Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam có bao nhiêu loại hội viên? Thủ tục gia nhập Hiệp hội này được thực hiện như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam có bao nhiêu loại hội viên? Thủ tục gia nhập Hiệp hội này được thực hiện như thế nào? Câu hỏi của anh Bình đến từ Đồng Nai.

Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam có bao nhiêu loại hội viên?

Căn cứ tại Điều 6 Điều lệ sửa đổi của Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam phê duyệt theo Quyết định 54/2004/QĐ-BNV, có quy định về hội viên như sau:

Hội viên
1. Hội viên chính thức: Là các tổ chức, cá nhân của Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực: chăn nuôi, chế biến, dịch vụ… gia cầm tán thành Điều lệ của Hiệp hội, tự nguyện viết đơn xin gia nhập Hiệp hội, đóng tiền nhập Hiệp hội, hội phí và được Ban chấp hành Hiệp hội công nhận đều có thể trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội.
2. Hội viên liên kết: Là các tổ chức, cá nhân có liên quan đến chăn nuôi, chế biến, dịch vụ… gia cầm và các tổ chức sản xuất, kinh doanh có vốn đầu tư nước ngoài tán thành Điều lệ của Hiệp hội, có đơn xin gia nhập Hiệp hội, đóng tiền nhập Hiệp hội và hội phí đều có thể trở thành hội viên liên kết của Hiệp hội.
3. Hội viên danh dự: Là những công dân, các nhà quản lý, khoa học kỹ thuật và tổ chức pháp nhân có công lao đối với sự nghiệp phát triển ngành nói chung và Hiệp hội nói riêng được Hiệp hội mời làm hội viên danh dự.
4. Các hội viên là pháp nhân (doanh nghiệp hoặc tổ chức) cử người đại diện của mình tại Hiệp hội. Người đại diện phải có thẩm quyền quyết định, được ghi rõ họ tên, chức vụ trong đơn xin gia nhập Hiệp hội. Trường hợp ủy nhiệm, người được ủy nhiệm làm đại diện phải đủ thẩm quyền quyết định và người ủy nhiệm phải chịu trách nhiệm về sự ủy nhiệm đó. Khi thay đổi người đại diện hội viên phải thông báo bằng văn bản cho Ban chấp hành Hiệp hội.

Như vậy, theo quy định trên thì Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam có 3 loại hội viên: Hội viên chính thức; Hội viên liên kết; Hội viên danh dự.

chăn nuôi gia cầm

Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam (Hình từ Internet)

Thủ tục gia nhập Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam được thực hiện như thế nào?

Căn cứ tại Điều 7 Điều lệ sửa đổi của Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam phê duyệt theo Quyết định 54/2004/QĐ-BNV, có quy định về thủ tục gia nhập Hiệp hội như sau:

Thủ tục gia nhập Hiệp hội:
1. Các tổ chức, cá nhân nêu tại khoản 1 Điều 6 nói trên, tự nguyện đăng ký tham gia Hiệp hội và tham dự Đại hội thành lập Hiệp hội đều được công nhận là Hội viên của Hiệp hội.
2. Từ sau Đại hội thành lập Hiệp hội, các tổ chức, cá nhân muốn gia nhập Hiệp hội cần nộp hồ sơ xin gia nhập cho văn phòng Hiệp hội. Hồ sơ gồm các giấy tờ sau:
+ Đơn xin gia nhập Hiệp hội.
+ Bản sao Quyết định thành lập, Giấy phép kinh doanh, các giấy tờ có liên quan khác… có công chứng (đối với tổ chức).
3. Tổ chức, cá nhân xin gia nhập Hiệp hội sau Đại hội thành lập sẽ được công nhận là Hội viên sau khi nộp đơn xin gia nhập và đóng hội phí.
4. Ban Chấp hành thông báo danh sách Hội viên mới cho tất cả Hội viên trong vòng 15 ngày, kể từ ngày Hội viên mới được kết nạp.

Như vậy, theo quy định trên thì thủ tục gia nhập Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam được thực hiện như sau:

- Các tổ chức, cá nhân nêu tại khoản 1 Điều 6 nói trên, tự nguyện đăng ký tham gia Hiệp hội và tham dự Đại hội thành lập Hiệp hội đều được công nhận là Hội viên của Hiệp hội.

- Từ sau Đại hội thành lập Hiệp hội, các tổ chức, cá nhân muốn gia nhập Hiệp hội cần nộp hồ sơ xin gia nhập cho văn phòng Hiệp hội. Hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

+ Đơn xin gia nhập Hiệp hội.

+ Bản sao Quyết định thành lập, Giấy phép kinh doanh, các giấy tờ có liên quan khác… có công chứng (đối với tổ chức).

- Tổ chức, cá nhân xin gia nhập Hiệp hội sau Đại hội thành lập sẽ được công nhận là Hội viên sau khi nộp đơn xin gia nhập và đóng hội phí.

- Ban Chấp hành thông báo danh sách Hội viên mới cho tất cả Hội viên trong vòng 15 ngày, kể từ ngày Hội viên mới được kết nạp.

Thủ tục chấm chức hội viên Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam được thực hiện như thế nào?

Căn cứ tại Điều 8 Điều lệ sửa đổi của Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam phê duyệt theo Quyết định 54/2004/QĐ-BNV, có quy định về thủ tục chấm dứt Hội viên như sau:

Thủ tục chấm dứt Hội viên:
1. Hội viên tự nguyện xin rút ra khỏi Hiệp hội, cần gửi đơn cho Ban Chấp hành Hiệp hội.
2. Hội viên khi bị khai trừ ra khỏi Hiệp hội trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng Điều lệ Hiệp hội, làm ảnh hưởng đến thể diện, uy tín và tài chính của Hiệp hội.
3. Đối với các tổ chức khi bị cơ quan Nhà nước đình chỉ hoạt động, bị giải thể hay bị tuyên bố phá sản.
Quyền và nghĩa vụ của hội viên chấm dứt sau khi Ban chấp hành Hiệp hội ra thông báo.
Ban Chấp hành Hiệp hội thông báo danh sách hội viên xin rút ra khỏi Hiệp hội, hội viên bị khai trừ và hội viên bị xóa tên cần thông báo bằng văn bản cho tất cả các hội viên khác biết.

Như vậy, theo quy định trên thì thủ tục chấm chức hội viên Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam được thực hiện như sau:

- Hội viên tự nguyện xin rút ra khỏi Hiệp hội, cần gửi đơn cho Ban Chấp hành Hiệp hội.

- Hội viên khi bị khai trừ ra khỏi Hiệp hội trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng Điều lệ Hiệp hội, làm ảnh hưởng đến thể diện, uy tín và tài chính của Hiệp hội.

- Đối với các tổ chức khi bị cơ quan Nhà nước đình chỉ hoạt động, bị giải thể hay bị tuyên bố phá sản.

Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội viên chính thức Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam là những ai? Hội viên chính thức Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam có những quyền lợi nào?
Pháp luật
Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam có bao nhiêu loại hội viên? Thủ tục gia nhập Hiệp hội này được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam hoạt động nhằm mục đích gì? Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam được tổ chức theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hội viên danh dự Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam có được quyền ứng cử vào Ban Chấp hành không?
Pháp luật
Hội viên liên kết Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam có quyền bầu cử đại biểu không? Nghĩa vụ của Hội viên liên kết Hiệp hội này được quy định như thế nào?
Pháp luật
Ban chấp hành Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Số lượng Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội do ai quyết định?
Pháp luật
Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Hiệp hội có Văn phòng đại diện ở trong và ngoài nước không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam
625 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào