Hội viên Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có những nghĩa vụ gì? Hội viên chấm dứt quyền hội viên trong trường hợp nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long. Cho tôi hỏi hội viên Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có những nghĩa vụ gì? Hội viên chấm dứt quyền hội viên trong trường hợp nào? Câu hỏi của anh Thanh Tuấn ở Lâm Đồng.

Quyền lợi của hội viên Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long được quy định thế nào?

Căn cứ Điều 8 Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long phê duyệt kèm theo Quyết định 292/QĐ-BNV năm 2012 quy định về quyền lợi của hội viên như sau:

Quyền lợi của hội viên
1. Được Hiệp hội bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp trong hoạt động của mình phù hợp với nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệp hội.
2. Được cung cấp những thông tin phục vụ cho việc tổ chức, hoạt động xây dựng và phát triển ngành, lĩnh vực du lịch thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các khu vực khác có liên quan đến hoạt động du lịch của khu vực đồng bằng sông Cửu Long trên lãnh thổ Việt Nam.
3. Tham gia các hội nghị, hội thảo, tập huấn, đào tạo kỹ năng, kỹ xảo nghề nghiệp trong việc xây dựng và phát triển ngành, lĩnh vực du lịch thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các khu vực khác có liên quan đến hoạt động du lịch của khu vực đồng bằng sông Cửu Long trên lãnh thổ Việt Nam do Hiệp hội tổ chức, hoặc được Hiệp hội mời tham gia.
4. Tham gia các công việc của Hiệp hội; được yêu cầu Hiệp hội làm trung gian hoặc tư vấn trong các vấn đề giao dịch hoặc nghiên cứu.
5. Được dự đại hội, được ứng cử, đề cử, bầu cử vào các chức danh thuộc các cơ quan Lãnh đạo của Hiệp hội cũng như của chi hội cơ sở; thảo luận, biểu quyết các nghị quyết của Hiệp hội; phê bình, chất vấn Ban Chấp hành Hiệp hội về mọi chủ trương và hoạt động của Hiệp hội.
...

Theo đó, hội viên Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có những quyền lợi được quy định tại Điều 8 nêu trên.

Trong đó có quyền được Hiệp hội bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp trong hoạt động của mình phù hợp với nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệp hội.

Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long (Hình từ Internet)

Hội viên Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có những nghĩa vụ gì?

Theo Điều 9 Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long phê duyệt kèm theo Quyết định 292/QĐ-BNV năm 2012 quy định về nghĩa vụ của hội viên như sau:

Nghĩa vụ của hội viên
1. Nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định tại Điều lệ này.
2. Nghiêm chỉnh thực hiện Điều lệ của Hiệp hội và nghị quyết của Đại hội, của Ban Chấp hành Hiệp hội.
3. Cung cấp cho Ban Chấp hành Hiệp hội (khi có yêu cầu) những thông tin có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của mình để Hiệp hội có đủ thông tin phục vụ những vấn đề hội viên có yêu cầu.
4. Tham gia các hoạt động và sinh hoạt của Hiệp hội; đoàn kết, hợp tác với các hội viên khác để cùng nhau góp phần xây dựng Hiệp hội ngày càng vững mạnh, phát triển.
5. Dự các buổi họp thường kỳ và bất thường của Hiệp hội khi được mời.
6. Đóng hội phí đầy đủ và đúng kỳ hạn theo quy định do Đại hội của Hiệp hội hoặc Ban Chấp hành Hiệp hội đề ra.
7. Bảo vệ uy tín của Hiệp hội, không được nhân danh Hiệp hội trong các quan hệ giao dịch, trừ khi được Chủ tịch Hiệp hội phân công bằng văn bản.
8. Thực hiện chế độ báo cáo lên cơ quan Hiệp hội theo quy định của Điều lệ Hiệp hội.

Theo đó, Hội viên Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có những nghĩa vụ được quy định tại Điều 9 nêu trên.

Hội viên Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long chấm dứt tư cách hội viên trong trường hợp nào?

Theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 10 Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long phê duyệt kèm theo Quyết định 292/QĐ-BNV năm 2012 về chấm dứt tư cách hội viên và chấm dứt quyền hội viên như sau:

Chấm dứt tư cách hội viên và chấm dứt quyền hội viên
1. Tư cách hội viên Hiệp hội sẽ không còn giá trị nếu xảy ra một trong những trường hợp sau:
a) Tổ chức, đơn vị tự ngừng hoạt động, bị đình chỉ hoạt động, bị giải thể hoặc bị tuyên bố phá sản theo quy định của pháp luật;
b) Theo quyết định của Ban Chấp hành Hiệp hội với sự nhất trí của trên 50% (năm mươi phần trăm) số ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội khi hội viên vi phạm một trong các điều sau:
- Hoạt động trái với quy định của pháp luật Việt Nam;
- Hoạt động trái với mục đích của Hiệp hội, gây tổn hại đến uy tín của Hiệp hội;
- Không thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của hội viên; không thực hiện đúng hoặc vi phạm nghiêm trọng những quy định Điều lệ hoặc nghị quyết của Hiệp hội;
c) Tất cả các hội viên cá nhân (chính thức, danh dự) khi bị tước quyền công dân theo quy định của pháp luật thì đương nhiên bị xoá tên trong danh sách hội viên của Hiệp hội;
d) Hội viên đương nhiên bị chấm dứt tư cách hội viên Hiệp hội khi không nộp hội phí 02 năm liền.
2. Hội viên tự nguyện xin ra khỏi Hiệp hội, cần gửi đơn cho Ban Thường vụ Hiệp hội để được xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hiệp hội.
...

Như vậy, hội viên Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có thể chấm dứt tư cách hội viên trong những trường hợp được quy định tại khoản 1 Điều 10 nêu trên, và trong trường hợp hội viên tự nguyện xin ra khỏi Hiệp hội.

Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Số lượng thành viên của Ban Chấp hành Hiệp hội do ai quyết định?
Pháp luật
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức theo nguyên tắc nào? Cơ cấu tổ chức của Hiệp hội gồm những bộ phận nào?
Pháp luật
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có tư cách pháp nhân không? Nhiệm vụ của Hiệp hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội viên Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có những nghĩa vụ gì? Hội viên chấm dứt quyền hội viên trong trường hợp nào?
Pháp luật
Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long là cơ quan nào? Cơ quan này có những nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long hoạt động nhằm mục đích gì? Trụ sở chính của Hiệp hội là ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long
453 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: