Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức theo nguyên tắc nào? Cơ cấu tổ chức của Hiệp hội gồm những bộ phận nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long. Cho tôi hỏi Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức theo nguyên tắc nào? Cơ cấu tổ chức của Hiệp hội gồm những bộ phận nào? Câu hỏi của anh Hoàng Nam ở Lâm Đồng.

Phạm vi hoạt động của Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long được quy định thế nào?

Căn cứ Điều 3 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long phê duyệt kèm theo Quyết định 292/QĐ-BNV năm 2012 quy định về phạm vi hoạt động của Hiệp hội như sau:

Phạm vi hoạt động của Hiệp hội
1. Hiệp hội hoạt động trong phạm vi khu vực đồng bằng sông Cửu Long và có các liên kết về tổ chức và hoạt động với các cá nhân, tổ chức khác của Việt Nam trên phạm vi toàn quốc theo luật pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, theo Điều lệ này và tuân thủ theo luật pháp quốc tế mà Nhà nước Việt Nam tham gia hoặc công nhận.
2. Hoạt động của Hiệp hội chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Bộ, ngành khác có liên quan trong phạm vi, lĩnh vực hoạt động chuyên môn của Hiệp hội.

Theo quy định trên, Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long hoạt động trong phạm vi khu vực đồng bằng sông Cửu Long và có các liên kết về tổ chức và hoạt động với các cá nhân, tổ chức khác của Việt Nam trên phạm vi toàn quốc theo luật pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đồng bằng sông Cửu Long

Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức theo nguyên tắc nào? Cơ cấu tổ chức của Hiệp hội gồm những bộ phận nào?

(Hình từ Internet)

Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức theo nguyên tắc nào?

Theo quy định tại Điều 11 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long phê duyệt kèm theo Quyết định 292/QĐ-BNV năm 2012 về nguyên tắc tổ chức của Hiệp hội như sau:

Nguyên tắc tổ chức của Hiệp hội
1. Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải về tài chính, bình đẳng giữa các hội viên, thực hiện chế độ dân chủ, lãnh đạo tập thể, cá nhân phụ trách, thiểu số phục tùng đa số và được cụ thể hoá bằng các quy chế, quy định do Ban Chấp hành Hiệp hội phê duyệt.
2. Nghị quyết Đại hội, các nghị quyết, quyết định của Ban Chấp hành Hiệp hội, Ban Thường vụ Hiệp hội chỉ có giá trị và hợp lệ khi được trên 50% (năm mươi phần trăm) số người tham dự tán thành.

Theo đó, Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải về tài chính, bình đẳng giữa các hội viên, thực hiện chế độ dân chủ, lãnh đạo tập thể, cá nhân phụ trách, thiểu số phục tùng đa số và được cụ thể hoá bằng các quy chế, quy định do Ban Chấp hành Hiệp hội phê duyệt.

Cơ cấu tổ chức của Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long gồm những bộ phận nào?

Theo Điều 12 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long phê duyệt kèm theo Quyết định 292/QĐ-BNV năm 2012 quy định về cơ cấu, tổ chức của Hiệp hội như sau:

Cơ cấu, tổ chức của Hiệp hội
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức theo mô hình:
1. Đại hội Hiệp hội;
2. Ban Chấp hành Hiệp hội;
3. Ban Thường vụ Hiệp hội;
4. Ban Kiểm tra Hiệp hội;
5. Các ban chuyên môn của Hiệp hội (nếu có);
6. Văn phòng Hiệp hội;
7. Cơ quan thông tin ngôn luận của Hiệp hội (nếu có) theo quy định của pháp luật;
8. Các chi hội cơ sở (nếu có) theo quy định của Điều lệ Hiệp hội;
9. Văn phòng đại diện Hiệp hội ở trong và ngoài nước (nếu có) theo quy định của pháp luật;
10. Các tổ chức, đơn vị chuyên môn trực thuộc Hiệp hội, phục vụ cho hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hiệp hội;
11. Các Hội Du lịch ở các địa phương được thành lập theo quy định của pháp luật tự nguyện tham gia làm thành viên của Hiệp hội (nếu có).

Như vậy, cơ cấu tổ chức của Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long gồm những bộ phận được quy định tại Điều 12 nêu trên.

Trong đó có cơ quan thông tin ngôn luận của Hiệp hội (nếu có) theo quy định của pháp luật; văn phòng đại diện Hiệp hội ở trong và ngoài nước (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Và các Hội Du lịch ở các địa phương được thành lập theo quy định của pháp luật tự nguyện tham gia làm thành viên của Hiệp hội (nếu có).

Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Số lượng thành viên của Ban Chấp hành Hiệp hội do ai quyết định?
Pháp luật
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức theo nguyên tắc nào? Cơ cấu tổ chức của Hiệp hội gồm những bộ phận nào?
Pháp luật
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có tư cách pháp nhân không? Nhiệm vụ của Hiệp hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội viên Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có những nghĩa vụ gì? Hội viên chấm dứt quyền hội viên trong trường hợp nào?
Pháp luật
Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long là cơ quan nào? Cơ quan này có những nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long hoạt động nhằm mục đích gì? Trụ sở chính của Hiệp hội là ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long
604 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: