ký tên đóng dấu.

- Ban Thường vụ Đảng ủy kiểm tra, viết ô số 4 giới thiệu đảng viên đến Đảng ủy Ngoài nước, sau đó cho Giấy giới thiệu sinh hoạt đảng vào túi hồ sơ của đảng viên và niêm phong, giao cho đảng viên.

- Đảng viên mang Túi hồ sơ nộp cho Văn phòng Đảng ủy

- Đảng ủy Ngoài nước:

 + Kiểm tra Túi hồ sơ đảng viên chuyển sinh hoạt đảng, dùng Giấy giới thiệu sinh hoạt đảng "Loai 2 ô", viết ô số 1 để tiếp nhận đảng viên và lưu giữ giấy giới thiệu sinh hoạt đảng đó cùng với toàn bộ hồ sơ của đảng viên.

 + Đảng ủy Ngoài nước thông báo danh sách đảng viên đến cấp ủy của ta ở ngoài nước nơi đảng viên đến để theo dõi quản lý theo quy định; đảng viên ra ngoài nước báo cáo với cấp ủy nơi đến để được tiếp nhận sinh hoạt đảng và làm nhiệm vụ đảng viên.

Khi chuyển về:

- Đảng viên viết Bản tự kiểm điểm trong thời gian ở ngoài nước, gởi cấp ủy nơi sinh hoạt ở ngoài nước ghi nhận xét và giao cho đảng viên mang về nước nộp cho Đảng ủy Ngoài nước để làm thủ tục chuyển sinh hoạt đảng về nơi cũ.

- Đảng ủy Ngoài nước: Căn cứ bản kiểm điểm của đảng viên và nhận xét của cấp ủy ở ngoài nước để viết tiếp vào ô số 2 Giấy giới thiệu sinh hoạt đảng "Loại 2 ô" để tiếp nhận và giới thiệu đảng viên về Đảng ủy trường (Giấy giới thiệu này sẽ được cho vào Túi hồ sơ của đảng viên và niêm phong), giao cho đảng viên mang về nộp cho Ban Thường vụ Đảng ủy trường (thông qua Văn phòng Đảng ủy).

- Ban Thường vụ Đảng ủy trường: Tiếp nhận và kiểm tra Túi hồ sơ đảng viên, viết ô số 7 trong giấy giới thiệu sinh hoạt đảng "Loại 10 ô" để tiếp nhận và giới thiệu đảng viên về cấp ủy cấp dưới trực tiếp (đảng ủy cơ sở, hoặc chi ủy cơ sở):

 + Trường hợp đảng viên sinh hoạt ở chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở: Đảng viên nộp giấy giới thiệu cho đảng ủy cơ sở. Đảng ủy cơ sở tiếp nhận và viết ô số 8 để tiếp nhận và giới thiệu đảng viên về chi ủy chi bộ nơi đảng viên chuyển đến sinh hoạt. Chi ủy chi bộ viết ô số 10 tiếp nhận đảng viên về sinh hoạt, sau đó chuyển giấy giới thiệu này lên Văn phòng Đảng ủy trường để lưu vào túi hồ sơ đảng viên.

 + Trường hợp đảng viên sinh hoạt ở chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ trường: Đảng viên nộp giấy giới thiệu cho chi ủy cơ sở. Chi ủy cơ sở viết ô số 10 tiếp nhận đảng viên về sinh hoạt, sau đó chuyển giấy giới thiệu này lên Văn phòng Đảng ủy trường để lưu vào túi hồ sơ đảng viên.

Chuyển sinh hoạt Đảng tạm thời ra nước ngoài

Khi chuyển đi

- Chi ủy chi bộ nơi có đảng viên chuyển sinh hoạt đảng tạm thời ra ngoài nước, sau khi kiểm tra (quyết định của cấp có thẩm quyền cho đảng viên ra ngoài nước công tác, học tập... thời gian từ 3 tháng đến dưới 1 năm; bản tự kiểm điểm và thẻ đảng của đảng viên), giới thiệu đảng viên đến đảng ủy cơ sở.

- Đảng ủy cơ sở kiểm tra, viết "Phiếu công tác tạm thời ngoài nước" giao cho đảng viên báo cáo với đảng ủy hoặc chi ủy cơ sở ở ngoài nước xét, tiếp nhận sinh hoạt đảng (đảng viên không phải qua Đảng ủy ngoài nước), đồng thời gửi 01 bản Báo cáo danh sách đảng viên chuyển sinh hoạt đảng tạm thời ra ngoài nước của đảng viên đến Đảng ủy ngoài nước để theo dõi và thông báo cho tổ chức đảng ở ngoài nước biết và 01 bản Báo cáo danh sách đảng viên chuyển sinh hoạt đảng tạm thời ra ngoài nước cho Văn phòng Đảng ủy trường để lưu hồ sơ đảng viên.

Khi chuyển về

- Đảng viên viết Bản tự kiểm điểm trong thời gian ở ngoài nước, gởi cấp ủy nơi sinh hoạt ở ngoài nước ghi nhận xét vào bản kiểm điểm và giao cho đảng viên mang về nước.

- Đảng viên nộp Bản tự kiểm điểm cho đảng ủy hoặc chi ủy cơ sở nơi đã giới thiệu đảng viên đi nước ngoài để xét, làm thủ tục tiếp nhận đảng viên trở về sinh hoạt, sau đó chuyển Bản tự kiểm điểm cho Văn phòng Đảng ủy trường để lưu vào hồ sơ đảng viên.

Mẫu giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng ra nước ngoài mới nhất 2022?

Căn cứ Phụ lục ban hành kèm theo Hướng dẫn 12-HD/BTCTW năm 2022 về nghiệp vụ công tác Đảng viên quy định biểu mẫu giới thiệu sinh hoạt Đảng ra nước ngoài (mẫu 3-SHĐ) như sau:

Tải mẫu giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng ra nước ngoài mới nhất năm 2022 tại đây.

Sinh hoạt Đảng
Giấy giới thiệu sinh hoạt đảng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đảng viên bỏ sinh hoạt đảng trong bao lâu thì bị xóa tên trong danh sách đảng viên? Tổ chức đảng có quyền xem xét kỷ luật đối với đảng viên đã bị xóa tên hay không?
Pháp luật
Sinh hoạt chi bộ đảng thường kỳ và đánh giá cuối năm đảng viên tham dự hội nghị phải có bao nhiêu?
Pháp luật
Chi bộ đảng là gì? Một buổi sinh hoạt chi bộ đảng thường kỳ được tiến hành theo trình tự, thủ tục nào?
Pháp luật
Tổng hợp các mẫu giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng mới nhất theo Hướng dẫn 12-HD/BTCTW? Tải mẫu giới thiệu sinh hoạt Đảng ở đâu?
Pháp luật
Hướng dẫn viết đơn chuyển sinh hoạt Đảng mới nhất 2024? Tải về mẫu đơn chuyển sinh hoạt Đảng ở đâu?
Pháp luật
Hướng dẫn viết đơn xin miễn sinh hoạt Đảng chi tiết? Tải về mẫu đơn xin miễn sinh hoạt đảng ở đâu?
Pháp luật
Mẫu Giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng nội bộ trong hồ sơ kết nạp Đảng viên và công nhận Đảng viên chính thức mới nhất năm 2022?
Pháp luật
Quân nhân phục vụ trong quân đội khi tham gia vào đảng thì có cần phải về địa phương để sinh hoạt đảng hay không?
Pháp luật
Mẫu Giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng tạm thời trong hồ sơ kết nạp Đảng viên và công nhận Đảng viên chính thức mới nhất năm 2022?
Pháp luật
Mẫu Giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng ra nước ngoài trong hồ sơ kết nạp Đảng viên và công nhận Đảng viên chính thức mới nhất năm 2022?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sinh hoạt Đảng
2,906 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sinh hoạt Đảng Giấy giới thiệu sinh hoạt đảng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào