Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long là cơ quan nào? Cơ quan này có những nhiệm vụ nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long. Cho tôi hỏi cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long là cơ quan nào? Cơ quan này có những nhiệm vụ nào? Câu hỏi của anh Tuấn Nam ở Lâm Đồng.

Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long là cơ quan nào?

Theo khoản 1, khoản 2 Điều 13 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long phê duyệt kèm theo Quyết định 292/QĐ-BNV năm 2012 quy định về Đại hội nhiệm kỳ và Đại hội bất thường của Hiệp hội như sau:

Đại hội nhiệm kỳ và Đại hội bất thường của Hiệp hội
1. Đại hội nhiệm kỳ và Đại hội bất thường là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội, do Ban Chấp hành Hiệp hội triệu tập 05 (năm) năm một lần với sự tham gia của ít nhất 2/3 (hai phần ba) số đại biểu chính thức đại diện cho số lượng hội viên của Hiệp hội.
2. Đại hội bất thường của Hiệp hội được triệu tập khi ít nhất có 2/3 (hai phần ba) tổng số ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội hoặc có ít nhất 1/2 (một phần hai) tổng số hội viên chính thức đề nghị.
...

Theo quy định trên, cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long là Đại hội nhiệm kỳ và Đại hội bất thường.

Đại hội bất thường của Hiệp hội được triệu tập khi ít nhất có 2/3 (hai phần ba) tổng số ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội hoặc có ít nhất 1/2 (một phần hai) tổng số hội viên chính thức đề nghị.

Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long (Hình từ Internet)

Đại hội nhiệm kỳ của Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có những nhiệm vụ nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 13 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long phê duyệt kèm theo Quyết định 292/QĐ-BNV năm 2012 quy định về nhiệm vụ của Đại hội như sau:

Đại hội nhiệm kỳ và Đại hội bất thường của Hiệp hội
...
3. Đại hội có nhiệm vụ:
a) Thông qua báo cáo hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ qua và chương trình hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ tới;
b) Quyết định số lượng ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội, Ban Kiểm tra Hiệp hội;
c) Bầu Ban Chấp hành Hiệp hội, Ban Kiểm tra Hiệp hội;
d) Thông qua báo cáo tài chính của Hiệp hội trong nhiệm kỳ qua và thông qua dự toán, định hướng hoạt động tài chính của Hiệp hội trong nhiệm kỳ tới;
đ) Quyết định lệ phí gia nhập Hiệp hội (nếu có) và hội phí hàng năm của hội viên; hoặc quyết định việc ủy quyền cho Ban Chấp Hành Hiệp hội thay mặt Hiệp hội quyết định mức hội phí hàng năm của hội viên Hiệp hội trong các năm giữa hai kỳ Đại hội mà không nhất thiết phải chờ đến kỳ Đại hội tiếp theo nhưng phải dựa trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, lấy biểu quyết theo nguyên tắc đa số quá bán trong Ban Chấp Hành Hiệp hội;
e) Quyết định việc đổi tên, chia, tách, sáp nhập, giải thể Hiệp hội; sửa đổi hoặc bổ sung Điều lệ của Hiệp hội;
...

Theo đó, Đại hội nhiệm kỳ của Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có những nhiệm vụ được quy định tại khoản 3 Điều 13 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ thông qua báo cáo tài chính của Hiệp hội trong nhiệm kỳ qua và thông qua dự toán, định hướng hoạt động tài chính của Hiệp hội trong nhiệm kỳ tới.

Nguyên tắc biểu quyết của Đại hội nhiệm kỳ Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long là gì?

Theo quy định tại Điều 14 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long phê duyệt kèm theo Quyết định 292/QĐ-BNV năm 2012 về nguyên tắc biểu quyết tại Đại hội như sau:

Nguyên tắc biểu quyết tại Đại hội
1. Khi triệu tập Đại hội, Ban Chấp hành Hiệp hội phải công bố chương trình nghị sự của Đại hội và phải gửi thư mời hội viên ít nhất 10 (mười) ngày trước ngày dự định họp Đại hội của Hiệp hội.
2. Việc biểu quyết thông qua các quyết định, nghị quyết của Đại hội phải được quá 1/2 (một phần hai) đại biểu chính thức có mặt tán thành tại Đại hội.
3. Riêng đối với vấn đề về giải thể và thanh lý tài sản của Hiệp hội thì phải được 2/3 (hai phần ba) tổng số hội viên chính thức của Hiệp hội có mặt tại Đại hội của Hiệp hội tán thành.

Như vậy, việc biểu quyết thông qua các quyết định, nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long phải được quá 1/2 (một phần hai) đại biểu chính thức có mặt tán thành tại Đại hội.

Tuy nhiên, đối với vấn đề về giải thể và thanh lý tài sản của Hiệp hội thì phải được 2/3 (hai phần ba) tổng số hội viên chính thức của Hiệp hội có mặt tại Đại hội của Hiệp hội tán thành.

Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Số lượng thành viên của Ban Chấp hành Hiệp hội do ai quyết định?
Pháp luật
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức theo nguyên tắc nào? Cơ cấu tổ chức của Hiệp hội gồm những bộ phận nào?
Pháp luật
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có tư cách pháp nhân không? Nhiệm vụ của Hiệp hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội viên Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có những nghĩa vụ gì? Hội viên chấm dứt quyền hội viên trong trường hợp nào?
Pháp luật
Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long là cơ quan nào? Cơ quan này có những nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long hoạt động nhằm mục đích gì? Trụ sở chính của Hiệp hội là ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long
401 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào