Giải pháp chủ yếu đối với công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng theo kế hoạch triển khai của Bộ Khoa học và Công nghệ là gì?

Giải pháp chủ yếu đối với công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng theo kế hoạch triển khai của Bộ Khoa học và Công nghệ là gì?

Việc triển khai công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng là nhằm mục đích gì?

Ngày 03/03/2023, Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành Quyết định 281/QĐ-BKHCN năm 2023 về Kế hoạch triển khai công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng năm 22023.

Theo đó, tại Mục I Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định 281/QĐ-BKHCN năm 2023 thì mục đích và yêu cầu của kế hoạch triển khai công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng năm 2023 là:

- Tổ chức quán triệt nội dung của Kết luận 01/KL-BCA-X05 năm 2023 của Bộ Công an về việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng đối với Bộ Khoa học và Công nghệ, nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ về tầm quan trọng của công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng; tổ chức thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các kiến nghị, giải pháp nêu trong Kết luận số 01/KL-BCA-X05 .

- Tiếp tục phổ biến, quán triệt và thực hiện nghiêm quy định của pháp luật, của Bộ về bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng.

- Đưa công tác quản lý nhà nước về bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng của Bộ đi vào nền nếp, thực chất; nâng cao nhận thức, phát huy vai trò của các đơn vị, cá nhân trong việc bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng; chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn mọi hoạt động làm lộ, mất bí mật nhà nước; đề xuất triển khai các biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng.

- Đảm bảo sự chỉ đạo, lãnh đạo của Thủ trưởng đơn vị, tổ chức trong công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng, đưa công tác bảo vệ bí mật nhà nước và đảm bảo an ninh mạng trở thành hoạt động thường xuyên, đồng bộ và hiệu quả.

Giải pháp chủ yếu đối với công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng theo kế hoạch triển khai của Bộ Khoa học và Công nghệ là gì?

Giải pháp chủ yếu đối với công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng theo kế hoạch triển khai của Bộ Khoa học và Công nghệ là gì?

Giải pháp đối với công tác bảo vệ bí mật nhà nước năm 2023 theo kế hoạch triển khai của Bộ Khoa học và Công nghệ cụ thể là gì?

Căn cứ tiểu mục 1 Mục II Quyết định 281/QĐ-BKHCN năm 2023 thì giải pháp chủ yếu đối với công tác bảo vệ bí mật nhà nước theo kế hoạch triển khai của Bộ Khoa học và Công nghệ cụ thể là:

- Ban hành quy trình/ quy định/ nội quy thực hiện công tác bảo vệ BMNN.

- Ban hành quy định quản lý và sử dụng máy tính, máy in, máy photo- copy, các thiết bị lưu ngoài (ổ cứng, thẻ nhớ, usb,…) để soạn thảo, in ấn, sao chụp và lưu giữ văn bản mật.

- Bố trí, ban hành văn bản phân công chuyên trách hoặc kiêm nhiệm thực hiện công tác bảo vệ bí mật nhà nước; thực hiện chế độ, chính sách cho người làm công tác bảo vệ BMNN theo quy định tại khoản 5 Điều 7 Nghị định 26/2020/NĐ-CP.

- Lập dự toán, bố trí kinh phí hằng năm theo quy định tại Điều 6 Luật Bảo vệ bí mật nhà nước 2018Thông tư 110/2013/TT-BTC

- Đầu tư trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ BMNN đáp ứng yêu cầu và quy định của pháp luật; thiết lập và trang bị đầy đủ các loại sổ, các loại dấu theo quy định tại Thông tư 24/2020/TT-BCA

- Thực hiện ký biên bản bàn giao tài liệu mật giữa cán bộ nghỉ hưu, chuyển công tác.

- Thực hiện Điều 28 Luật Bảo vệ bí mật nhà nước 2018 về Điều khoản chuyển tiếp để có phương án xử lý các văn bản, hồ sơ đơn vị đang lưu giữ.

Giải pháp đối với công tác an ninh mạng năm 2023 theo kế hoạch triển khai của Bộ Khoa học và Công nghệ cụ thể là gì?

Căn cứ tiểu mục 2 Mục II Quyết định 281/QĐ-BKHCN năm 2023 thì giải pháp đối với công tác an ninh mạng năm 2023 theo kế hoạch triển khai của Bộ Khoa học và Công nghệ cụ thể là:

- Ban hành quy trình/ quy định/ nội quy/ phương án thực hiện công tác bảo vệ ANM.

- Xây dựng, hoàn thiện quy định, quy chế sử dụng mạng máy tính nội bộ, mạng máy tính có kết nối mạng Internet; phương án bảo đảm ANM đối với hệ thống thông tin; phương án ứng phó, khắc phục sự cố ANM.

- Bố trí, ban hành văn bản phân công chuyên trách hoặc kiêm nhiệm thực hiện công tác bảo vệ ANM; thực hiện chế độ, chính sách cho người làm công tác bảo vệ ANM theo quy định.

- Quản lý, sử dụng kinh phí cho hoạt động đầu tư, xây dựng hạ tầng cơ sở vật chất phù hợp với điều kiện bảo đảm triển khai hoạt động bảo vệ ANM đối với hệ thống thông tin theo quy định khoản 1 Điều 35 Luật An ninh mạng 2018

- Ứng dụng, triển khai phương án, biện pháp, công nghệ bảo vệ an ninh mạng đối với hệ thống thông tin và thông tin, tài liệu được lưu trữ, soạn thảo, truyền đưa trên hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý.

- Tổ chức thực hiện công tác bàn giao trang thiết bị công nghệ thông tin, tài khoản truy cập hệ thống thông tin, công cụ ký số chuyên dùng và khắc phục sự cố an toàn an ninh thông tin mạng theo đúng quy trình/ quy định/ nội quy/ phương án đã ban hành.

- Thường xuyên cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quản lý các cấp đồng thời phổ biến, tuyên truyền, quán triệt các quy định và triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả.

Bí mật nhà nước Tải trọn bộ các quy định hiện hành liên quan đến Bí mật nhà nước
An ninh mạng TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN AN NINH MẠNG
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ sở hạ tầng không gian mạng quốc gia là gì? Trách nhiệm của cơ quan nhà nước trong việc bảo vệ an ninh mạng là gì?
Pháp luật
Khi xuất hiện các thông tin kích động trên không gian mạng có khả năng xảy ra tình trạng bạo loạn, khủng bố thì có biện pháp nào để xử lý?
Pháp luật
Giám sát an ninh mạng đối với không gian mạng quốc gia là một biện pháp bảo vệ an ninh mạng đúng không?
Pháp luật
Thẩm định an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia được thực hiện theo trình tự nào?
Pháp luật
Công dân Việt Nam có trách nhiệm phải bảo vệ bí mật nhà nước không? Có được mang tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước ra khỏi nơi lưu giữ?
Pháp luật
Vô ý làm lộ bí mật nhà nước có phải là hành vi vi phạm pháp luật không? Hành vi này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự không?
Pháp luật
Trong công tác quản lý văn bản mật của cơ quan nhà nước thì người phụ trách cần đảm bảo mẫu dấu sử dụng cho văn bản mật phải đạt kích thước bao nhiêu mới đúng với quy định?
Pháp luật
Những thông tin thuộc bí mật nhà nước thì thư viện có được cung cấp đến người sử dụng thư viện không?
Pháp luật
Kế hoạch kiểm tra công tác văn thư lưu trữ và bảo vệ bí mật nhà nước của Bộ Tài chính được ban hành nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Danh mục bí mật Nhà nước về lĩnh vực y tế từ 22/5/2024 tại Quyết định 440/QĐ-TTg như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bí mật nhà nước
7,400 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bí mật nhà nước An ninh mạng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào