Hồ sơ đề nghị thanh lọc tài nguyên thông tin của thư viện công lập sẽ gồm những gì? Và được gửi đến cơ quan nào?
Hồ sơ đề nghị thanh lọc tài nguyên thông tin của thư viện công lập sẽ gồm những gì? Và được gửi đến cơ quan nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 24 Thông tư 02/2020/TT-BVHTTDL quy định như sau:
Thủ tục trình và phê duyệt đề án thanh lọc tài nguyên thông tin
1. Thư viện có yêu cầu thanh lọc tài nguyên thông tin gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị thanh lọc đến cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý thư viện.
Hồ sơ đề nghị bao gồm:
a) Quyết định của cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý thư viện phê duyệt kế hoạch công tác năm của thư viện, trong đó có nhiệm vụ thanh lọc tài nguyên thông tin. Trường hợp đột xuất phải có văn bản của cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý thư viện;
b) Tờ trình đề nghị phê duyệt đề án thanh lọc tài nguyên thông tin theo Mẫu số 01 của Phụ lục ban hành theo Thông tư này;
c) Đề án thanh lọc tài nguyên thông tin theo Mẫu số 02 của Phụ lục ban hành theo Thông tư này.
2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý thư viện có trách nhiệm xem xét tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý thư viện thông báo bằng văn bản cho thư viện để chỉnh sửa, bổ sung.
3. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý thư viện có trách nhiệm xem xét, ra quyết định phê duyệt đề án theo Mẫu số 03 của Phụ lục ban hành theo Thông tư này.
Theo đó, hồ sơ đề nghị thanh lọc tài nguyên thông tin của thư viện công lập có yêu cầu sẽ gồm:
- Quyết định của cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý thư viện phê duyệt kế hoạch công tác năm của thư viện, trong đó có nhiệm vụ thanh lọc tài nguyên thông tin. Trường hợp đột xuất phải có văn bản của cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý thư viện;
- Tờ trình đề nghị phê duyệt đề án thanh lọc tài nguyên thông tin theo Mẫu số 01 của Phụ lục ban hành theo Thông tư 02/2020/TT-BVHTTDL;
- Đề án thanh lọc tài nguyên thông tin theo Mẫu số 02 của Phụ lục ban hành theo Thông tư 02/2020/TT-BVHTTDL.
Và hồ sơ này được lập thành 01 bộ gửi đến cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý thư viện.
Thanh lọc tài nguyên thông tin (Hình từ Internet)
Đề án thanh lọc tài nguyên thông tin của thư viện công lập được theo quy trình như thế nào?
Căn cứ theo khoản 2, khoản 3 Điều 24 Thông tư 02/2020/TT-BVHTTDL quy định như sau:
Thủ tục trình và phê duyệt đề án thanh lọc tài nguyên thông tin
...
2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý thư viện có trách nhiệm xem xét tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý thư viện thông báo bằng văn bản cho thư viện để chỉnh sửa, bổ sung.
3. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý thư viện có trách nhiệm xem xét, ra quyết định phê duyệt đề án theo Mẫu số 03 của Phụ lục ban hành theo Thông tư này.
Theo đó, đề án thanh lọc tài nguyên thông tin của thư viện công lập được theo quy trình như sau:
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý thư viện có trách nhiệm xem xét tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý thư viện thông báo bằng văn bản cho thư viện để chỉnh sửa, bổ sung.
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý thư viện có trách nhiệm xem xét, ra quyết định phê duyệt đề án theo Mẫu số 03 của Phụ lục ban hành theo Thông tư 02/2020/TT-BVHTTDL.
Việc thanh lọc tài nguyên thông tin của thư viện công lập được thực hiện như thế nào?
Căn cứ theo Điều 25 Thông tư 02/2020/TT-BVHTTDL quy định như sau:
Thực hiện thanh lọc tài nguyên thông tin
Việc thanh lọc tài nguyên thông tin thư viện được thực hiện như sau:
1. Tiến hành kiểm kê tài nguyên thông tin, đánh dấu những tài nguyên thông tin nằm trong diện đề nghị thanh lọc.
2. Lập danh mục và đề xuất hình thức xử lý tài nguyên thông tin đề nghị thanh lọc theo Mẫu số 04 của Phụ lục ban hành theo Thông tư này.
3. Đưa tài nguyên thông tin đề nghị thanh lọc ra khỏi kho để thẩm định.
Như vậy, việc thanh lọc tài nguyên thông tin của thư viện công lập được thực hiện như sau:
- Tiến hành kiểm kê tài nguyên thông tin, đánh dấu những tài nguyên thông tin nằm trong diện đề nghị thanh lọc.
- Lập danh mục và đề xuất hình thức xử lý tài nguyên thông tin đề nghị thanh lọc theo Mẫu số 04 của Phụ lục ban hành theo Thông tư 02/2020/TT-BVHTTDL.
- Đưa tài nguyên thông tin đề nghị thanh lọc ra khỏi kho để thẩm định.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thủ tục thành lập trường đại học công lập, cho phép thành lập trường đại học tư thục theo Nghị định 125 ra sao?
- Tổng hợp các ngày lễ tết trong năm 2025? Người lao động được nghỉ các ngày lễ tết nào trong năm 2025?
- Hội đồng thành viên DATC làm việc theo chế độ gì? Thành viên Hội đồng thành viên DATC phải có kinh nghiệm làm việc thế nào?
- Cá nhân không lắp điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ trong bao lâu thì bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký phát triển?
- Trình tự thực hiện đình chỉ hoạt động đào tạo của cơ sở giáo dục đại học, phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học theo Nghị định 125 ra sao?