Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì? Có những nhiệm vụ nào?

Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì? Có những nhiệm vụ nào? Quyền của Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định như thế nào? Câu hỏi của anh V (Nam Định).

Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì?

Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định

Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định (Hình từ Internet)

Tiêu chuẩn của Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định được căn cứ theo Điều 22 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định ban hành kèm theo Quyết định 389/QĐ-LĐTBXH năm 2014 quy định như sau

Tiêu chuẩn của giảng viên, giáo viên
1. Có phẩm chất, đạo đức, tư tưởng tốt.
2. Có đủ tiêu chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm theo quy định của Luật giáo dục, Luật giáo dục đại học, Luật Dạy nghề và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.
3. Có trình độ ngoại ngữ, tin học đáp ứng yêu cầu công việc.
4. Đủ sức khỏe theo yêu cầu nghề nghiệp.
5. Lý lịch bản thân rõ ràng.

Theo đó, Tiêu chuẩn của Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định như sau:

- Có phẩm chất, đạo đức, tư tưởng tốt.

- Có đủ tiêu chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm theo quy định của Luật giáo dục, Luật giáo dục đại học, Luật Dạy nghề và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.

- Có trình độ ngoại ngữ, tin học đáp ứng yêu cầu công việc.

- Đủ sức khỏe theo yêu cầu nghề nghiệp.

- Lý lịch bản thân rõ ràng.

Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định có nhiệm vụ như thế nào?

Nhiệm vụ của Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định được quy định tại Điều 23 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định ban hành kèm theo Quyết định 389/QĐ-LĐTBXH năm 2014 quy định như sau

- Thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức quy định tại Điều 21 của Quy chế này.

- Thực hiện các nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, quản lý đào tạo, quản lý hoạt động khoa học và công nghệ, học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ theo quy định về chế độ làm việc đối với giảng viên; giáo viên theo quy định.

- Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật; chấp hành nội quy, quy chế của Trường; tham gia các hoạt động chung trong Trường và với địa phương nơi Trường đặt trụ sở.

- Giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự của nhà giáo; tôn trọng nhân cách của người học, đối xử công bằng với người học, bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng của người học.

- Chịu sự giám sát của Trường về nội dung, chất lượng phương pháp giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

- Tham gia biên soạn chương trình, giáo trình, tài liệu giảng dạy; tham gia xây dựng Nhà trường, nghiên cứu sản xuất đồ dùng dạy học và phương tiện kỹ thuật dạy nghề của môn học được giao phụ trách. Tích cực tham gia hoạt động sản xuất, dịch vụ của Trường.

- Tham gia quản lý Trường, tham gia công tác Đảng, đoàn thể khi được tín nhiệm và các công tác khác được Trường, Khoa, Bộ môn giao.

- Hoàn thành các công việc khác được Trường, Khoa hoặc Bộ môn phân công.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.

Quyền của Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định như thế nào?

Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định có những quyền hạn được quy định tại Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định ban hành kèm theo Quyết định 389/QĐ-LĐTBXH năm 2014 quy định như sau:

- Thực hiện các quyền của công chức, viên chức quy định tại Điều 21 của Quy chế này.

- Được giảng dạy và tham gia hoạt động khoa học và công nghệ phù hợp với chuyên môn đào tạo.

- Được đảm bảo các điều kiện vật chất, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho hoạt động giảng dạy, khoa học và công nghệ; được cung cấp thông tin và sử dụng các dịch vụ đào tạo, khoa học và công nghệ, dịch vụ công cộng của Nhà trường.

- Được giới thiệu giáo trình, lựa chọn tài liệu tham khảo, phương pháp và phương tiện giảng dạy nhằm phát huy năng lực cá nhân để bảo đảm nội dung và chất lượng của hoạt động đào tạo, khoa học và công nghệ.

- Được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; được tạo điều kiện ra nước ngoài hợp tác giảng dạy, hợp tác nghiên cứu, trao đổi học thuật, học tập và bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo chương trình hợp tác hoặc theo giấy mời của tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài theo quy định của pháp luật.

- Được tham dự các hội nghị, hội thảo khoa học ở trong nước và nước ngoài theo quy định.

- Được ký hợp đồng thỉnh giảng, tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với các cơ sở đào tạo, cơ sở nghiên cứu, cơ sở sản xuất và các tổ chức kinh tế khác theo quy định của pháp luật trên cơ sở bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ ở Trường và được sự đồng ý của Hiệu trưởng.

- Được đăng ký xét công nhận, bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư; được xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú theo quy định của pháp luật.

- Được nghỉ hè, nghỉ học kỳ theo quy định.

- Giảng viên, giáo viên tham gia hoạt động khoa học và công nghệ được hưởng quyền quy định tại Luật Khoa học và Công nghệ; nghiên cứu viên thực hiện nhiệm vụ của giảng viên theo phân công của các cấp quản lý được hưởng quyền như giảng viên.

- Được hưởng các chính sách và các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tài chính của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định bao gồm những nguồn nào? Nguồn tài chính được chi cho các hoạt động gì?
Pháp luậtTrường Đại học Sư phạm Kỹ  thuật Nam Định
Người học tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định có những nhiệm vụ gì? Quyền của người học tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định như nào?
Pháp luật
Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì? Có những nhiệm vụ nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định
308 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào