Giấy phép của cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng các trang thiết bị của phương tiện bay siêu nhẹ hết thời hạn sử dụng có được cấp lại không?
- Giấy phép của cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng các trang thiết bị của phương tiện bay siêu nhẹ hết thời hạn sử dụng có được cấp lại không?
- Hồ sơ cấp lại giấy phép của cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng các trang thiết bị của phương tiện bay siêu nhẹ hết thời hạn sử dụng cần những gì?
- Trình tự cấp lại giấy phép của cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng các trang thiết bị của phương tiện bay siêu nhẹ hết thời hạn sử dụng thực hiện như thế nào?
Giấy phép của cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng các trang thiết bị của phương tiện bay siêu nhẹ hết thời hạn sử dụng có được cấp lại không?
Căn cứ theo điểm b khoản 1 Điều 9 Thông tư 35/2017/TT-BQP quy định như sau:
Thủ tục cấp đổi, cấp lại giấy phép cho cơ sở thiết kế, sản xuất, sửa chữa, bảo dưỡng, thử nghiệm tàu bay, động cơ tàu bay, cánh quạt tàu bay và các trang bị, thiết bị của tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ
1. Trường hợp cấp đổi, cấp lại
a) Cấp đổi trong trường hợp giấy phép bị nhàu, ố, rách nát hoặc thay đổi thông tin trên giấy phép;
b) Cấp lại trong trường hợp giấy phép bị mất, hoặc bị thu hồi, hoặc hết thời hạn sử dụng.
Phương tiện bay siêu nhẹ, bao gồm các loại khí cầu và mô hình bay được quy định cụ thể tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 36/2008/NĐ-CP.
Theo quy định trên, giấy phép của cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng các trang thiết bị của phương tiện bay siêu nhẹ được cấp lại trong trường hợp giấy phép bị mất, hoặc bị thu hồi, hoặc hết thời hạn sử dụng.
Như vậy, giấy phép của cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng các trang thiết bị của phương tiện bay siêu nhẹ hết thời hạn sử dụng thì được cấp lại.
Cấp lại giấy phép của cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng các trang thiết bị của phương tiện bay siêu nhẹ (Hình từ Internet)
Hồ sơ cấp lại giấy phép của cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng các trang thiết bị của phương tiện bay siêu nhẹ hết thời hạn sử dụng cần những gì?
Căn cứ theo điểm b khoản 2 Điều 9 Thông tư 35/2017/TT-BQP quy định như sau:
Thủ tục cấp đổi, cấp lại giấy phép cho cơ sở thiết kế, sản xuất, sửa chữa, bảo dưỡng, thử nghiệm tàu bay, động cơ tàu bay, cánh quạt tàu bay và các trang bị, thiết bị của tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ
...
2. Hồ sơ
a) Cấp đổi, gồm: Đơn đề nghị cấp đổi giấy phép của Chủ cơ sở thực hiện theo Mẫu số 03/ĐĐNCP tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này; Giấy phép đã được cấp;
b) Cấp lại, gồm: Đơn đề nghị cấp lại giấy phép của Chủ cơ sở theo Mẫu số 03/ĐĐNCP tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này; kèm theo giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc mất giấy phép, hoặc giấy phép đã hết hạn sử dụng.
Như vậy, hồ sơ cấp lại giấy phép của cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng các trang thiết bị của phương tiện bay siêu nhẹ hết thời hạn sử dụng gồm:
- Đơn đề nghị cấp lại giấy phép của Chủ cơ sở theo Mẫu số 03/ĐĐNCP tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 35/2017/TT-BQP.
- Kèm theo giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc giấy phép đã hết hạn sử dụng.
Trình tự cấp lại giấy phép của cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng các trang thiết bị của phương tiện bay siêu nhẹ hết thời hạn sử dụng thực hiện như thế nào?
Căn cứ theo khoản 3 Điều 9 Thông tư 35/2017/TT-BQP quy định như sau:
Thủ tục cấp đổi, cấp lại giấy phép cho cơ sở thiết kế, sản xuất, sửa chữa, bảo dưỡng, thử nghiệm tàu bay, động cơ tàu bay, cánh quạt tàu bay và các trang bị, thiết bị của tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ
...
3. Trình tự thực hiện
a) Chủ cơ sở thiết kế, sản xuất, sửa chữa, bảo dưỡng, thử nghiệm tàu bay, động cơ tàu bay, cánh quạt tàu bay và các trang bị, thiết bị của tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ trong các trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều này có trách nhiệm lập 01 bộ hồ sơ quy định tại Khoản 2 Điều này gửi qua đường bưu điện đến Cục Tác chiến - Bộ Tổng Tham mưu theo địa chỉ quy định tại Điểm a Khoản 4 Điều 8 Thông tư này;
b) Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Cục Tác chiến có trách nhiệm kiểm tra, thẩm định và cấp đổi, cấp lại giấy phép cho Chủ cơ sở thiết kế, sản xuất, sửa chữa, bảo dưỡng, thử nghiệm tàu bay, động cơ tàu bay, cánh quạt tàu bay và trang bị, thiết bị tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cục Tác chiến có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho Chủ cơ sở biết để hoàn thiện hồ sơ theo quy định. Thời gian Chủ cơ sở hoàn thiện hồ sơ không tính vào thời hạn giải quyết.
Như vậy, Chủ cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng các trang thiết bị của phương tiện bay siêu nhẹ hết thời hạn sử dụng có trách nhiệm lập 01 bộ hồ sơ như hướng dẫn trên gửi qua đường bưu điện đến Cục Tác chiến - Bộ Tổng Tham mưu theo địa chỉ:
- Cục Tác chiến - Bộ Tổng Tham mưu, số 1, đường Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội; số điện thoại liên hệ: 069 696108; số fax: 04 37337994.
Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Cục Tác chiến có trách nhiệm kiểm tra, thẩm định và cấp lại giấy phép cho Chủ cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng các trang thiết bị của phương tiện bay siêu nhẹ.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cục Tác chiến có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho Chủ cơ sở biết để hoàn thiện hồ sơ theo quy định. Thời gian Chủ cơ sở hoàn thiện hồ sơ không tính vào thời hạn giải quyết.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nguyên tắc làm việc của Kiểm toán nhà nước Chuyên ngành VII là gì? Quy định về xây dựng phương án tổ chức kiểm toán năm ra sao?
- Mẫu Biên bản cuộc họp giữa 2 công ty mới nhất? Hướng dẫn viết biên bản cuộc họp giữa 2 công ty?
- Tổ chức truyền dạy của chủ thể di sản văn hóa phi vật thể có thể truyền dạy cho người ngoài cộng đồng được không?
- Xe gắn máy có thuộc đối tượng được miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ theo quy định hiện nay không?
- Thế chấp tàu biển là gì? Nguyên tắc thế chấp tàu biển Việt Nam được pháp luật quy định thế nào?